முகப்புகட்சிகள்அ.தி.மு.கயாசின் மாலிக்கை அழைத்தால் என்னடா பிரச்சினை ?

யாசின் மாலிக்கை அழைத்தால் என்னடா பிரச்சினை ?

-

டலூரில் நாம் தமிழர் கட்சி நடத்திய கருத்தரங்கில் ஜம்மு காஷ்மீர் விடுதலை முன்னணியின் தலைவர் யாசின் மாலிக் பங்கேற்றதை காந்தி பெயரை வைத்துக் கொண்டு கொலைவெறி ஆட்டம் போடும் காங்கிரசும், பலான விசயம் மற்றும் பயங்கரவாதம் இரண்டையும் விடாது செய்யும் பாரதீய ஜனதா கட்சியும் கண்டித்துள்ளன.

யாசின் மாலிக்
யாசின் மாலிக்

“வெளிநாடுகளின் தொடர்பு இருப்பதாக யாசின் மாலிக் பலமுறை கைது செய்யப்பட்டவர். இந்தியாவின் இறையாண்மையை கேள்வி கேட்டு காஷ்மீரத்தை துண்டாடத் துடிக்கும் அவர், கடலூருக்கு எப்படி வந்தார்? கூட்டம் நடத்தியவர்களுக்கும் அவருக்கும் என்ன தொடர்பு? அவரை கடலூருக்கு அழைத்து வர உதவிய இயக்கங்கள் எவை? இவற்றையெல்லாம் மத்திய, மாநில அரசுகள் விசாரிக்க வேண்டும். இலங்கைத் தமிழர்களுக்கு குரல் கொடுப்பதாக சொல்லிக் கொண்டு தமிழகத்தின் அமைதியைக் குலைக்க விரும்பும் சக்திகளை அடையாளம் கண்டு அவர்கள் மீது தமிழக அரசு கடும் நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும். இவர்கள் தூவும் விஷவித்துக்கள் எதிர்காலத்துக்கு நல்லதல்ல என்பதை உணர்ந்து தேசபக்தியுள்ள எல்லா கட்சிகளும் இதனை எதிர்க்க வேண்டும்.” என்று தமிழ்நாடு காங்கிரஸ் தலைவர் ஞானதேசிகன் அறிக்கை வெளியிட்டுள்ளார்.

“இலங்கைத் தமிழர் உரிமை காக்கும் போராட்டம் என்று கூறி காஷ்மீர் பிரிவினைவாதத் தலைவர் யாசின் மாலிக்கை பங்கேற்கச் செய்திருப்பது தமிழர்களையும், தமிழ் ஆர்வலர்களையும் தலைகுனியச் செய்துள்ளது. இலங்கைத் தமிழர்கள் தங்களது சொந்த நாட்டிலேயே இரண்டாம்தர குடிமக்களாக வாழ்ந்து வருகின்றனர். ஜாதி, மதம் என்ற வேறுபாடுகள் இன்றி ஈழத் தமிழர் என்ற அடையாளத்துடன் உரிமைகளுக்காகப் போராடி வருகின்றனர். ஆனால், சுதந்திரம் அடைந்தது முதல் நாட்டின் மற்ற மாநிலங்களைவிட அதிக சலுகைகள் காஷ்மீருக்கு வழங்கப்பட்டு வருகின்றன. அதற்காக இந்திய அரசியல் சட்டத்தில் 370 என்ற சிறப்பு விதியே உருவாக்கப்பட்டுள்ளது. அப்படி சலுகைகள் வழங்கினாலும் மதத்தின் அடிப்படையில் முஸ்லிம்கள் மட்டுமே வாழ முடியும் என இந்துக்களை துரத்தியடித்து பல்லாயிரக்கணக்கானோர் கொல்லப்படுவதற்கு காரணமாக இருந்தவர் யாசின் மாலிக். எனவே, இலங்கைத் தமிழர்களின் நியாயமான போராட்டத்தை காஷ்மீர் பிரிவினைவாதிகளோடு இணைத்துப் பார்ப்பதை யாரும் ஏற்க மாட்டார்கள். மரக்காணம், தருமபுரி போன்ற பகுதிகளில் கலவரம் ஏற்பட்டபோது அங்குச் செல்ல தமிழகத் தலைவர்கள் சிலருக்கு தடை விதிக்கப்பட்டது. ஆனால், இந்தியாவைத் துண்டாட நினைக்கும் யாசின் மாலிக் போன்றவர்களை தமிழகத்தில் அனுமதித்தது அபாயகரமானது” என்று பாரதீய ஜனதா கட்சியின் தமிழ்நாடு தலைவர் பொன்.ராதாகிருஷ்ணன் தெரிவித்துள்ளார்.

ஜெயலலிதா பேசவில்லையே தவிர அவர் இவர்களை விட இன்னும் ஒருபடி அதிகம் உறுமக்கூடியவர். மேற்கண்ட அறிக்கைகளின் படி காங்கிரஸ், பா.ஜ.க இரண்டும் நாங்கள் பாசிச கட்சிகள்தான் என்பதை ஒரே குரலில் உறுதி செய்கின்றன.

“ஜம்மு காஷ்மீர் மாநிலத்திற்கு அரசியல் சட்டம் பிரிவு 370-ன் கீழ் சிறப்பு சலுகைகள் வழங்கப்பட்டுள்ளன, நாட்டின் பிற பகுதி மக்கள் அங்கு போய் நிலம் வாங்கக் கூட அனுமதி இல்லை” என்று பாரதீய ஜனதா தலைவர்கள் புலம்பியிருக்கின்றனர்.

இந்திய இராணுவம் காஷ்மீரில்
காஷ்மீரில் இந்திய இராணுவம்

ஆனால் உண்மையில் காஷ்மீர் மக்கள் கடைக்கு போய் காய்கறி வாங்குவதற்கு கூட சுதந்திரம் இல்லாமல் 1 லட்சம் இராணுவப் படையினரை குவித்துள்ளது இந்திய அரசு. வீட்டிலிருந்து கடைக்குப் போவதற்குள் 10 இராணுவ தடை அரண்களை கடந்து போக வேண்டும், அதில் 9-வது அரணில் கூட தடுத்து நிறுத்தப்பட்டு கொல்லப்படலாம் என்ற அடக்குமுறையின் கீழ் காஷ்மீர் மக்கள் வாழ்ந்து வருகின்றனர். 1990-ம் ஆண்டு முதல் ஆயுதப் படை சிறப்பு அதிகாரங்கள் சட்டத்தின் கீழ் கேட்பாரன்றி மக்கள் மீது அடக்கு முறையை செயல்படுத்தும் உரிமை இந்திய இராணுவ படைகளுக்கு வழங்கப்பட்டுள்ளது.

1980-முதல் 1 லட்சத்துக்கும் அதிகமான பேர் கொல்லப்பட்டுள்ளனர். இதைத்தான் சிறப்பு சலுகை என்று புளுகுகின்றனர் பாரதீய ஜனதா கட்சியினர்.

இந்திய இராணுவ ஆக்கிரமிப்பால் ஒடுக்கப்படும் காஷ்மீர் மக்களின் உரிமைகளுக்காக போராடியதற்காக யாசின் மாலிக் ராஜஸ்தான், காஷ்மீர், டெல்லி ஆகிய இடங்களில் உள்ள சிறைகளில் அடைக்கப்பட்டிருக்கிறார். யாசின் மாலிக்கின் அமைப்பான ஜம்மு காஷ்மீர் விடுதலை முன்னணி, ஜம்மு காஷ்மீரை இந்திய, பாகிஸ்தானிய ஆதிக்கத்திலிருந்து விடுவித்து சுதந்திர தேசமாக உருவாக்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டது. மத வேறுபாடுகள் அற்று, ஜம்மு காஷ்மீரை சேர்ந்த அனைத்து மக்களையும் காஷ்மீர் என்ற அடையாளத்துடன் இணைத்து இந்திய/பாகிஸ்தானிய அரசுகளின் பயங்கரவாதத்துக்கு எதிராக போராடி வருகிறது ஜே.கே.எல்.எப்.

இந்திய அரசால் காஷ்மீர் ஆளுனராக நியமிக்கப்பட்ட ஜக்மோகனால் தூண்டப்பட்டு வெளியேறிய காஷ்மீர் பண்டிட்டுகளையும் திரும்ப காஷ்மீரில் குடியேற்ற வேண்டும் என்று பேசி வருபவர் யாசின் மாலிக்.

1983 தில்லியில் சீக்கியருக்கு எதிரான கலவரத்தில் நூற்றுக்கணக்கான சீக்கியர்களை கொன்ற காங்கிரசுக் கட்சியும், 2002 கலவரத்தில் குஜராத் முசுலீம் மக்களை நூற்றுக்கணக்கில் கொன்ற பாரதீய ஜனதாக் கட்சியும்தான் இந்நாட்டின் பயங்கரவாதக் கட்சிகளே அன்றி ஜம்மு காஷ்மீர் விடுதலை முன்னணி அல்ல.

சிங்கள இனவெறி அரசால் ஒடுக்கப்படும் ஈழத் தமிழ் மக்கள் தமது உரிமைக்காக போராடும் போது இந்திய அரசால் ஒடுக்கப்படும் காஷ்மீர் மக்களே நமது நேச சக்தியாக இருக்க முடியும். ஆனால் காங்கிரசும், பாரதிய ஜனதாவும் ஈழத்தமிழரின் உரிமைகளை ஒடுக்கி ஆட்டம் போடும் சிங்கள இனவெறி அரசை ஆதரிப்பவர்கள். புலி ஆதரவாளர்கள், தமிழின ஆர்வலர்கள் பலரும் கூட பாரதிய ஜனதா கட்சி காங்கிரசுக்கு தேவலாம் என்ற சந்தர்ப்பவாத பார்வை கொண்டவர்களே. அப்படிப்பட்டவர்கள் பாஜகவின் காஷ்மீர் குறித்த ஒடுக்குமுறைப் பார்வையை பார்த்தாவது திருந்தட்டும்.

போர்க்குற்றவாளியும், இனப்படுகொலை செய்தவருமான ராஜபக்சேவை இந்தியாவிற்கு அழைத்து உபசரிக்கும் காங்கிரசும், பாஜகவும்தான் பயங்கரவாதத்திற்கு உதவி செய்கின்ற கட்சிகளே அன்றி யாசின் மாலிக் அல்ல.

  1. சீக்கியன் வந்து ஈழ ஆதரவு கொடுத்தான். நம்ம மக்களுக்கு கோவம் வரல.
    பீகாரி வந்து ஈழ ஆதரவு கொடுத்தான். நம்ம மக்களுக்கு கோவம் வரல.
    ஆனால் ஒரு காஷ்மிரி வந்து ஈழ ஆதரவு கொடுத்தால் மட்டும் ஏன் கோவம் வருது??

    #அதற்கு பெயர்தான் ஆதிக்கம்
    ஆதிக்க புத்தி மக்கள் மனதிலேயே இருக்கும்போது ஆட்சியாளர்கள் மனதில் இருப்பதில் எந்த ஆச்சரியமும் இல்லை

  2. காஷ்மீர் என்பது இந்தியாவுக்கும் சொந்தம் கிடையாது. பாகிஸ்தானுக்கும் சொந்தம் கிடையாது. வலுக்கட்டாயமாக இந்தியா தன்னுடன் இணைத்துக் கொண்டது. தங்கள் மண்ணை மீட்பதற்கு அந்த மக்கள் அறுபது ஆண்டுகளுக்கு மேல் போராடி வருகிறார்கள். அந்த போராட்டத்தை இந்தியா ராணுவம் கொண்டு ஒடுக்குகிறது.

    இந்தியா ஏழு லட்சம் ராணுவ வீரர்களை குவித்து அம்மக்களை ஒடுக்குகிறது. பல பெண்கள் பாலியல் வன்முறைக்கு ஆளாகிறார்கள். பல இளைஞர்கள் கடத்தப் படுகிறார்கள். சிறையில் அடீத்து சித்தரவதை செய்கிறது. வெளியுலகத்திற்கு தெரியாமல் மறைத்து வருகிறது.

    காஷ்மீரை இந்தியவுடன் இணைத்த போது . காஷ்மீர் மக்களிடம் பொது வாக்கெடுப்பு நடத்தப்படும் என்று செய்து கொண்ட ஒப்பந்தத்தை ஏன் இதுவரை இந்தியா செயல் படுத்த வில்லை?

    இந்தியாவின் இந்த அத்துமீறல் வேறு மாநிலங்களுக்கு தெரிந்துவிடக் கூடாது என கவனமாக இருக்கிறார்கள்.

  3. //வீட்டிலிருந்து கடைக்குப் போவதற்குள் 10 இராணுவ தடை அரண்களை கடந்து போக வேண்டும், அதில் 9-வது அரணில் கூட தடுத்து நிறுத்தப்பட்டு கொல்லப்படலாம் என்ற அடக்குமுறையின் கீழ் காஷ்மீர் மக்கள் வாழ்ந்து வருகின்றனர்.
    1980-முதல் 1 லட்சத்துக்கும் அதிகமான பேர் கொல்லப்பட்டுள்ளனர். //

    நினைத்தாலே செஞ்சு பதறுகிறது… சிறுவர்கள் ஏன் போராளிகளாக மாறுகின்றனர் என தெகல்ஹா கூறிய உண்மை புரிகிறது.

  4. நெஞ்சு பதறுகிறது என்பதை தான் தவறாக கூறிப்பிட்டுவிட்டேன்.

  5. //ஆனால் உண்மையில் காஷ்மீர் மக்கள் கடைக்கு போய் காய்கறி வாங்குவதற்கு கூட சுதந்திரம் இல்லாமல் 1 லட்சம் இராணுவப் படையினரை குவித்துள்ளது இந்திய அரசு//

    7 லட்சம் ராணுவப் படையினரை குவித்துள்ளது.

    //2002 கலவரத்தில் குஜராத் முசுலீம் மக்களை நூற்றுக்கணக்கில் கொன்ற பாரதீய ஜனதாக் கட்சியும்தான் இந்நாட்டின் பயங்கரவாதிக் கட்சிகளே அன்றி ஜம்மு காஷ்மீர் விடுதலை முன்னணி அல்ல//

    2002 கலவரத்தில், குஜராத்தில் ஆயிரக்கணக்கான இசுலாமிய மக்களை கொன்றது BJP.

  6. இங்கு யாசின் மாலிக் பிரச்சனையல்ல.. தமிழக பொதுமக்களுக்கும் அவரை பெரிதாக தெரிய வாய்பில்லை..இஸ்லாமியர்கள் தவிர…

    சீமான் இஸ்லாமியர்களை கவரக்கூடாது…அவர்களின் ஆதரவு சீமானுக்கு கிடைக்ககூடாது என்பதே..தடை நடவடிக்கை…

    “விசுவரூபம்” தடை எல்லாம் வீணாக போய்விடுமே..

  7. இந்த வகையில் சொல்ல போனால் 1947 க்கு முன்பு இருந்த அளவு கூட மக்களிடையே தகவல் தொடர்பு இல்லை எனலாம். அடுத்த வீட்டில் என்ன நடக்கிறது எனபதை தெறிந்து கொள்ள நாமக்கு நெரம் இல்லாத வகையில் நம்மை பார்த்து கொல்கிறார்கள்.

  8. பேத்தல் கட்டுரை.இந்தியாவை துண்டாட துடிக்கும் சக்திகள் ஒரு போதும் வெல்ல முடியாது.குலைத்துக்கொண்டே இருக்க வேண்டியத்துதான். கடிக்கப்போவதே இல்லை. கட்டுரையாளர் மற்றும் கருத்தாளர் திலகங்கள் வாந்தியை தைரோ கேர்-லே டெஸ்ட் பண்ணினாநல்லாஇருக்குமே…

  9. மே 18, 2013 : தமிழீழ சுதந்திர சாசனம் :

    http://www.keetru.com/index.php?option=com_content&view=article&id=23940:2013-05-22-05-21-36&catid=1:articles&Itemid=264

    வெளியுறவுக் கொள்கை:

    12. தமிழீழத்தின் வெளியுறவுக் கொள்கை ஜனநாயகவழி முறையினைத் தழுவியதாக ஆட்சியமைத்துள்ள எல்லா நாடுகளுடன் கூடுதல் நட்புறவைப் பேணும் வகையில் அமையும். தென்னாசியாவினதும் இந்துசமுத்திரப் பிராந்தியத்தினதும் அமைதிக்கும் பாதுகாப்புக்கும் உறுதுணையாகும் வகையிலும் இந்தியமக்களுடன் தோழமையுணர்வை வெளிப்படுத்தும் வகையிலும் இந்தியாவுடன் சிறப்பான உறவினைத் தமிழீழம் பேணிக்கொள்ளும்;.

    • 7. தமிழீழ அரசு ஒரு மதசார்பற்ற அரசாக அமையும். அதன்கீழ் சகல மக்களினதும் மத வழிபாட்டு உரிமையும் தங்கள் மதக்கடமைகளினை நிறைவேற்றுவதில் அவர்களுக்குரிய பண்பாட்டு உரிமையும் தங்கு தடையின்றி உறுதிப்படுத்தப்படும்.

      • ////தமிழீழ அரசு ஒரு மதசார்பற்ற அரசாக அமையும். அதன்கீழ் சகல மக்களினதும் மத வழிபாட்டு உரிமையும் தங்கள் மதக்கடமைகளினை நிறைவேற்றுவதில் அவர்களுக்குரிய பண்பாட்டு உரிமையும் தங்கு தடையின்றி உறுதிப்படுத்தப்படும்/////.

        ஐயோ பாவம் !! ஹி!!ஹி!!!ஹி!!……………..

  10. யாசின் மாலிக்கை அழைத்தால் என்னடா பிரச்சினை ?

    பாசிச வெறி பிடித்த காங்கிரசு கயவாளிகள் நாறாயணசாமி,ஞானசேகரன் போன்றோர் உமிழும் வெறிபிடித்த சவடால்கள் ,தங்கள் முதுகின்மேல் அப்பியுள்ள நரகலை பார்த்துவிட்டு பேசுவது நல்லது.

  11. இப்போது காஷ்மீரில் பிரிவினைவாத அமைப்புகளின் செல்வாக்கு குறைந்து விட்டது.பல நாடுகள் காஷ்மீர் பிரச்சினை இந்தியாவின் உள்விவகாரம் என்று ஒதுங்கி விட்டன.பாகிஸ்தானும் முன்பு போல் காஷ்மீர் பிரச்சினையில் தலையிட விரும்பவில்லை.எனவே யாசின் மாலிக் போன்றவர்கள் இது போல் ஊர் ஊராக போய் ஆதரவு தெரிவிக்க வேண்டியதுதான். காஷ்மீரில் அவரது அமைப்பிற்கும் பிற அமைப்புகளுக்கும் கருத்தொற்றுமை இல்லை.சீமானும்,வினவும் அவரை என்னாதால் ஆதரித்தாலும் அது காஷ்மீரில் அவருக்கு உதவாது.எனவே அவர் இது போல் கூட்டங்களில் பேசி, பேட்டி கொடுத்து பொழுதை கழிக்க வேண்டியதுதான்.

  12. காஷ்மிர் என்ற நாட்டிலிருந்து ஆக்கிரமிப்பு இந்திய ராணுவம் வெளியேற்றப்பட வேண்டும். காங்கிரஸ்,பா.ஜ.க.மட்டுமல்ல ஃபாஸிஸ பயங்கரவாதக் கட்சிகள்;இவற்றுடன் கூட்டு சேர்ந்த,சேரவிருக்கின்ற,சேர விரும்புகின்ற அனைத்துக் கட்சிகளுமே ஃபாஸிஸ பயங்கரவாத பொறுக்கிக் கட்சிகளே !இவை எல்லாவற்றையுமே ஒழித்துக் கட்ட வேண்டும்.

  13. காஷ்மீரில் முஸ்லீம் பயங்கரவாதிகளின் அட்டூலியங்கள் அதிகமாக உள்ள்து. இங்கு பிரசிரத்துள்ள கட்டுரை அப்பட்டமான பொய்!!! ஒரு பொய்யை திரும்ப திரும்ப சொல்லி உண்மையாக்க முயர்சிக்கீர்கள். இந்துக்கள் அனைவரையும் துரத்தி விட்டு இப்போது அவர்களுக்கு வென்சாமரை வீசுவதுபொல் பொய்யை கொட்டி உள்ளீர்கள். இந்தியாவில் இருந்து கொண்டு இந்தநாட்டுக்கே துரோகம். உலகில் இது போன்ற நாட்டுத்துதுரோகிகள் எந்தநாட்டிலும் இருந்ததில்லை!!! ஆனால் இந்தியாவில் மட்டுமே உள்ளாகள்!!!!!!!!

  14. யாசின் மாலிக், தீவிரவாதி என்றால் அவரை இந்திய அரசு சுதந்திரமாக நடமாட விட்டது ஏன்? அரசியல் சட்டப்படி அனைத்து குடிமகனுக்கும் தரப்படும் பேச்சுரிமை, கருத்துரிமை அவருக்கு கிடயாதா? அடக்கு முறையை எதிர்த்து குரல் கொடுப்போர் எல்லாம் பிரிவினை வாதி என்றால், ஒடுக்கப்படும் மக்கள் அதற்கும் தயாராகிவிடுவார்கள்! உண்மயில் எதேச்சதிகார சக்திகளே பிரிவினைவாதத்தை உண்டுபண்ணுகின்றன,வளர்க்கின்றன! இந்தியாவை ஆண்டு கொண்டு இந்திய மக்களுக்கு துரோகம் செய்யும் துரொகிகள் யார்?

  15. யாசின் மாலிக் கடலூரில் என்ன பேசினார் என்று முழுமையாக தெரியவில்லை. நமது ஊடகங்கள் வழக்கம் போல இருட்டடிப்பு செய்து விட்டன. தீவிரவாதிகளை பற்றி பேசுவதில் கிளுகிளுப்பு அடையும் ஊடகங்கள், தீவிரவாதிகள் முன்வைக்கும் கருத்துக்களை மக்கள் அறிய தருவதில்லை. துணுக்குகளாக சில விஷயங்கள் மட்டுமே படிக்கக் கிடைத்தன. யாசின் கள்ளங்கபடற்ற ஒரு மனிதர். தலைசிறந்த போராளி. இரண்டு லட்சம் ரூபாய் கையில் வைத்திருந்தார் என்பதற்காக பிஜெபி ஆட்சி காலத்தில் பொடா என்ற கருப்பு சட்டத்தில் கைது செய்யப்பட்டார். மதச்சார்பற்ற அரசும், சமூகமுமே ஜம்மு-காஷ்மீர் விடுதலை இயக்கத்தின் கொள்கை. இந்தியாவும், பாகிஸ்தானும் தேசவெறி போதை ஊசி போட்டுக்கொள்ள பயன்படுத்தும் காஷ்மீரில் மதச்சார்பற்ற கொள்கையை ஒரு இயக்கம் கடைபிடிப்பது மிகக்கடினம். அவர் இயக்கத்தினர் முன்பு ஹிஸ்புல் முஜகிதீனால் கொல்லப்படவும் செய்தார்கள்.

    யாசின் தமிழீழத்தை ஆதரிப்பது இயற்கையானது. யாசின் மாலிக் பிரச்சினையில் ஈழ ஆதரவாளர்கள் என்ன நினைக்கிறார்கள் என்று அறிய முடியவில்லை. அம்பியின் எஸ்கேப்பை பாருங்கள். ஏதோ லிங்கு கொடுத்துவிட்டு நழுவி இருக்கிறார். நேரடியான பிரச்சினைக்கு நேரடியான பதில் ஒன்றை தருவதற்கு பதில் செத்துப்போன ஆவணம் ஒன்றை சமர்ப்பித்திருக்கிறார். அக்கிரகாரத்து அதிசய மனிதராக தமிழீழத்தை ஆதரிப்பவர், அம்பி. காஷ்மீரின் விடுதலையை நிராகரிப்பவர், தனது தமிழீழக் கனவை ஆதரிக்கும் யாசின் மாலிக் குறித்து பெருமைப்பட்டு ஒரு வார்த்தை தெரிவிக்க அவர் மனம் இரங்காதது ஏனோ? அவர் விழுந்து விழுந்து ஆதரிக்கும் பார்ப்பனிய கருத்தியலாளர்கள் ஒருவர் கூட தமிழீழத்தை ஆதரிக்க முன்வராதது குறித்து கிஞ்சித்தும் வெட்க உணர்வு கொண்டதில்லை.

    ஈழம் போன்று காஷ்மீரை இந்தியாவால் நசுக்க முடிந்ததில்லை. அந்த வகையில், இந்தியாவில் முற்போக்கான தேசிய இனங்களில் ஒன்றான காஷ்மீர் மக்களின் போராட்ட உணர்விலிருந்து நாம் கற்க வேண்டியவை ஏராளம்.

    • // யாசின் தமிழீழத்தை ஆதரிப்பது இயற்கையானது. யாசின் மாலிக் பிரச்சினையில் ஈழ ஆதரவாளர்கள் என்ன நினைக்கிறார்கள் என்று அறிய முடியவில்லை. அம்பியின் எஸ்கேப்பை பாருங்கள். ஏதோ லிங்கு கொடுத்துவிட்டு நழுவி இருக்கிறார். நேரடியான பிரச்சினைக்கு நேரடியான பதில் ஒன்றை தருவதற்கு பதில் செத்துப்போன ஆவணம் ஒன்றை சமர்ப்பித்திருக்கிறார். அக்கிரகாரத்து அதிசய மனிதராக தமிழீழத்தை ஆதரிப்பவர், அம்பி. காஷ்மீரின் விடுதலையை நிராகரிப்பவர், தனது தமிழீழக் கனவை ஆதரிக்கும் யாசின் மாலிக் குறித்து பெருமைப்பட்டு ஒரு வார்த்தை தெரிவிக்க அவர் மனம் இரங்காதது ஏனோ? அவர் விழுந்து விழுந்து ஆதரிக்கும் பார்ப்பனிய கருத்தியலாளர்கள் ஒருவர் கூட தமிழீழத்தை ஆதரிக்க முன்வராதது குறித்து கிஞ்சித்தும் வெட்க உணர்வு கொண்டதில்லை. //

      யாசின் மாலிக் அவரது சுதந்திரக் காசுமீர் கனவே நனவாகுமா என்ற சந்தேகத்திலிருக்கிறார்.. நீ முதலில் சுதந்திரம் வாங்கு அதன் பிறகு நடக்கவேண்டியதை நாங்கள் பார்த்துக் கொல்கிறோம் என்று அவரது உள்நாட்டு,வெளிநாட்டு சகாக்களால் மிரட்டப்படுபவர் அவர்.. ( படத்தில் யாசின் மாலிக்குடன் இந்தப் பூனையும் பால் குடிக்குமா என்று புத்தரைப் போல் அமர்ந்திருக்கும் நபர், எப்போது தன்னை போட்டுத்தள்ளுவார் என்று யாசினே நடுங்கிக் கொண்டிருக்கும், ஒரு சகா : http://currentnews.in/files/2013/02/Yasin-Malik-2_0_0.jpg )

      ஈழ விடுதலைக்கு இனி ஆயுதங்களா தேவைப்படப் போகின்றன..? அதுவும் இது போன்ற நபர்களிடமிருந்து.. மாறாக, இந்திய ஆளும் வர்க்கத்துக்கு, சறுக்குனதுதான் சாக்கு என்று, கூப்பாடு போட்டு ஈழ ஆதரவை நசுக்க வாய்ப்பு ஏற்படுத்தித் தருவது ஒரு பக்கமிருக்கட்டும்.. கொள்ளிக் கட்டையை எடுத்து முதுகு சொறிகிறோமோ என்று ஆராய்ந்து பார்ப்பதும் நல்லது..

      // ஈழம் போன்று காஷ்மீரை இந்தியாவால் நசுக்க முடிந்ததில்லை. அந்த வகையில், இந்தியாவில் முற்போக்கான தேசிய இனங்களில் ஒன்றான காஷ்மீர் மக்களின் போராட்ட உணர்விலிருந்து நாம் கற்க வேண்டியவை ஏராளம். //

      கற்று கொண்டு என்ன ஆகப் போகிறது..?! ஈழத்துக்குப் பக்கத்தில் பாகிஸ்தான் இல்லையே ஆயுதப் போராட்டத்தை முடுக்கிவிட்டு, வழிநடத்த.. அப்படியே இருந்தாலும் ராஜபக்சே கும்பலுகுத்தான் பாக்கிஸ்தானும் முன்னுரிமை கொடுக்கும் என்பது அனுபவ ரீதியாக உணர்ந்ததுதானே..

      // நேரடியான பிரச்சினைக்கு நேரடியான பதில் ஒன்றை தருவதற்கு பதில் செத்துப்போன ஆவணம் ஒன்றை சமர்ப்பித்திருக்கிறார். //

      தமிழீழ சுதந்திர சாசனம், செத்துப் போன ஆவணமா அல்லது தமிழீழ விடுதலையின் விதையா என்பதை காலம் கூறும்..

      • அம்பி,

        சுதந்தர சாசனம் சர்வதேச நாடுகளிடம் தனது சரணாகதி நிலையையே தெரிவிக்கிறது. வல்லாதிக்க நாடுகள் தமிழீழத்தை சுரண்ட அனுமதியளிக்கிறது. இது முன்பு பிரபாகரானால் முன்னெடுக்கப்பட்ட ஒன்றுதான். புதிதாக ஒன்றுமில்லை.

      • ஒரு படத்தைக் காட்டி வாதிடுவது மோசடியானது. மோடி ஒவ்வொரு முதலமைச்சர் மாநாட்டிலும் வலிய சென்று பிற மாநில முதலமைச்சர்களை கட்டி தழுவி ஊடகங்களுக்கு போஸ் கொடுக்கிறார். அதற்காக, அந்த மாநில முதல்வர்களுக்கும் 2002–ஆம் வருடம், குஜராத்தில் முஸ்லிம் மக்களுக்கு எதிராக நடந்த இனப்படுகொலையில் பங்கிருக்கிறது என்று சொல்ல முடியுமா? ஒரு விவாதத்தில், தோழர் மருதையன், ஹெச். ராஜாவுடன் பங்கேற்க நேர்ந்தால் கூட கை கொடுக்கவும், வணக்கம் சொல்லவும் நேரிடும். இந்த பண்பாடு இங்கிலாந்தில் விக்டோரியா மகாராணி காலத்தில் உருவான ஓன்று. அதனால், இதனை விக்டோரியன் அறம் (victorian morality ) என்பார்கள்.

        இந்த படம் வெளியான போது ஆங்கில ஊடகங்கள் யாசின் மாலிக்கை குதறினார்கள். மாலிக்கை கைது செய்ய வேண்டும் என்று கூச்சலிட்டனர். மாலிக் நேரடியாகவே தோன்றி விளக்கமளித்தார். அப்சல் குரு கொலை செய்யப்பட்டதை எதிர்த்து நடந்த அந்த கூட்டத்தின் அழைப்பிதழில் ஹபீஸ் சயீத் (புகைப்படத்தில் மாலிக் அருகில் இருப்பவர்) பெயர் இல்லை எனவும், ஹபீஸ் வருவது தனக்கு சொல்லப்படவில்லை என்றும், தமது அமைப்பின் கொள்கைகளுக்கு சம்பந்தமில்லாதவர், ஹபீஸ் என்றும் துணிவாக பல்வேறு குறுக்கீடுகளுக்கு மத்தியில் தெரிவித்தார்.

        இதற்கான லிங்குகளை நீங்களே தேடி படியுங்கள். எனது மனப்பதிவிலிருந்தே இதனை தெரிவிக்கிறேன். எனக்கு சில விஷயங்கள் எப்போதும் மறக்காது.

        //ஈழ விடுதலைக்கு இனி ஆயுதங்களா தேவைப்படப் போகின்றன..? அதுவும் இது போன்ற நபர்களிடமிருந்து.. மாறாக, இந்திய ஆளும் வர்க்கத்துக்கு, சறுக்குனதுதான் சாக்கு என்று, கூப்பாடு போட்டு ஈழ ஆதரவை நசுக்க வாய்ப்பு ஏற்படுத்தித் தருவது ஒரு பக்கமிருக்கட்டும்..\\
        வரலாற்றுணர்வு கெட்ட வாதம் இது. ஈழ விடுதலையும், காஷ்மீர் விடுதலையும் ஒன்றோடு மற்றொன்று முன்நிபந்தனை கொண்டது. ஈழத்தை இந்தியா எதிர்க்கும் பல்வேறு காரணிகளில் ஓன்று, ஈழம் விடுதலை பெற்றால், காஸ்மீரின் விடுதலை முழக்கம் தனது காதுகளின் அருகாமையில் ஒலிக்கும் என்பதே. இந்தியா, பாகிஸ்தான், சிலோன் ஆகியவை ஆங்கில ஏகாதிபத்தியிடமிருந்து கைமாறிய தேதிகளை நினைவில் கொள்க. அந்த தேதிகள் மிக நெருக்கமானவை. எனவே ஈழம் விடுதலை பெற வேண்டுமானால், தெற்காசியாவில், தேசிய இன ஒடுக்குமுறைக்குள்ளாகும் தேசிய இனங்களை எல்லாவற்றையும், குறைந்தபட்சம் அரசியல் உணர்வு பெற்று போராடிக் கொண்டிருக்கும் இனங்களையாவது இணைக்க — அவற்றுக்கு மத்தியில் ஒரு இணைப்பு பாலம் அமைக்க முன்வருதல் இன்றியமையாதது.

        எனவே யாசின் மாலிக்கின் நேசக்கரத்தை உதாசீனப்படுத்துவது உமது அறியாமை. உமது தமிழ்த் தேசியமும், இந்திய தேசியமும் ஒரு கொடியில் இரு மலர்களாக பூக்க வாய்ப்புள்ளது. தமிழீழமும் இந்திய தேசியமும் இணைவது ஒவ்வாத கால வழு (anachronism). நிறைவேற வாய்ப்பில்லை. அதனால் தான், தமிழீழம் இந்தியாவின் நலன்களுக்கு பாதகமில்லை என்று சொல்லியும் இந்திய அரசு கேட்க மறுப்பது ஏன் என்று புரியாமல் முழிக்கின்றனர் நமது தமிழ்த் தேசியர்கள்.

        நமக்கு ஈழத்தமிழர்களுடன் இருக்கிற உறவை விட காஷ்மீரிகளுக்கும் ஈழத்தமிழர்களுக்குமான உறவே இயற்கையானது. ஏனெனில் அது அரசியல் உறவு. எனவே அந்த அரசியல் உறவு நிகழ நாம் துணை நிற்பதே பொருத்தமான காலக் கடமை.

        • // ஒரு படத்தைக் காட்டி வாதிடுவது மோசடியானது. மோடி ஒவ்வொரு முதலமைச்சர் மாநாட்டிலும் வலிய சென்று பிற மாநில முதலமைச்சர்களை கட்டி தழுவி ஊடகங்களுக்கு போஸ் கொடுக்கிறார். அதற்காக, அந்த மாநில முதல்வர்களுக்கும் 2002–ஆம் வருடம், குஜராத்தில் முஸ்லிம் மக்களுக்கு எதிராக நடந்த இனப்படுகொலையில் பங்கிருக்கிறது என்று சொல்ல முடியுமா? //

          உமர் அப்துல்லாவும் மோடியும், அச்சுதானந்தனும் (அவர் முதல்வராக இருந்தபோது) மோடியும் கட்டிப்பிடித்து போஸ் கொடுக்கும் படம் வெளிவந்தால் வினவு ஒரு கட்டுரை எழுதி காயப் போடாதா..?!

          // ஒரு விவாதத்தில், தோழர் மருதையன், ஹெச். ராஜாவுடன் பங்கேற்க நேர்ந்தால் கூட கை கொடுக்கவும், வணக்கம் சொல்லவும் நேரிடும். இந்த பண்பாடு இங்கிலாந்தில் விக்டோரியா மகாராணி காலத்தில் உருவான ஓன்று. அதனால், இதனை விக்டோரியன் அறம் (victorian morality ) என்பார்கள். //

          நீங்களாகவே ஊகம் எதையும் செய்யவேண்டாம்.. தோழர் மருதையனும், பாஜக-வின் ஹெச்.ராஜா கூட வேண்டாம், சிபிஐ தோழர் பாண்டியனும் ஒரே மேடையில் அருகருகாக அமர்ந்து ஈழ ஆதரவைத் தெரிவிக்கும் வாய்ப்பு ஏதாவது தென்படுகிறதா..?!

          // இந்த படம் வெளியான போது ஆங்கில ஊடகங்கள் யாசின் மாலிக்கை குதறினார்கள். மாலிக்கை கைது செய்ய வேண்டும் என்று கூச்சலிட்டனர். மாலிக் நேரடியாகவே தோன்றி விளக்கமளித்தார். அப்சல் குரு கொலை செய்யப்பட்டதை எதிர்த்து நடந்த அந்த கூட்டத்தின் அழைப்பிதழில் ஹபீஸ் சயீத் (புகைப்படத்தில் மாலிக் அருகில் இருப்பவர்) பெயர் இல்லை எனவும், ஹபீஸ் வருவது தனக்கு சொல்லப்படவில்லை என்றும், தமது அமைப்பின் கொள்கைகளுக்கு சம்பந்தமில்லாதவர், ஹபீஸ் என்றும் துணிவாக பல்வேறு குறுக்கீடுகளுக்கு மத்தியில் தெரிவித்தார். //

          இந்திய மக்களுக்கும், இந்திய அரசுக்கும் எதிராக வெளிப்படையாகவே போர் பிரகடனம் செய்து பயங்கரவாதச் செயல்களை அரங்கேற்றி வரும் மத அடிப்படைவாத லக்ஷ்கர்-இ-தொய்பாவின் தலைவர் ஹஃபீஸ் சயீத் வருவது தனக்குத் தெரியாது, தன்னிடம் சொல்லப்படவில்லை என்று யாசின் கூறுவதை நம்புவோம்.. ஆக, காசுமீர் போராட்டத்தின் போக்கும், நோக்கமும் யாசின் மாலிக்கின் கொள்கைப் படியோ, அவரது கட்டுப்பாட்டிலோ இல்லை, யாசினே பிற சக்திகளின் கட்டுப்பாடுகள், நிகழ்ச்சி நிரலுக்கு உட்படுத்தப்படும் டம்மிதான் என்பதைத்தான் நீங்களும் உறுதி செய்கிறீர்கள்..

          // வரலாற்றுணர்வு கெட்ட வாதம் இது. ஈழ விடுதலையும், காஷ்மீர் விடுதலையும் ஒன்றோடு மற்றொன்று முன்நிபந்தனை கொண்டது. ஈழத்தை இந்தியா எதிர்க்கும் பல்வேறு காரணிகளில் ஓன்று, ஈழம் விடுதலை பெற்றால், காஸ்மீரின் விடுதலை முழக்கம் தனது காதுகளின் அருகாமையில் ஒலிக்கும் என்பதே. //

          இரண்டு விடுதலைகளும் எப்படி வெவ்வேறானவை என்று இந்திய மக்களுக்கு உணர்த்தி அவர்களிடம் ஈழ ஆதரவு தேடுவது கடினமான வேலைதான்.. மாற்றாக, எளிமையான குறுக்கு வழியாக, காசுமீர போராட்டத்துடன் ஈழப் போராட்டத்தையும் இணைத்து இந்திய அரசின் ஒடுக்குமுறைகளால் பாதிக்கப்பட்ட தேசிய இனங்களின் கூட்டமைப்பு என்று ஒருங்கிணந்து இந்திய அரசை எதிர்க்கிறோம் என்ற நினைப்பில் இந்தியாவின் தேசிய நலன்களை எதிர்க்கக் கிளம்பினால் குஷியாகப் போவது இந்திய ஆளும் வர்க்கங்களே.. இதுவரை இந்தியாவின் நட்பு நாடு இலங்கை என்று கூறிக்கொண்டு ஈழ விரோதச் செயல்பாடுகளை நடத்தி, தமிழக மக்களின் எதிர்ப்புக்கும், பல பிற இந்திய தலைவர்களின் கண்டனத்துக்கும் ஆளாகிவந்த காங்கிரசு (அல்லது பாஜக) அரசு இதன்பின் வெளிப்படையாகவே எவ்வித தயக்கமும் இல்லாமல் ஈழ ஆதரவு இந்திய விரோத சக்திகளின் வேலை என்று தேசபக்தி பிரசாரம் செய்து மொத்தமாக துண்டைப் போட்டு மூடி ஈழ ஆதரவை நசுக்கும்.. சொற்பமாக ஈழப் போராட்டத்துக்கு அனுதாபம் தெரிவித்து வந்த இந்தியர்களும் தள்ளி நின்று வாய்மூடி வேடிக்கை பார்க்கவேண்டியிருக்கும்.. உலக அளவில் ஈழத்துக்கு பெயரளவில் ஆதரவு தெரிவித்த நாடுகளும் ஈழ விடுதலைப் போராட்டம் மத அடிப்படைவாதத்துடன் கைகோர்த்துவிட்டதாக கூறி கைகழுவி விடுவர்.. யாசின் மாலிக்குக்கு இதனால் புதிய பிரச்சினைகள் ஏதும் வந்துவிடப் போவதில்லை.. வலிமையான நாடுகளின் பின்புலம் அவருக்கு தொடர்ந்து இருக்கும்.. ஆனால் நீங்கள் இந்த நிலைமைகளை எப்படி எதிர்கொள்வீர்கள்..?!

          // இந்தியா, பாகிஸ்தான், சிலோன் ஆகியவை ஆங்கில ஏகாதிபத்தியிடமிருந்து கைமாறிய தேதிகளை நினைவில் கொள்க. அந்த தேதிகள் மிக நெருக்கமானவை. //

          2-ம் உலகப் போரால் வலிமையிழந்து காலனி நாடுகளில் இருந்து ஓடிக் கொண்டிருந்த ஆங்கில ஏகாதிபத்தியத்திடமிருந்து இந்த காலக்கட்டத்தில், நெருக்கமான தேதிகளில், பல காலனி நாடுகள் விடுதலை அடைந்தன.. தேதிகளுக்குள் இருக்கும் புதிரும், ரகசியமும் வரலாறுணர்வு கெட்ட எனக்குப் புலனாகவில்லை..

          // எனவே ஈழம் விடுதலை பெற வேண்டுமானால், தெற்காசியாவில், தேசிய இன ஒடுக்குமுறைக்குள்ளாகும் தேசிய இனங்களை எல்லாவற்றையும், குறைந்தபட்சம் அரசியல் உணர்வு பெற்று போராடிக் கொண்டிருக்கும் இனங்களையாவது இணைக்க — அவற்றுக்கு மத்தியில் ஒரு இணைப்பு பாலம் அமைக்க முன்வருதல் இன்றியமையாதது. //

          இது பொதுவான நிகழ்ச்சி நிரல்.. சூழ்நிலைகளுக்கும், சந்திக்கும் எதிர்வினைகளுக்கும் ஏற்ப ஒடுக்கப்படும் ஒவ்வொரு தேசிய இனமும் அவற்றின் விடுதலைப் போராட்டத்தின் போக்கைத் தீர்மானிக்க வேண்டும்.. எதிரியின் எதிரி நண்பன் என்று கூறிக் கொண்டு இருக்கும் நண்பர்களையும், நடுநிலையாளர்களையும் எதிரிகளாக்கிக் கொண்டுவிடக்கூடாதல்லவா..

          // எனவே யாசின் மாலிக்கின் நேசக்கரத்தை உதாசீனப்படுத்துவது உமது அறியாமை. உமது தமிழ்த் தேசியமும், இந்திய தேசியமும் ஒரு கொடியில் இரு மலர்களாக பூக்க வாய்ப்புள்ளது. தமிழீழமும் இந்திய தேசியமும் இணைவது ஒவ்வாத கால வழு (anachronism). நிறைவேற வாய்ப்பில்லை. அதனால் தான், தமிழீழம் இந்தியாவின் நலன்களுக்கு பாதகமில்லை என்று சொல்லியும் இந்திய அரசு கேட்க மறுப்பது ஏன் என்று புரியாமல் முழிக்கின்றனர் நமது தமிழ்த் தேசியர்கள்.

          நமக்கு ஈழத்தமிழர்களுடன் இருக்கிற உறவை விட காஷ்மீரிகளுக்கும் ஈழத்தமிழர்களுக்குமான உறவே இயற்கையானது. ஏனெனில் அது அரசியல் உறவு. எனவே அந்த அரசியல் உறவு நிகழ நாம் துணை நிற்பதே பொருத்தமான காலக் கடமை. //

          எனது சிற்றறிவுக்குத் தோன்றியதைக் கூறினேன்.. விருப்பமும், தயார்நிலையும் உள்ளவர்கள் யாசின் மாலிக்கின் நேசக்கரத்தைப் பற்றிக் கொண்டு பாலைவனத்தில் பயணிக்கலாம்..

          • அம்பி,
            ஒரு யதார்த்தத்தை பருண்மையாக விளங்கிக் கொள்ள எடுக்கும் முயற்சியை விட அதற்கு ஒப்பேற்றல் பதில் ஒன்றை சொல்வதில் மட்டுமே உங்கள் கவனம் ஒவ்வொரு சந்தர்ப்பத்திலும் குவிகிறது. ஒரு பொது பிரச்னையை தமக்கு சாதகமாக கையகப்படுத்த ஒவ்வொரு அரசியல் தரப்பும் முனைவது இயல்பானது. அப்படியான ஓன்று தான் ஹபீஸ் சயீத்துடன் யாசின் மாலிக்கிற்கு நடந்த விபத்து. அது சந்திப்பல்ல, விபத்து.

            கூடங்குளம் அணு உலைக்கு எதிரான போராட்டத்தின் போது இந்துத்துவத்தின் இலக்கிய முகம் ஜெயமோகன் சென்று உண்ணாவிரத பந்தலில் உதயகுமார் மற்றும் விடுதலை சிறுத்தை திருமா–வுடன் கை குலுக்கி, போட்டோவுக்கு போஸ் எல்லாம் கொடுத்து விட்டு, வலைதளத்தில் தனது ‘சமூக அக்கறைக்கு’ எவிடன்ஸ் காண்பித்தார். உடனே நாம் உதயகுமாரும், ஜெயமோஹனும் ஒரே படகில் பயணிக்கிறார்கள் என்று சொல்ல முடியுமா? இதில் வேறு உங்களுக்குள் ஒரு விபரீத கற்பனை– தோழர் மருதையனும், தபா என்ற ஒபாவும் ஒரே மேடையில் தோன்ற வேண்டும் என்று?

            //2-ம் உலகப் போரால் வலிமையிழந்து காலனி நாடுகளில் இருந்து ஓடிக் கொண்டிருந்த ஆங்கில ஏகாதிபத்தியத்திடமிருந்து இந்த காலக்கட்டத்தில், நெருக்கமான தேதிகளில், பல காலனி நாடுகள் விடுதலை அடைந்தன.. தேதிகளுக்குள் இருக்கும் புதிரும், ரகசியமும் வரலாறுணர்வு கெட்ட எனக்குப் புலனாகவில்லை..//

            மழை பொழிய மேகம் கறுத்தால் மட்டும் போதாது. வலுவான காற்றின் இயக்கமும் வேண்டும். பிரிட்டன் காலனி நாடுகளை விட்டு வெளியேற அது பலகீனமானது மட்டுமல்ல காரணம். புதிய நம்பிக்கை நட்சத்திரமாக உருவான சோவியத் ரஷ்யா ஒவ்வொரு நாட்டிலும் இயங்கிய தேசிய இயக்கங்களுக்கு வெளிப்படையான ஆதரவை வழங்கியது. அதன் அடிப்படையிலேயே பிரிட்டன் காலனி நாடுகளிலிருந்து வெளியேறியது.

            இந்தியாவின் கால்களை கழுவி, முத்தமிட்டு ஈழம் ‘விடுதலை’ பெற வேண்டும் என்று நினைக்கிறீர்கள். முதலில், அப்படி பெறுவது விடுதலையல்ல, அடிமையின் சொர்க்கம். இரண்டாவது, இந்த அணுகுமுறை பலமுறை பரீட்சித்து பார்த்து தோற்று போனது. முத்தமிட குனிகின்ற ஒவ்வொரு நேரத்திலும் எட்டி உதைக்கும் மோசமான எஜமானாக இருந்திருக்கிறது, இந்தியா. வைகோ கிட்டத்தட்ட ஆர் எஸ் எஸின் ஏஜெண்டாகவே செயல்பட்டு பார்த்தார். முடியவில்லை. (திரும்பவும் காத்திருக்கிறார், எப்படியாவது எம்பி ஆகி டில்லி சென்று அத்வானிக்கு ஆலவட்டம் வீசி பாஜகவை ஈழத்த்ற்கு ஆதரவாக வளைக்கலாம் என்று? )

            ஒவ்வொரு தேசிய இனத்திற்கும் தனித்துவமான பிரச்சினைகள் உள்ளதை மறுக்கவில்லை. அதே நேரம் விடுதலை என்ற நோக்கத்தில் இணைகின்றன. அந்த இணைவு அவற்றிற்கு வலிமையே தவிர பலகீனமல்ல. நீங்கள் பலகீனம் என்று கருதுகிறீர்கள். உலக நாடுகளின் ஆதரவு கிடைக்காது என்கிறீர்கள்; ஈழத்தை ஆதரிக்கும் இந்தியர்களின் ஆதரவு கூட இல்லாமல் போய்விடும் என்று பதற்றமடைகிறீர்கள். இந்த பரிந்துரைகள் மேம்போக்காக நல்லநோக்கத்துடன் இருக்கிறது; உண்மையில் உங்கள் கவலை போலியானது. ஒரு பேரரசின் வலைப்பின்னலை எதிர்க்க பலம் வேண்டும். அதற்கு ஒடுக்கப்படுகின்ற மக்களிடம் ஒற்றுமை வேண்டும். இது ஒரு பால பாடம். இதனை கூட உங்களால் விளங்கிக் கொள்ள முடியவில்லை.

            உங்கள் சிற்றறிவுக்கு எட்டியது என்று எதனையும் நீங்கள் சொல்லவில்லை, அம்பி. நீங்கள் சொல்லியிருப்பதெல்லாம் நெடுமாறன், வைகோ போன்றவர்களால் பரீட்சித்து பார்த்து போணியாகாத ஓன்று என்பதை அழுத்தமாக சொல்கிறேன்.

            எங்கே இருக்கிறது பார்ப்பனீயம்? என்று கேட்பீர்களே நீங்கள், அடிக்கடி. யாசின் மாலிக்கை ஆதரவை உதறும் உங்கள் வார்த்தைகளில் இருக்கிறது அம்பி.

            • // ஒரு பொது பிரச்னையை தமக்கு சாதகமாக கையகப்படுத்த ஒவ்வொரு அரசியல் தரப்பும் முனைவது இயல்பானது. அப்படியான ஓன்று தான் ஹபீஸ் சயீத்துடன் யாசின் மாலிக்கிற்கு நடந்த விபத்து. அது சந்திப்பல்ல, விபத்து. //

              இது போன்ற விபத்துகளுக்குள்ளாகும் நிலையில்தான் அவர் இருக்கிறார்.. அதைத் தவிர்க்கும் ஆற்றலும் அவருக்கில்லை.. விபத்துகளுக்காகவே அவரை நேர்ந்துவிட்டிருக்கிறார்கள் என்றுதான் கூறிக்கொண்டிருக்கிறேன்..

              // கூடங்குளம் அணு உலைக்கு எதிரான போராட்டத்தின் போது இந்துத்துவத்தின் இலக்கிய முகம் ஜெயமோகன் சென்று உண்ணாவிரத பந்தலில் உதயகுமார் மற்றும் விடுதலை சிறுத்தை திருமா–வுடன் கை குலுக்கி, போட்டோவுக்கு போஸ் எல்லாம் கொடுத்து விட்டு, வலைதளத்தில் தனது ‘சமூக அக்கறைக்கு’ எவிடன்ஸ் காண்பித்தார். உடனே நாம் உதயகுமாரும், ஜெயமோஹனும் ஒரே படகில் பயணிக்கிறார்கள் என்று சொல்ல முடியுமா? //

              உதயகுமார் விடுவது கப்பல்.. எல்லோரும் வந்து ஏறித் தப்புங்கள் என்று அவர் கூறுகிறாரே அன்றி ஜெயமோகன் வந்தது ஒரு விபத்து என்று சத்தியம் செய்யவேண்டிய கட்டாயம் அவருக்கில்லை.. ஒட்டு மொத்த சங்க பரிவாரமும், உதயக்குமாருக்குப் பின் திருச்சபையின் திருப்பணி இருக்கிறது என்ற வழக்கமான குற்றச்சாட்டை வைத்து கடுமையாக எதிர்க்கும் போது ஜெயமோகன் ஆதரவு தெரிவித்திருப்பது, அவர் இந்துத்துவத்தின் இலக்கிய முகம் என்று நீங்கள் கூறுவதற்கு முரணாக இருக்கிறதே..

              // இதில் வேறு உங்களுக்குள் ஒரு விபரீத கற்பனை– தோழர் மருதையனும், தபா என்ற ஒபாவும் ஒரே மேடையில் தோன்ற வேண்டும் என்று? //

              எதிர்பார்க்காதவர்கள் எதிரில் வருவதாக கற்பனை செய்யும் போதே விக்டோரியன் அறம் காற்றில் விடப்படும் என்று நிறுவுகிறீர்கள்..

              // மழை பொழிய மேகம் கறுத்தால் மட்டும் போதாது. வலுவான காற்றின் இயக்கமும் வேண்டும். பிரிட்டன் காலனி நாடுகளை விட்டு வெளியேற அது பலகீனமானது மட்டுமல்ல காரணம். புதிய நம்பிக்கை நட்சத்திரமாக உருவான சோவியத் ரஷ்யா ஒவ்வொரு நாட்டிலும் இயங்கிய தேசிய இயக்கங்களுக்கு வெளிப்படையான ஆதரவை வழங்கியது. அதன் அடிப்படையிலேயே பிரிட்டன் காலனி நாடுகளிலிருந்து வெளியேறியது. //

              காற்று வலுவாக இருந்தால் மழை மேகங்கள் சிதறி மழை வராதது மட்டுமல்ல, சேதங்களும் கூட விளையும்.. சரி, சோவியத் ஒன்றியத்தின் முக்கிய பங்கை ஒத்துக்கொள்கிறேன்.. ஆனால் தேதிகளில் இருக்கும் புதிர் இன்னும் விளங்கவில்லை.. விடுங்கள்..

              // இந்தியாவின் கால்களை கழுவி, முத்தமிட்டு ஈழம் ‘விடுதலை’ பெற வேண்டும் என்று நினைக்கிறீர்கள். முதலில், அப்படி பெறுவது விடுதலையல்ல, அடிமையின் சொர்க்கம். இரண்டாவது, இந்த அணுகுமுறை பலமுறை பரீட்சித்து பார்த்து தோற்று போனது. முத்தமிட குனிகின்ற ஒவ்வொரு நேரத்திலும் எட்டி உதைக்கும் மோசமான எஜமானாக இருந்திருக்கிறது, இந்தியா. வைகோ கிட்டத்தட்ட ஆர் எஸ் எஸின் ஏஜெண்டாகவே செயல்பட்டு பார்த்தார். முடியவில்லை. (திரும்பவும் காத்திருக்கிறார், எப்படியாவது எம்பி ஆகி டில்லி சென்று அத்வானிக்கு ஆலவட்டம் வீசி பாஜகவை ஈழத்த்ற்கு ஆதரவாக வளைக்கலாம் என்று? ) //

              இந்திய மக்களின் ஆதரவை திரட்டவேண்டும், முடியாவிட்டாலும் இந்திய மக்களின் எதிர்ப்பை வலுவில் தேடிப்போவதைத் தவிர்க்கவேண்டும்.. மாறாக, இந்தியாவின்,இந்தியர்களின் நலன்களுக்கு எதிராக பலவகைகளிலும் செயல்படும் மத்திய அரசு(களு)டன் நீங்களும் இந்திய மக்களின் நலன்களுக்கு எதிரானவர்களை சேர்த்துக் கொண்டு பலப் பரிட்சையில் இறங்குவது விவேகமா என்றுதான் மேலே நான் கேட்டிருக்கிறேன்.. காலைக் கழுவி முத்தம் கொடுப்பது என்றெல்லாம் நீங்கள் கூறுவது உங்கள் கற்பனை..

              // ஒவ்வொரு தேசிய இனத்திற்கும் தனித்துவமான பிரச்சினைகள் உள்ளதை மறுக்கவில்லை. அதே நேரம் விடுதலை என்ற நோக்கத்தில் இணைகின்றன. அந்த இணைவு அவற்றிற்கு வலிமையே தவிர பலகீனமல்ல. நீங்கள் பலகீனம் என்று கருதுகிறீர்கள். உலக நாடுகளின் ஆதரவு கிடைக்காது என்கிறீர்கள்; ஈழத்தை ஆதரிக்கும் இந்தியர்களின் ஆதரவு கூட இல்லாமல் போய்விடும் என்று பதற்றமடைகிறீர்கள். இந்த பரிந்துரைகள் மேம்போக்காக நல்லநோக்கத்துடன் இருக்கிறது; உண்மையில் உங்கள் கவலை போலியானது. ஒரு பேரரசின் வலைப்பின்னலை எதிர்க்க பலம் வேண்டும். அதற்கு ஒடுக்கப்படுகின்ற மக்களிடம் ஒற்றுமை வேண்டும். இது ஒரு பால பாடம். இதனை கூட உங்களால் விளங்கிக் கொள்ள முடியவில்லை. //

              அடையப் போகும் பலம், இழக்கப் போகும் பலம், இருக்கும் பலம் எல்லாவற்றையும் சீர்தூக்கிப் பார்ப்பது பாலபாடத்தைவிட தேவையானது..

              // எங்கே இருக்கிறது பார்ப்பனீயம்? என்று கேட்பீர்களே நீங்கள், அடிக்கடி. யாசின் மாலிக்கை ஆதரவை உதறும் உங்கள் வார்த்தைகளில் இருக்கிறது அம்பி. //

              எதிர்பார்த்தேன்.. நன்றி..

    • ////யாசின் கள்ளங்கபடற்ற ஒரு மனிதர். தலைசிறந்த போராளி/////

      இந்தியாவில் எந்த மாநிலத்திலும் இல்லாத பயங்கரவாதத்தை ஊக்குவிப்பதற்கு இவர் போன்ற “அப்பாவிகள்” தான் காரணம். முஸ்லீம்கள் அதிகமாக இருப்பதால்தான் காஷ்மீரில் இந்த அளவிற்கு பயங்கரவாதம் தலை தூக்கிஉள்ளது. இதெல்லாம் இந்திய மக்கள் அணிவருக்கும் நன்றாக தெரியும். தலிபான்கள், சிமி,பாப்புலர் பிரண்ட ஆப் இந்திய, வினவு மற்றும் பல இஸ்லாமிய படுபயங்கரவாத அமைப்புக்கள் மக்களுக்கு தெரியாமல் இருக்க மூடிமறைக்க முயற்சிக்கின்றன. இதெல்லாம் இந்தியாவில் எடுபடாது. ஈழத்தில் பிரபாகரனை உசுப்பேத்தி அவரும் அவரது இயக்கமும் அழிந்ததுதான் மிச்சம். அதே போல் கூடங்குளத்தில் மின்சாரம் வேண்டாம் என்று கூறி உசுப்பி விட்டீர்கள். அதுவும் குளோஸ்.
      இதே போன்று இனிவரும் நாட்களிலும் நடக்க வாழ்த்துக்கள்!!!!

  16. Sukdev tries to connect irrelevant things as usual,

    Kashmir valley muslims are supported by Pakistan because they want control of kashmir which is the starting point of all their rivers flowing into punjab and as long as India controls the Indus,India controls Pak.

    Pak has no choice but to be in the grasp of India and India is very generous,it offers more than 50% share of the waters of the Indus to Pakistan instead of taking 50%.

    Moreover,Pakistani politicians/Army/Public live in the past and are unable to accept that they are using wasteful old fashioned irrigation styles and thus are complaining about the indus waters unfairly.

    Moreover,the day kashmiri muslims tried to do a genocide of the pandits,they signed their death warrants.

    whatever you do,if you pick up a gun,you have to win,else you die thats all.

    This is why many societies compromise and make peace instead of choosing to pick up a gun.

    So,Yasin Malik can bark whatever he wants,next time he picks up a gun,he knows he ll find himself buried in Baramullah.

    • மிஸ்டர். ஹரிகுமார்,

      \\Sukdev tries to connect irrelevant things as usual\\

      நான் பொருத்தமாகத் தான் விவாதிக்கிறேன். நீர் தான் சம்பந்தமில்லாமல் விவாதிக்கிறீர். ஏதாவது சொல்ல வேண்டும் என்று நீங்கள் சொலவதாகவே படுகிறது. உங்கள் கருத்துக்கள், என்னையும் ஆட்டத்தில் சேர்த்துக் கொள்ளுங்கள் என்ற விண்ணப்பம் போல இருக்கிறது. உங்கள் அண்ணாவை வர சொல்லுங்கள்.

      • Sukdev,

        Just because people here dont know enough about the subject dont get away with your usual trash.

        Kashmir issue is a complicated issue and has no connection to the eazha thamizhar issue.

        whatever you say/try,it ll remain irrelevant.

        • ஹரிகுமார்,

          //Just because people here dont know enough about the subject dont get away with your usual trash.//

          உங்களுக்கு எதுவும் தெரியவில்லை என்பதற்காக மற்றவர்களுக்கும் எதுவும் தெரியாது என்று நினைப்பது உங்கள் அறியாமையின் உச்சநிலை. உங்களுக்கு தெரிந்ததை மட்டும் பேசவும்; மற்றவர்கள் குறித்து கவலை கொள்ள வேண்டாம்.

  17. ஏன் வினவு உன்னை இன்னுமா போலிஸ் பிடிக்கவில்லை !

    தேச துரோகியே !

    இந்துக்கு அடிபட்டு சிவப்பாக வந்தால் அது உனக்கு தக்காளி சட்னி

    ________க்கு வந்தால் அது ரத்தம்

    நீ கண்டிப்பாக தீவிரவாதி வைக்கும் வெடிகுண்டுல் அடிபட்டு சாவாய்

  18. பலே! யாருக்கோ இந்த அளவுக்கு கோபம் வருகிறது என்றால், வினவு தனது பங்கை சரியாக செய்துள்ளது என்றுதான் அர்த்தம்!

    • இந்தியாவின் ஒரு பகுதிக்கு மட்டும் ஏன் பிரீடம்!!!!! முஸ்லீம்கள் அதிகமாக இருப்பதாலா? மற்றவர்கள் எல்லாம் என்ன ஏமாளிகளா?
      பாண்டியநாட்டு மக்கள் ஒன்றும் ஏமாளிகள் அல்ல. எங்களுக்கும் பிரீடம் வேண்டும்!!!!! தருவீர்களா? நீங்கள்தான் பிரீடத்தை ஸ்டாக் வைத்துள்ளீர்கள். முதலில் பாண்டியநாட்டுக்கு கொடுங்கள்!!!!!!!

      • நட்டு ஃபீரிடம்ங்கிறது மயிலாப்பூர் கபாலிஸ்வரர் கோவில்ல கொடுக்குற சுண்டல்னு நினைச்சியா? உனக்கு வேணும்ணா உயிரைக் கொடுத்து போராடணும். காஷ்மீரில அவன் போராடுறான், நீ உட்காந்து தயிர் சாதம் தின்னுட்டு பகத்து ஆத்துல ஜாலியா இருக்கான்னுட்டு பாட்டு மட்டும் பாடுற,

  19. சும்மா இருந்தா சோரும் கிடைக்காது! சுதந்திரமும் கிடைக்காது! காலைபிடித்தும், காட்டிகொடுத்தும், சமயஙளில் கூட்டிகொடுத்தும் வாழும் வர்க்கத்துக்கு இது புரியாது!

  20. ஸுக்டெவ் உங்களுடைய வாதம் அறுமையாக இருந்தது…ஆனால் நீங்க ஒன்னுமட்டும் நீங்கள் எவ்வளவுதான் அவர்களுக்கு எடுத்து சொன்னாலும் அவர்களுக்கு புரியபோவது இல்லை…அவர்களுக்கு புரிந்தாலும் அவர்கள் எற்றுக்கொள்ள மாட்டார்க:ள்….. எனா அவர்களுக்கு சொல்லிக் கொடுக்கப்பட்டது அப்படி……” ஆரியர்களின் வருகை(கைபர் கணவாய் வழியாக) முகலாயர்களின் படையெடுப்பு ” படையெடுத்து வந்தவர்கள் என்று சொல்பவர்கள் இன்றயநிலை மொசமாக உள்ளது….. ஆனால் கைபர் கணவாய் வழியாக பிழைக்க வந்தவர்கள் இன்று நாட்டையெ ஜாதியின் பெயரால் ஆண்டுகொண்டு இருக்கிறார்கள்… பஞசம் பிழைக்க வந்தவர்கள் உயர்ந்த ஜாதி என்றும் இஙே இருப்பவர்கள் வேசியுடய மக்கள் என்று சொல்லியெ அடிமையாக்கி வைத்துள்ளனர்….அங்கே யுதர்கள் எப்படியொ அதெபோல் இங்கே இவர்கள்…(பார்ப்பபனர்கள் யுதர்களின் வழித்தோன்றல்களெ) ஒப்பிட்டு பாருங்கள் ஒற்றுனமைதெரியும்….யுதர்களின் வரலாற்றை எடுத்துப்பாருங்கள்…அவர்கள் எந்தநாட்டிற்கு பிழைக்க சென்றாலும் அவர்களுடை இருப்பிடத்தை நிலைத்துக்கொள்ள எவ்வளவு கீழ்த்தறமான செயல்களையும் செய்வார்கள்…..உங்களுக்கு நான் சொன்னா கேக்கமாட்டீங்க பா.ராகவன் எழுதிய புத்தகத்தை படித்து பாருஙகள்..சுக்டெவ் அப்படியும் இவங்க ஒத்துக்கமாட்டாங்க……

  21. Zair

    Cycle gapulla sindhu sangadhi ellam padadheenga,

    neenga padicha thappana,poyyana detail konda puthagatha vechu mathavungala poi solladheenga.

    Indiavula ulla ella makkalukkum orey DNA thaan,prove aagi pala varusham aachu.

    Innum vellaikaaran solli kudutha pazhaya peruchaliya vechu kadhai vudadheenga.

    Jews were forced to leave their homeland due to invasion and any entity without political power ll seek to consolidate and be together,this is common sense.

    You are just upset that the jews made you grovel in front of them.

விவாதியுங்கள்

உங்கள் மறுமொழியை பதிவு செய்க
உங்கள் பெயரைப் பதிவு செய்க