Wednesday, February 8, 2023
முகப்புகட்சிகள்அ.தி.மு.கதமிழ்மக்கள் சொத்தான தில்லைக்கோயில் இனி தீட்சிதன் சொத்தாம் ! - உச்சநீதிமன்றத் தீர்ப்பு...

தமிழ்மக்கள் சொத்தான தில்லைக்கோயில் இனி தீட்சிதன் சொத்தாம் ! – உச்சநீதிமன்றத் தீர்ப்பு !

-

மனித உரிமை பாதுகாப்பு மையம் – தமிழ்நாடு
702/5 ஜங்சன் ரோடு,விருத்தாசலம்,கடலூர் மாவட்டம்.
94432 60164, hrpctn@gmail.com
103, ஆர்மேனியன் தெரு,  பாரிமுனை, சென்னை. 98428 12062

பத்திரிகை செய்தி

 சதி வென்றது! நீதி தோற்றது!

உச்சுக் குடுமி மன்றம்
உச்சுக் குடுமி மன்றம்

சென்னை உயர்நீதிமன்ற அமர்வின் இறுதி தீர்ப்பின் படி 2009 –ம் ஆண்டில் இந்து அறநிலையத்துறை கட்டுப்பாட்டின் கீழ் கொண்டு வரப்பட்ட சிதம்பரம் நடராசர் கோவிலை மீண்டும் தீட்சிதர்களின் வசமே ஒப்படைக்கும் வண்ணம் உச்ச நீதிமன்றம் தீர்ப்பளித்திருக்கிறது. 40 ஏக்கர் பரப்பளவுள்ள கோயிலும், சுமார் 2,700 ஏக்கர் நிலமும், பல கோடி மதிப்புள்ள நகைகளும் கோயிலின் அர்ச்சகர்களான தீட்சிதர்களின் கட்டுப்பாட்டுக்குப் போய்விட்டது. தொல்லியல் முக்கியத்துவம் வாய்ந்த ஒரு கோயிலை, தீட்சிதப் பார்ப்பனர்களின் தனிச்சொத்தாக்கியிருக்கிறது உச்ச நீதிமன்றத் தீர்ப்பு.

இப்படி ஒரு அநீதி இழைக்கப்படவிருக்கிறது என்பதை நவம்பர் மாத இறுதியில் இந்த வழக்கின் விசாரணை தொடங்கிய கணத்திலிருந்து நாங்கள் கூறிவந்திருக்கிறோம். மக்கள் தரப்பில் நின்று மக்கள் சொத்தைக் காப்பாற்ற வேண்டிய தமிழக அரசு தீட்சிதர்களின் அரசாகவே செயல்பட்டது. 2009-ல் திமுக ஆட்சியில், உயர்நீதிமன்ற உத்தரவின்படி  சிதம்பரம் கோயிலை இந்து அறநிலையத் துறை எடுத்துக் கொண்ட போது, போயஸ் தோட்டத்துக்கே சென்று அன்றைய எதிர்க்கட்சித் தலைவர் ஜெயலலிதாவை சந்தித்த தீட்சிதர்கள் அதன் பலனைப் பெற்று விட்டார்கள்.

ஜெயலலிதா, தீட்சிதர்கள்
தீட்சிதர்களுடனும் சுப்பிரமணியசாமியுடனும் கள்ளக்கூட்டு வைத்துக் கொண்டு செயல்படுகிறது ஜெயலலிதா அரசு.

இவ்வழக்கில் வாதியான தீட்சிதர்களுடனும் சுப்பிரமணியசாமியுடனும் கள்ளக்கூட்டு வைத்துக் கொண்டு செயல்படுகிறது ஜெயலலிதா அரசு என்பதையும், மூத்த வழக்குரைஞர்களை யாரையும் நியமிக்காமல் அறநிலையத்துறை அதிகாரிகள் ஒருவரைக் கூட டில்லிக்கு அனுப்பாமல் இந்த வழக்கில் தீட்சிதர்களுக்கு வெற்றியைப் பெற்றுத் தரும் வேலையை ஜெயலலிதா அரசே செய்கிறது என்று அம்பலப்படுத்தி, தில்லைக் கோயிலிலும் தமிழகம் முழுவதும் போராட்டங்கள் நடத்தினோம். இவ்வழக்கை விசாரித்த நீதிபதிகளும் துவக்கம் முதலே ஒருதலைப்பட்சமாக நடந்து கொண்டதையும், அப்பட்டமான நீதிமன்ற அவமதிப்பில் ஈடுபட்ட சுப்பிரமணியசாமியை கண்டிக்காததையும் கூட ஊடகங்கள் மூலம் வெளிக்கொண்டு வந்திருக்கிறோம்.

தீட்சிதர்கள்
பார்ப்பனியத்தின் தமிழின வெறுப்புக்கும், தீண்டாமைக்கும் வரலாற்றுச் சான்றாக இருப்பவர்கள் தீட்சிதர்கள் (உயர்நீதிமன்ற நீதிபதி ராஜேஷ்குமார் அகர்வால் தரிசனம்).

மனித உரிமைப் பாதுகாப்பு மையத்தின் சார்பில் சிவனடியார் ஆறுமுகசாமி, வி.எம்.சவுந்தரபாண்டியன் ஆகியோர் மூலம் இவ்வழக்கில் தலையிட்டிருந்த எங்களுடைய வழக்குரைஞர்களை சுமார் பதினைந்து நாட்கள் டில்லியிலேயே தங்கியிருந்து உழைத்தார்கள். மக்கள் மத்தியில் நிதி திரட்டி மூத்த வழக்குரைஞர்களை அமர்த்தி வாதிட்டோம். இருந்த போதிலும், அரசுத் தரப்பே எதிர்தரப்புடன் கை கோர்த்துக் கொள்ளும் போது, நீதிமன்றமும் ஒருதலைப்பட்சமாக நடந்து கொள்ளும் போது வழக்கில் வெல்வது இயலாத காரியம்.

சிற்றம்பல மேடையில் தேவாரம் பாடக்கூடாது என்று தடை விதித்த தீட்சிதர்கள் கோயிலைக் கவர்ந்து கொண்டால், அதைவிட அவமானம் தமிழர்க்கு இல்லை” என்று நாங்கள் இயன்றவழியில் எல்லாம் எச்சரித்தோம். ஆனால், உலகத்தமிழர்களுக்காகவும், ஈழ விடுதலைக்காகவுமே உயிர் தரித்திருப்பதாக கூறிக்கொள்ளும் யாரும் இதற்காகப் போராடவில்லை. முக்கியமாக ஜெயலலிதா அரசை கண்டிக்கவில்லை. மவுனம் சாதித்தன் வாயிலாக “தீட்சிதர்கள், பாரதிய ஜனதா, சு.சாமி, சோ, ஜெயலலிதா கூட்டணி”க்கு வெளியிலிருந்து ஆதரவு கொடுத்தவர்கள் இவர்கள் என்பதை நினைவில் வைத்துக் கொள்ளுமாறு தமிழ்மக்களைக் கோருகிறோம்.

சுப்பிரமணியசாமி
அப்பட்டமான நீதிமன்ற அவமதிப்பில் ஈடுபட்ட சுப்பிரமணியசாமியை நீதிமன்றம் கண்டிக்கவில்லை.

பார்ப்பனியத்தின் தமிழின வெறுப்புக்கும், தீண்டாமைக்கும் வரலாற்றுச் சான்றாக இருப்பவர்கள் தீட்சிதர்கள். அன்று நால்வர் பாடிய தேவாரத்தை சிதம்பரம் கோயிலுக்குள் முடக்கி வைத்து அழிக்க முனைந்த தீட்சிதர்கள்தான் பத்தாண்டுகளுக்கு முன் திருவாசகம் பாடிய சிவனடியார் ஆறுமுகசாமியை சிற்றம்பல மேடையிலிருந்து அடித்து வீசினார்கள். அன்று நந்தனாரை எரித்துக் கொன்றது மட்டுமல்ல, 1935 -ம் ஆண்டுவரை நடராசர் கருவறைக்கு எதிரே இருந்த நந்தனார் சிலையை அகற்றியவர்களும் அவர்கள்தான். நந்தனார் நுழைந்த தெற்குவாயிலை மறித்து தீண்டாமைச் சுவர் எழுப்பிவைத்துக் கொண்டு, அதை நியாயப்படுத்துபவர்களும் தீண்டாமை வெறி பிடித்த தீட்சிதர்கள்தான்.

தீட்சிதர்கள் பக்தர்களை எப்படி நடத்தினார்கள் என்பது பக்தர்களுக்குத் தெரியும். தீட்சிதர்கள் எந்த சட்டத்தையும், எந்த பக்தரையும் மதித்ததில்லை. பக்தர்களிடம் பணம் பறிப்பது, சாமி நகைகளை களவாடியது, கள்ளக் கையெழுத்துப் போட்டு கோவில் சொத்தை விற்றது என்று தீட்சிதர்கள் செய்த அயோக்கியத்தனங்களைப் பற்றி சக தீட்சிதர்களே அரசுக்குப் புகார் கொடுத்ததன் விளைவாகத்தான் 1982-ல் எம்.ஜி.ஆர் அரசு நிர்வாக அதிகாரியை நியமித்தது. எம்.ஜி.ஆர் அரசு போட்ட ஆணையைத்தான் தற்போது ஜெயலலிதா அரசு குப்பையில் வீசியிருக்கிறது.

ஜெயா-மோடி
பாரதிய ஜனதா- ஜெயலலிதா இடையேயான கள்ள உறவு தமிழகத்தின் கோயில்களை ஆர்.எஸ்.எஸ் கும்பலின் கூடாரங்களாக மாற்றும்.

இது சிதம்பரம் கோயில் பிரச்சினை மட்டுமல்ல, எல்லாக் கோயில் சொத்துக்களையும் பார்ப்பனக் கும்பல் விழுங்குவதற்கான சதியின் தொடக்கம் என்பதை நாங்கள் பலமுறை எச்சரித்து விட்டோம். தற்போது இந்த உச்ச நீதிமன்றத் தீர்ப்பைத் தொடர்ந்து, தமிழகத்தின் அறநிலையத் துறையையே இல்லாமல் செய்வதற்கு வழக்கு தொடரப் போவதாக சுப்பிரமணியசாமி அறிவித்திருக்கிறார். அர்ச்சகர் பயிற்சி பெற்ற பார்ப்பனரல்லாத மாணவர்களை தெருவில் நிறுத்தி வைத்திருக்கும் ஜெ அரசு இதையும் சாதித்துக் கொடுக்கும். பாரதிய ஜனதா- ஜெயலலிதா இடையேயான கள்ள உறவு தமிழகத்தின் கோயில்களை ஆர்.எஸ்.எஸ் கும்பலின் கூடாரங்களாக மாற்றும்.

இப்படி ஒரு அநீதியான தீர்ப்பு வருமென்பதை நாங்கள் எதிர்பார்த்திருப்பதால் இது எங்களுக்கு அதிர்ச்சியளிக்கவில்லை. “காடு திருத்தி கழனியாக்கிய உழவனுக்கு நிலத்தை சொந்தமாக்க முடியாது” என்று சொல்லும் அரசியல் சட்டமும் நீதிமன்றமும்தான், “மணியாட்டும் அர்ச்சகனுக்கு கோயில் சொந்தம்” என்று தீர்ப்பளித்திருக்கிறது.  “குற்றம் சாட்டப்பட்டவரே நீதிபதியைத் தெரிவு செய்யலாம்” என்ற வரலாற்றுச் சிறப்பு மிக்க தீர்ப்பை அளித்த  நீதிபதிகள்தான், கோயில் நகைகளைத் திருடிய தீட்சிதர்களுக்கு கோயிலையை சொந்தமாக்கித் தீர்ப்பளித்திருக்கிறார்கள். ஒரு குலத்துக்கு ஒரு நீதி என்று வெளிப்படையாகவே சட்டத்திருத்தம் கொண்டுவர வேண்டியது மட்டும்தான் பாக்கியிருக்கிறது.

சுயநிதிக் கல்விக் கொள்ளையர்களுக்கும், அணு உலைக்கும், பன்னாட்டு நிறுவனங்களின் கொள்ளைக்கும் ஆதரவாக அடுக்கடுக்காகத் தீர்ப்பளித்து வரும் உச்ச நீதிமன்றம் இப்படி ஒரு தீர்ப்பை வழங்கியதில் வியப்பில்லை. உச்ச நீதிமன்றம் என்பது நீதிக்காக நாம் போராடும் பல்வேறு களங்களில் ஒன்று; அவ்வளவுதான். அது ஒன்றும் நீதி தேவதையின் உறைவிடம் அல்ல. உச்சுக்குடுமி மன்றம் என்று ஏற்கெனவே அறியப்பட்ட உச்ச நீதிமன்றம், இந்த வழக்கில் தீட்சிதனைப் போலவே முன்குடுமி போட்டிருக்கிறது.

உச்ச நீதிமன்றம் தீர்ப்பளித்தாலும், தமிழக அரசு தனிச்சட்டமொன்று இயற்றி சிதம்பரம் கோயிலை அறநிலையத்துறையின் கீழ் கொண்டு வர முடியும். எல்லா பிரச்சினைகளுக்கும் சட்டமன்றத்தில் “வரலாற்று சிறப்பு மிக்க ஒருமனதான தீர்மானம்” இயற்றும் ஜெயலலிதா அரசு, இதற்கு ஒரு மசோதா கொண்டு வந்து ஒருமனதாக அதை ந்நிறைவேற்றி சட்டமாக்க முடியும். அவ்வாறு சட்டமியற்ற வேண்டும் என்பதற்காகப் போராடுவோம். அது மட்டுமல்ல, பார்ப்பன சாதிவெறி பிடித்த தீட்சிதர்கள், தமிழ் மக்கள் அனைவரையும் இழிவுபடுத்தும் வண்ணம் கோயிலின் தெற்கு வாயிலில் எழுப்பியிருக்கும் தீண்டாமைச் சுவரை அகற்ற வேண்டும். கோயிலில் இருந்து திருட்டுத்தனமாக அகற்றிய நந்தனார் சிலையை மீண்டும் நிறுவவேண்டும் என்பதற்காகவும் போராடுவோம்.

வென்று விட்டோம் என்று தீட்சிதப் பார்ப்பனக் கும்பல் இறுமாப்பு கொள்ள வேண்டாம். பார்ப்பனக் கும்பலுக்கு பாரதிய ஜனதா என்றால், தமிழ் மக்களுக்கு நாங்கள்! இது வரலாற்றுப் பகை என்பதை தமிழ் மக்களுக்கு உணர்த்துவோம். பகை முடிப்போம்!

இவண்

 சி.ராஜு, மாநில ஒருங்கிணைப்பாளர்.

  1. பொறம்பொக்கு, மொள்ளமாறி, மானங்கெட்டவனுங்க பதவியில் உள்ள நாட்டில இப்டிதான் நியாயம் இருக்கும் போல, சொரனை கெட்ட பக்தர்களுக்கு ரோசம் வந்தா நாமே தீர்ப்பை எழுதிடலாம், எது எப்டி ஆனாலும், எக்கேடு கெட்டாலும் அந்த மணியாட்டல கேட்டுட்டு, பூஜையை போட்டுட்டு வரலாம்னு நெனைக்கிற சனத்த என்ன பன்றது, அதுவரைக்கும் எவனாவது எழுதுரத கேட்டுகினுதான் போவனுமா?? தோழர்களே, வேற வழி என்ன இருக்குன்னு சொல்லுங்க.

  2. 1. Are deekshithars not thamizars? Why is the title separating deekshitars from Tamils?
    2. By calling Supreme court as “Uchikkudumi mandram” are you insulting the institution that also ruled in favour of reservations? If it is against you, is it uchi kudumi mandram?

    Be neutral folks.

  3. சிதம்பரம் கோயிலில் தீட்சிதரர்கள் கட்டுப்பாட்டில் இருக்கும் வரை கோயிலுக்குள் செல்வதில்லை. காணிக்கை செலுத்த மாட்டோம்,நந்தனை போன்ற வெளியில் இருந்துதான் சாமி கும்பிடுவோம் அல்லது தீட்சிதரர்கள் பூஜை செய்தால் புறக்கணிப்பு செய்வோம் என அரசியல் தளத்தில் போராட தயராவோம்.

    • கோயிலுக்குள் தமிழர்கள் கூட்டம் கூட்டமாக செல்ல வேண்டும் ஆனால் எந்தக் காணிக்கையும் செலுத்தக் கூடாது. அப்படிச் செய்தால், அவர்கள் கட்டாயப்படுத்தி, ஒரு நீண்ட புத்தகத்தில் இவ்வளவு பணம் தருவதாக கையெழுத்திட்டால் தான் தான், உள்ளே போய் தரிசனம் பண்ணலாம் என்று அடாவடித்தனம் பண்ணுவார்கள். அப்படியும் கொடுக்காது விட்டால், முகத்தை இறுக்கமாக்கிக் கொண்டு, நிச்சயமாக அடிக்க வருவார்கள். அதிலும் வெளிநாடு என்று தெரிந்தால் விடவேமாட்டார்கள். அது தான் சிதம்பரத்தில் என்னுடைய அனுபவம். 🙁

  4. ஏற்கனவே நடராசன் காலில் உள்ள ஒரு கொலுசைக் காணோம்…
    இனிமேல்,நடராசரையே ஆட்டயைப் போட எம்புட்டு நேரமாகும்?

  5. Kudimis have won and Tamils are dead. Now Kudumis can make secret valve added bonds and take them to invest in western Institution and orchestrate another genocide on Tamils like Eelam.

  6. This judgement makes sense taking into account the current trend and scenario in India where not all Worshiping place is under government.
    My personal opinion – All places of worship should be under govt. When I say “All places of worships” it includes churches, mosques and gurudwaras.
    Without even pushing for uniform civil code and structure in India, its sad that people talk things like paapans, kudumis etc…
    Sadly, these kind of people still help in splitting in the society with the veil of atheism…Anyway, thats how unmatured people get frustrated when they bite the dust….

    • uniform civil code is not a simple matter of just pushing the govt.it requires a change in people’s mind (myhts). it cant be done just like that. also why are you blaming atheist ?? your argument is illogical.uniformity can be brought only when people feel that uniformity…
      if you go in the way of our constitution, logically speaking you can never ever implement the UCC,WHY?? check all the articles for freedom of religion, it would be antithetical to UCC.while promoting diversity, how could you also promote uniformity??

  7. மணியடித்து பூசை செய்யும் தீட்சிதர்களுக்கு( தனி வகையறா????) சொந்தம்-உச்ச நீதிமன்றம்
    —————————————————————————————-
    தீதீர்ர்ப்ப்பூ!!!!!!!!!!!!!!!!
    ———————————
    எனவே,இந்தியாவில் பல நூற்றாண்டுகளாக நிலங்களை உழுது, விதைத்து, களை பறித்து, அறுவடை

    செய்து வாழ்ந்துவரும் (தனி வகையறாவான) தலித்துக்களுக்கு அனைத்து விளை நிலங்களையும்

    உரிமையாக்குவோம்.

  8. பக்தர்களிடம் பிச்சை எடுத்து
    பிழைப்பை ஓட்டும் பார்ப்பனர்களே !
    பொதுச் சொத்தை புடுங்கி தின்னும்
    சூடு சொரணை இல்லாத சுப்ரமணியே !
    உழைப்பாளிகளின்
    மலத்தை ஒன்றாய் சேர்த்து
    அள்ளி அள்ளி தின்றாலும்
    அறிவு வராது
    அவர்களின் துணிவு வராது ,,

  9. ஹ்ம்ம்… எல்லாரும் ஜெலுசல் குடிச்சிட்டு தூங்குங்க… இல்லன்னா பயர் சர்வீஸ் தான் கூப்புடனும் 😀

    அப்புறம் முக்கியமான விசயம்…

    கோயிலோட சொத்து 2000 ஏக்கர் இருபது வருசமா அறநிலை துறை கையில தானா இருக்கு.. அப்புறம் எப்படி தீட்சிதர்கள் மேலே குத்தம் சொல்றீங்க

    இதே போல நாட்டு கோட்ட செட்டி கோயில், சௌராஸ்டிரா சாதி கோயில், வெள்ளாலர் கோயில கூட அரசாங்கம் எடுத்துக்கனும்ன்னு போராடுவீங்கள..

    எங்க பிள்ளையார்பட்டி கோயில் முன்னாடி போராட்டம் பன்னுங்க பாக்கலாம் 😀

    • நாட்டுகோட்டை சாதி கோயிலிலும் வெள்ளாளர் கோயிலிலும் தமிழில் தேவாரம் பாட அனுமதி மறுத்தால் அவர்களும் எதிர்க்கப்ப்ட வேண்டியவர்கள் தான். அதை விட நாட்டுக்கோட்டைசெட்டிமார்களினதும், வெள்ளாளர்களினதும் முன்னோர்கள் அவர்களின் கோயில்களைக் கட்டியிருக்கலாம. சிதம்பரம் கோயிலைக் கட்டியது தீட்சிதர்களா? அவர்கள் தான் தாம் எங்கிருந்தோ வந்ததாக ஒப்புக் கொள்கிறார்களே. அப்படியானால் அந்தக் கோயில் அவர்களுக்கு சொந்தமாக முடியுமா? கோயிலை, தேவாலயங்களை அல்லது ஏதாவது சொத்தைப் பராமரிக்க நியமிக்கப்பட்டவர்களின் வாரிசுகள் அந்தச் சொத்துக்களை சொந்தம் கொண்டாடுவது எந்த நாட்டிலும் நடப்பதில்லை. தமிழ்நாட்டில் தான் பார்ப்பனர்கள் இந்த ஆட்டம் ஆடுகிறார்கள். ஏனென்றால் தமிழ்நாட்டு சோற்றுத் தமிழர்கள் மானாட, மயிலாட பார்க்கவும், விஜய் டிவியில் தமது குழந்தைகள் பாடவோ அல்லது ஆடவோ வாய்ப்பும் கிடைத்தால், போதும் என்ற எண்ணத்தில் இருக்கும் வரை, இப்படி தமிழர்களின் பாரம்பரிய சொத்துக்கள் எல்லாம் பறிபோகத்தான் செய்யும்.
      🙁

      • வியாசன் அவர்களே…..

        சிதம்பரம் கோயிலை அரசு எடுப்பதற்கு முன்பாக பலமுறை சென்றுள்ளேன்…… ஒவ்வொரு முறையும் நடராஜர் சன்னிதி முன்பாகவே நின்று சத்தமாகவே[ மாணிக்க வாசகர் அருளிய சிவபுராணம் ] திருமுறை பாடுவேன்…. என்னை எந்த தீட்சிதரும் தடுத்ததில்லை… குறைந்த பட்சம் மெதுவாக பாடுங்கள் என்று கூட யாரும் என்னிடம் கூறியதில்லை…..

        அறநிலைய [அற்ற] துறையின் முழு கட்டுப்பாட்டில் இருக்கும் பழனி கோயிலில் சாயரட்சை பூஜையின் போது , திரைவிலக்கப்பட்ட போது சத்தமாக அரோகரா சொன்னபோது அங்கிருந்த ஒரு அதிகாரி சத்த‌ம் போடாதீர்கள் என்று சத்தம் போட்டான்….. அவனுக்கு ஹிந்து மதத்தைப்பற்றி என்ன தெரியும்? இறைவனை பாடி துதிப்பதுதானே நம் மரபு?

        பிராமணர்கள் மீதான காழ்ப்பு உங்கள் கண்ணை மறைக்கிறது…….. மற்றபடி கோயில்களைப்பற்றி கடவுள் நம்பிக்கை உள்ளவர்கள் பார்த்துக்கொள்கிறோம்….. சற்றே விலகியிரும் பிள்ளாய்…..

        • //சிதம்பரம் கோயிலை அரசு எடுப்பதற்கு முன்பாக பலமுறை சென்றுள்ளேன்…… ஒவ்வொரு முறையும் நடராஜர் சன்னிதி முன்பாகவே நின்று சத்தமாகவே[ மாணிக்க வாசகர் அருளிய சிவபுராணம் ] திருமுறை பாடுவேன்…..///

          அப்படியானால் எதற்காக ஆறுமுகசுவாமி சிற்றம்பல மேடையில் பாடுவதை மட்டுமே எதிர்த்தார்கள். அதை விட அப்படி தேவாரம் பாடுவது ஆகம விதிகளுக்கு எதிரானது எனக்கூறி அவர்கள் வாதாடியதை நான் காணொளியொன்றில் பாத்திருக்கிறேன். அதை விட, அதையே சுப்பிரமணியம் சுவாமியும் கூறியிருக்கிறார். அதனால் உங்களை மட்டும் பாட விட்டார்கள் என்பது உங்களின் கற்பனையாகக் கூட இருக்கலாம் அடுத்த முறை வீடியோ எடுத்து வந்து, youtube இல் போட்டு நிரூபியுங்கள். 🙂

          //அறநிலைய [அற்ற] துறையின் முழு கட்டுப்பாட்டில் இருக்கும் பழனி கோயிலில் சாயரட்சை பூஜையின் போது , திரைவிலக்கப்பட்ட போது சத்தமாக அரோகரா சொன்னபோது அங்கிருந்த ஒரு அதிகாரி சத்த‌ம் போடாதீர்கள் என்று சத்தம் போட்டான்…..///

          அறநிலையத் துரையின் கீழுள்ள கோயில்களிலும் பார்ப்பன ஆதிக்கம் தான் தலை விரித்துப் போட்டு ஆடுகிறது. உதாரணமாக திருச்செந்தூரிலும் மதுரையிலும் பார்ப்பனர்கள் கண்முன்னாலேயே காசு பிடுங்குகிறார்கள். இதில் வேடிக்கை என்னவென்றால் அவர்களுக்கு அதிலும் டொலர் இருந்தால் கொடுத்தால் நல்லதாம். 🙂

          //பிராமணர்கள் மீதான காழ்ப்பு உங்கள் கண்ணை மறைக்கிறது…….. ///

          எனது வலைப்பதிவை வாசிக்கும் சிலர் என்னை இந்துத்துவா, பார்ப்பன ஆதரவு என்கிறார்கள் நீங்கள் என்னடாவென்றால் பிராமணர்கள் மீதான காழ்ப்புணர்வு என்கிறீர்கள்.

          //மற்றபடி கோயில்களைப்பற்றி கடவுள் நம்பிக்கை உள்ளவர்கள் பார்த்துக்கொள்கிறோம்…..

          எனக்கு கடவுள் நம்பிக்கயில்லை என்று சிவபெருமான் கனவில் வந்து சொன்னாரா?

          //சற்றே விலகியிரும் பிள்ளாய்….///

          “கோழைப்பார்ப்பான் செய்திடும் பிழையை ஏற்றுக்கொள்ளாதே- அவன்
          இனமறியாதவன் பின்புத்திக்காரன்…”

        • சான்றோன் பகர்வது உண்மையாயின், ஆறுமுகசாமி ஏன் கோர்ட்டுக்கு சென்றார்? அர்த்தமண்டபம் எனப்பபடும் சிற்றம்பல மேடையில், தேவாரம் உட்பட, தமிழ்ப்பாடல்கள், ஓதப்படல் கூடாது என்பது சில சமஸ்கிருத வெறியர்களின் நிலைப்பாடு! அதை எதிர்த்துதான் போராட்டம்! சான்றோன் பாடியது சன்னதிக்கு எதிரே, கீழே, பிரகாரத்தில் நின்று கொண்டு பாடியது என ஊகிக்கிறேன்!

          பலவருடங்களுக்கு முன்னர், பங்களுரில் கன்னட மொழியிலேயே கிருத்துவ தேவாலயங்களில், முதல் வழிபாடு இருக்கவேண்டும் என அன்றைய கர்னாடக அரசு உத்தரவிட்டது! அதுவரை தமிழர்கள் அனுபவித்துவந்த உரிமை மறுக்கபட்டது! கடைசியில் பெரும்பாண்மை உறுப்பினர்களின் முடிவுக்கு விடப்பட்டது!

          இந்து கோவில்களிலும் அந்த முறை பின்பற்றபடல் வேண்டும்! இந்து கோவில்கள் ஆதிக்க சக்தியினரிடமிருந்து விடுபட்டு, மக்கள் மன்றமாக வேண்டும்!

        • //…….. மற்றபடி கோயில்களைப்பற்றி கடவுள் நம்பிக்கை உள்ளவர்கள் பார்த்துக்கொள்கிறோம்….. சற்றே விலகியிரும் பிள்ளாய்…..//

          சுமார்த்த பிராமணர்களுக்கு எந்த கடவுளின் மீது நம்பிக்கை அய்யனே! நாமம் போட்ட யானையை வைத்து பிச்சையெடுக்கும் பாகனுக்கும், கோவிலில் கொள்ளையடிக்கும் பார்ப்பானுக்கும் என்ன வித்தியாசம்? சங்கராச்சாரி எந்த கடவுளுக்கு பயந்தான்? ஒரிஜினல் சங்கராச்சாரி, ஆதி சங்கராச்சாரி இறந்தவன் பெண்டாட்டியை புணர்ந்தான்! அடுத்து வந்தவர்கள் மட்டும் யோக்கியர்களா என்னெ? எத்தனை தேவனாதன்கள்?

    • //எங்க பிள்ளையார்பட்டி கோயில் முன்னாடி போராட்டம் பன்னுங்க பாக்கலாம் //
      பிள்ளையார்பட்டி கோயிலில் தேவாரங்களுக்கும், தமிழர்களுக்கும் எந்தவித வேறுபாடும் இல்லாமல் முன்னுரிமை கொடுப்பதை நான் நேரில் பார்த்தேன். பிறகு இவா, எதுக்கு பிள்ளையார் படி கோயில் முன்னால் போராட்டம் பண்ணனும் என்கிறார். 🙂

    • நாட்டுக்கோட்டை செட்டியார்கள் தங்களின் சொந்தப்பணத்தில் கோவில் கட்டினார்கள் அதையே அறநிலையத்துறையே நிர்வகிக்கிரது,தில்லைக்கோவில் சோழமன்னன் கட்டியது அதை தீட்சதன் திருடிக்கொண்டான்

      • ராஜராஜன் சொந்தப் பணத்திலிருந்து கட்டவில்லை, அரசாங்க சார்பாக மக்கள் வரிப்பணத்திலிருந்து கட்டினான். ஆகவே, இது அரசாங்கத்துக்குத் தான் சொந்தம். அரசு சொத்தை தாரை வார்த்துக் கொடுத்தது செல்லாது,

  10. போராட்டம் செய்யட்டும் ஆனால் மசூதி முன்பும் இந்த வகை போராட்டம் நடத்த தீல் இருக்குதா?

    • மசூதியைக் கட்டியது தமிழர்களாக இருந்து அங்கே தமிழ் பேசுவது தடுக்கப்படுமானால் நிச்சயமாக தமிழ்பேசும் அனைவரும் எதிர்ப்பார்கள். தமிழ்பேசும் முஸ்லீம்களின் மசூதிகளில் எல்லாம் தமிழில் தான் பிரசங்கம் நடக்கிறது. எந்தப் பள்ளிவாசலிலும் இந்த இடத்தில் தான் தமிழில் பேசலாம், இந்த இடத்தில் பேசக் கூடாது என்று எந்தக் கட்டுப்படும் கிடையாது. ஆனால் சிற்றம்பல மேடையில் தமிழில் பாடக்கூடாது என தீட்சிதர்கள் அடம்பிடிக்கிறார்கள்.

        • இந்துக் கோயில்களில் மட்டும் எல்லாம் தமிழிலா நடைபெறுகிறது. ஒரு சில வரிகள் தேவாரம் பாடுவதற்கே இவ்வளவு போராட வேண்டியிருக்கிறது. ஆனால் கிறித்தவர்கள் முற்று முழுதாக தமிழில் வழிபாட்டை நடத்துகின்றனர். தமிழ் பேசும் முஸ்லீம்களின் தொழுகையின் பின்னர், பள்ளிவாசலுக்குள்ளேயே நடக்கும் நீண்ட பிரசங்கம் அல்லது சொற்பொழிவு எல்லாமே தமிழில் தான் நடக்கிறது.அங்கு யாருமே, வெளியில் போய் தமிழில் பேசு என்று கூறுவதில்லை. தில்லையில் மட்டும் தான் சிற்றம்பல மேடையை விட்டு இறங்கி நின்று தமிழில் பாடச் சொல்கிறார்கள். அதனால் தான் இந்தப் பிரச்சனையே.

            • தாங்கள் தமிழ் மொழியிலேயே கேள்விகளை பதிவேற்றலாமே,

              இங்கு ஆங்கிலப் புலமை தேவையில்லையே.

          • /தமிழ் பேசும் முஸ்லீம்களின் தொழுகையின் பின்னர், பள்ளிவாசலுக்குள்ளேயே நடக்கும் நீண்ட பிரசங்கம் அல்லது சொற்பொழிவு எல்லாமே தமிழில் தான் நடக்கிறது.அங்கு யாருமே, வெளியில் போய் தமிழில் பேசு என்று கூறுவதில்லை.//

            இங்கு இருக்கிர முஸ்லீம் எத்தனை பெருக்கு அரபி தெரியும். அரபி தெரிந்து இருந்தால் தமிழில் பேசுவார்கலா ?

            • இந்துக்களாகவுள்ள தமிழர்களில் எத்தனை பேருக்கு சம்கிருதம் தெரியும்? பெரும்பாலான, பூசை செய்யும் பார்ப்பனர்களுக்கே சமக்கிருதமும் தெரியாது, அவர்கள் என்ன முணுமுணுக்கிறார்கள் என்பதன் அர்த்தமும் தெரியாது. சமக்கிருத்த்தையும் தமிழில் எழுதித் தான் படிக்கிறார்கள். இந்த லட்சணத்தில், பிழை, பிழையாக மந்திரங்களை உச்சரிப்பதை விட அவற்றைத் தமிழிலிலேயே சரியாக கூறலாம், கும்பிட்டுக் கொண்டிருக்கிற தமிழர்களுக்கும் புரியும், பிழை, பிழையாக, தெரியாத மொழியில் சாமியைத் திட்டும் பாவமும் பார்பனர்களுக்கு வந்து சேராது. 🙂

            • //இங்கு இருக்கிர முஸ்லீம் எத்தனை பெருக்கு அரபி தெரியும். அரபி தெரிந்து இருந்தால் தமிழில் பேசுவார்கலா ?///

              அறிவுக் கொள்ளுந்தே…இங்கு இருக்கிர தமிழர்களுக்கு எத்தனை பேருக்கு சமஸ்கிருதம் தெரியும்????!!!

              வழிபாட்டின் போது பாப்பான் சமஸ்கிருதத்தில் சொல்றானே அது இங்குள்ள மக்களுக்கு எப்படி புரியும் ….. Funny Fellow 🙂 🙂

  11. //“காடு திருத்தி கழனியாக்கிய உழவனுக்கு நிலத்தை சொந்தமாக்க முடியாது” என்று சொல்லும் அரசியல் சட்டமும் நீதிமன்றமும்தான், “மணியாட்டும் அர்ச்சகனுக்கு கோயில் சொந்தம்” என்று தீர்ப்பளித்திருக்கிறது.//

  12. ஸ்ரீரங்கநாதனையும்,
    தில்லைநடராசனையும்,
    பீரங்கிகொண்டு தகர்க்கும்நாள் எந்நாளோ???
    பாவேந்தர் பாரதிதாசன்…

    • //ஸ்ரீரங்கநாதனையும்,தில்லைநடராசனையும்,
      பீரங்கிகொண்டு தகர்க்கும்நாள் எந்நாளோ???
      பாவேந்தர் பாரதிதாசன்…///

      இறைவனை எப்பொழுதும் போற்றத் தேவையில்லை, திட்டவும் முடியும் என்பது தமிழர்களின் பக்தி வரலாற்றில் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்டதொன்று. ஆபிரகாமிய மதங்களைப் போன்று, கடவுளுக்குப் பயந்து நடுங்கும் பக்தி வரலாறு தமிழர்களிடம் இல்லை. அது ஒருபுறமிருக்க, சிவகங்கைச் சீமையின் வரலாற்றில் நடைபெற்ற ஒரு சம்பவத்தின் அடிப்படையில், அக்காலத்தில் பேச்சு வழக்கிலிருந்த “பீரங்கி வைத்துப் பிளப்பது” என்னும் அச்சுறுத்துக் கருத்தீட்டைத் தனது கவிதையில் வேடிக்கையாக, காளையர் கோயிலில் கோபுரத்தைப்பிளக்க ஆங்கிலேயர்கள் திட்டம் போட்டத்தைத் தான் அவ்வாறு வேடிக்கையாக குறிப்பிட்டார் பாவேந்தர் பாரதிதாசன் என்கிறார் திரு. இராமகி அவர்கள்.

      பாவேந்தர் பாரதிதாசன் உண்மையாகவே ஸ்ரீரங்கநாதனையும்,தில்லைநடராசனையும்,
      பீரங்கிகொண்டு தர்க்க விரும்பியிருந்தாலும் கூட, அதற்காக தீட்சிதர்களுக்கு தமிழர்களின் பாரம்பரிய கோயிலைத் தாரை வார்க்க வேண்டுமோ?

      “காளையார் கோவிலைக் கைப்பற்றினால் தான், சிவகங்கை கவிழும்; முன்னணி உடையும்; மற்ற போரளிகள் தொய்ந்து போவார்கள்; சென்னைக் கோட்டை உறுதிபெறும், ஆங்கில அரசு நாவலந்தீவில் நிலைக்கும்” என்ற கருத்தில், கர்னல் அக்னியூ காட்டைச் சுற்றி வளைத்தான். 40 மைல் சுற்றளவும், குறுக்கே 11-12 மைல் நீளமும் கொண்ட காட்டின் இடையே அப்பொழுது வயல்களோ, ஊர்களோ இல்லை. காட்டை ஒரு பக்கம் வெட்டத் தொடங்கினால், நிழல் குறைந்து ஆங்கிலேயர் அணி (அதனுள் இந்தியர் மட்டுமில்லை, மலாய்க்காரரும் இருந்தனர்.) வெய்யிலில் நகர முடியாமல் தடைப் பட்டது. காட்டிற்குள் செல்லும் முயற்சி எதுவும் பலிக்கவில்லை. முடிவில், காட்டிக் கொடுத்தவர்களின் உதவியோடு, மருது படை பயன்படுத்திய கமுக்க (secret) வழியை அறிந்து, அதன் வழியே படைநடத்தி, 30/9/1801 இரவு கழிந்து மறுநாள் புலரும் நேரத்தில், காளையார்கோவில் ஊர்வாயிலுக்கு அக்னியூ வந்து சேர்ந்தான்.

      அதற்கு இடையில் ஒற்றர் மூலம் “கோயில் கோபுரத்தைப் பீரங்கி கொண்டு தகர்க்க” அக்னியூ திட்டமிட்டிருப்பதை அறிந்த மருது பாண்டியர் யாரும் நினைக்க முடியாத ஒரு செயலைச் செய்தார்கள். (பீரங்கி வைத்து பிளப்பது என்னும் அச்சுறுத்துக் கருத்தீட்டைக் குமுகத்தில் பலரும் ஆங்கிலேயர் காலத்தில் அறிந்த காரணத்தால், பின்னொரு காலத்தில் பாரதிதாசன் வேடிக்கையாகச் சொல்லுவார்: “சீரங்க நாதனையும், தில்லை நடராசனையும் பீரங்கி வைத்துப் பிளப்பதுவும் எக்காலம்?” ஒரு சிலர் கோவப் படாதீர்கள்!! இங்கே கோபுரம் பிளக்கும் கதை தான் குறியிடப் படுகிறது ;-))”

      http://odathur.blogspot.ca/2008/09/blog-post_21.html

      • சைவ சித்தந்திகள் எதற்காக கடவுள் மறுப்பு கொள்கையாளர்களிடம் சேர்ந்து போராட்டம் செய்ய வேண்டும்?

        தனித்து போராடி இருந்தால் சுமூக்மாக பிரச்னை mudinthu இருக்கும்?

  13. மசூதிகள் மற்றும் சர்சுகள் எல்லாம் அவரவர் மதத்தின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது. ஆனால் இந்து கோவில்கள் மட்டும் அரசின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது. அது ஏன்? மத சம்பந்தமான அணைத்தையும் அரசின் கட்டுப்பாட்டில் கொண்டுவர ஏன் இதுவரை போராடவில்லை. வெளிநாட்டிலிருந்து கோடிகோடியாக பணம் வருகிறது. அரசுக்கே தெரியவில்லை. அனைத்தும் பாதிரிகளும் முல்லாக்களும் சுருட்டிக் கொள்ளுகிறார்கள். கடைநிலை மக்களுக்கு செல்வதில்லை. இதெல்லாம் உங்களுக்கு தெரியவில்லை போலும். தீட்சிதர்கள் தமிழர்கள் இல்லை என்றால், தெலுங்கு கன்னடம் மலையாளம் சௌராஷ்டிர மற்றும் பிற மொழி பேசும் மக்கள் தமிழ் நாட்டில் அதிகம் இருக்கிறார்கள். அவர்களை ஏன் விமர்ச்சிப்பது இல்லை. மதசார்பற்ற நாட்டில் இந்து மதம் சம்பந்தமான கோவில்களை மட்டும் அரசு எடுத்து நடத்துவது ஏன்? மற்றமத வழிபாட்டு தலங்களையும் அரசு தனது கட்டுப்பாட்டில் கொண்டுவர ஏன் இதுவரை நடவடிக்கை எடுக்கவில்லை. மதசார்பற்ற நாட்டில் மதம் சம்பந்தமான எதையும் அரசு எடுத்துக்கொள்ள கூடாது. கடவுள் நம்பிக்கை இல்லாதவர்கள் ஏன் இதில் நுழைகிறார்கள். “பீரங்கி வைத்து தகர்த்தவேண்டிய” தில்லை நடராசர் கோவிலுக்காக ஏன் இந்த போராட்டம்?

    நீதிமன்றம் தங்களுக்கு சாதகமாக தீர்ப்பு வழங்கினால் நல்ல தீர்ப்பு என்று கொண்டாடுவதும் பொதுவாக தீர்ப்பு வழங்கினால் அதனை விமர்ச்சிப்பதும் நீதிமன்றத்தை அவமதிப்பதாகும்.

    கோவில்கள் மற்றும் அதன் வழிபாடு விஷயங்களில் அரசும் “நாத்திக தற்குறி” கூட்டமும் தலையிடாமல் இருக்க வேண்டும். மற்ற மத வழிபாட்டு விசயங்களில் இவர்கள் சென்றால் அவர்கள் நல்ல ஆப்பு வைப்பார்கள் ! இது நன்றாக தெரிந்துதான் அங்கு செலவதில்லை!!

    தமிழ் நாட்டில் தமிழ் தெரிந்தவர்கள் அனைவரும் தமிழர்களே! வேறுபடுத்திப்பார்ப்பது அறியாமையாகும்.

    • திரு. மு.நாட்ராயன்,

      //மசூதிகள் மற்றும் சர்சுகள் எல்லாம் அவரவர் மதத்தின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது. ஆனால் இந்து கோவில்கள் மட்டும் அரசின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது. அது ஏன்? ///

      இந்து மதத்தைப் போன்ற ஒரு குறிப்பிட்ட சாதியினர் மட்டும் தான் குருமார்கள் ஆகலாம், கருவறைக்குள் நுழையலாம், கடவுளைத் தொடலாம் என்று எந்தப் பம்மாத்தும், பாகுபாடுகளும் மசூதிகளும், சர்ச்சுகளிலும் கிடையாது. அதனால் அங்கு சாதியடிப்படையிலான பாகுபாடோ, அல்லது எந்தவிதமான தீண்டாமையோ நடைமுறையில் இல்லை. அதனால், அவை அந்தந்த மதத்தினனரின் கட்டுப்பாட்டில் இருக்கிறது என்னும் போது. சாதாரண கீழ்மட்டத்திலுள்ள முஸ்லீமோ அல்லது கிறித்தவரோ கூட அவர்களின் குருமார்களாக வந்து தேவாலய நிர்வாகச் சபையின் அல்லது வக்பு வாரியங்களில் தமது ஆளுமையைக் கொண்டிருக்க முடியும். ஆனால் இந்துக்களின் பெரிய கோயில்களில் இன்றும் எல்லாத் தமிழர்களும், குருமாராக முடியாது, கருவறைக்குள் நுழையவும் முடியாது. அதனால், இந்துக்கோவில்கள் எல்லாம் இந்துக்களின் கட்டுப்பாட்டில் இருக்க அனுமதித்தால், இந்துக்களில் ஒரு குறிப்பிட்ட சாதியினர் அதாவது பார்ப்பனர் மட்டும், அதிகளவு ஆதிக்கம் கொள்ளக் கூடிய நிலை ஏற்படுகிறது. அதை விட, தமிழ்நாட்டில் உள்ள கோயில்களின் எண்ணிக்கையையும், அவற்றின் பாரம்பரியம், அவற்றின் விலைமதிப்பற்ற தொன்மையையும் கருத்தில் கொள்ளும் போது அவை அரசின் கட்டுப்பாட்டில் இருப்பது தான் சரியானது என்பதை யாவரும் ஒப்புக்கொள்வர்.

      நீங்கள் கூறுவதின் படி பார்த்தால், சிதம்பரம் தீட்சிதர்களின் கட்டுப்பாட்டில் இல்லாமல், இந்துக்களின் கைகளில் அதாவது, இந்துக்களும், தீட்சிதர்களும் இணைந்த ஒரு கோயில் நிர்வாகசபையின் கீழ் தானிருக்க வேண்டுமல்லவா? அதுவா உங்களின் கருத்தும்?

      • u ll be killed if ur a muslim and u leave islam,u ll be killed if a sunni muslim adopts shia/ahmediya any other sect.

        Here u have liberties to manage ur own temples and ur own form of worship,they dont have that.

        • you will be killed if you are a dalit and married a dominant caste girls in Hinduism. you cannot convert from one caste to another in Hinduism. other than brahmins cannot be temple priest in Hinduism. where is the liberty?

          • my brother in law is a nadar and we are menons,if u know the history of travancore,u ll understand the animosity between the 2 communities.

            temple priest is the poorest/weakest profession in the country,i dont accept any of your arguments one bit.

            The temples do not need government support,financial or otherwise.

            Islam has an apostasy law which demands a muslim to be killed if he leaves the religion.

            Many Dalits are married to caste hindu girls,not a big deal.

    • நட்டுராயன்….

      மானே, தேனே, பொன்மானே இதெல்லாம் இடையில் போடீங்க சரி… உங்க வழக்கமான “பெட்ரோ டொலர்” பஞ்ச்ச மறந்துடீங்க…:-) 🙂

      அடிக்கடி வந்துபோகவும் “மொக்கைக்கு” ஆட்கள் தேவை…

    • //தமிழ் நாட்டில் தமிழ் தெரிந்தவர்கள் அனைவரும் தமிழர்களே! வேறுபடுத்திப்பார்ப்பது அறியாமையாகும்.// அப்படியாயின், சம்ஸ்கிருத மந்திரங்கள் கற்ற அனைத்து சாதினரும் பிராமணர்களே என்று ஒப்புக்கொள்வீர்களா? அனைத்து கோவில்களிலும் பூசை செய்ய அனுமதிப்பீர்களா? அரசு பதவிகளில் இட ஒதுக்கீடுக்கு எதிர்ப்பு, கோயில் பூசை உரிமை ஆக்கிரமிப்பு, அரசு உயர் பதவிகள் ‘திறமை’ காட்டி ஆக்கிரமிப்பு, பார்ப்பன நீதியே தனிதான்! நாடு பார்ப்பன சர்வாதிகாரத்தை நோக்கி சென்று கொண்டிருக்கிறது!

  14. எந்த கோவிலில் எதை பாட வேண்டும் என்று சில வழிமுறைகள் உள்ளன. அதன்படிதான் பாடவேண்டும். முருகன் கோவிலில் “கந்தசஷ்டி” கவசம் பாடவேண்டும். திருப்பதி வெங்கடாசலபதி கோவிலில் “சுப்பிரபாதம்” பாடவேண்டும். அதை விடுத்து திருப்பதியில் “கந்தசஷ்டி” கவசம் பாட முடியுமா? யாரும் ஏற்றுக்கொள்ள மாட்டார்கள். உங்களைப்போன்ற நாத்திக கூட்டம் தான் இதனை வைத்து பிழைப்பு நடத்திக்கொண்டு இருக்கிறீர்கள். சருச்சுகளில் முஸ்லீம் மத குர்ரானை ஓதமுடியுமா? மசூதியில் கிருத்துவமத பைப்பிளை ஜெபிக்க முடியுமா? நீங்கள் இதற்கு முயற்சி செய்யுங்கள். நடக்குமா என்று பார்க்கலாம். இவர்களும் தமிழர்கள் என்று நீங்கள் கூறுகிறீர்கள்!!! கோவில்கள், சருச்சுகள் மற்றும் மசூதிகள் அனைத்தையும் அரசின் கட்டுப்பாட்டில் கொண்டுவர முயற்சியுங்கள். அல்லது அனைத்தையும் அவரவர் மதத்திடம் ஒப்படைத்துவிடட்டும். இந்திய மத சார்பற்ற நாடு. அரசு மத விசயங்களில் தலையிடுவதும் ஆணை பிறப்பிப்பதும் தவறானது.

  15. “தில்லை கோவில் தமிழ் மக்களின் சொத்து”

    நன்றாகத்தான் சொல்லி உள்ளீர்கள். மசூதிகள் மற்றும் சர்சுகள் தமிழ் மக்களின் சொத்து அல்ல என்று மறைமுகமாக சொல்லி உள்ளீர்கள். இதற்கு என் உளமார்ந்த நன்றியை தெரிவித்துக்கொள்கிறேன்!!!
    அவர்கள் தமிழர்கள் அல்ல என்று கூறி உள்ளீர்கள்!!! நன்றி!!!!!

  16. //தீட்சிதர்கள் தமிழர்கள் இல்லை என்றால், தெலுங்கு கன்னடம் மலையாளம் சௌராஷ்டிர மற்றும் பிற மொழி பேசும் மக்கள் தமிழ் நாட்டில் அதிகம் இருக்கிறார்கள். அவர்களை ஏன் விமர்ச்சிப்பது இல்லை. ///

    தெலுங்கு, கன்னடம், மலையாளிகளும் தமிழ்நாட்டு மன்னர்கள், தமிழ்நாட்டு மக்களின் உழைப்பில் கட்டிய கோயில்களை ஆக்கிரமித்துக் கொண்டு, அவை தம்முடையவையென்று வாதாடினால், தமிழ்நாட்டிலுள்ள அந்தக் கோயில்களில் தமிழுக்கு இடமில்லை, என்று தீட்சிதர்கள் போல, திமிரைக் காட்டினால், அவர்களும் எதிர்க்கப்பட வேண்டியவர்களே. அவர்கள் தமது சொந்தப்பணத்தில் கோயில்களைக் கட்டி, அவர்கள் மட்டும் வணங்கினால், அதில் யாரும் தலையிடத் தேவையில்லை. தீட்சிதர்கள் சொந்தமாக ஒரு கோயிலைக் கட்டிக் கொண்டு போய் என்ன கூத்துமடிக்கலாம்.

    வெளிநாடுகளில் உள்ள இந்துக் கோயில்களின் நிர்வாகம் எப்படி நடைபெறவேண்டுமென வெள்ளையர்கள் எவரும் அலட்டிக் கொள்வதில்லை. அதே வேளை தமிழ்கிறித்தவ பாதிரிமார்கள் பலர் கூட பல பாரம்பரிய, வரலாற்றுச் சிறப்புள்ள ஐரோப்பிய தேவாலயங்களில் இன்று குருமார்களாக உள்ளனர். தமிழிலும் பூசைகள் நடைபெறுகின்றன. ஆனால் தீட்சிதர்கள் செய்வது போன்று, ஒண்ட வந்த பிடரி, ஊர்ப்பிடாரியை விரட்டிச்சுதாம் என்ற மாதிரி, ஆங்கிலத்தில் தேவாலயத்தில் பாட முடியாதென்று தமிழ்ப்பாதிரிமார்கள் கூறினால் , வெள்ளைக்கார்கள் நாயைச் சுடுவது போல் சுட்டுத் தள்ளி விடுவார்கள். ஆனால் தமிழ்நாட்டில் என்னடாவென்றால் கோயிலையே தீட்சிதர்களிடம் கையளித்து விட்டு, எருமை மாதிரி பார்த்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள். அது தானையா வேறுபாடு

    • //மதசார்பற்ற நாட்டில் இந்து மதம் சம்பந்தமான கோவில்களை மட்டும் அரசு எடுத்து நடத்துவது ஏன்? மற்றமத வழிபாட்டு தலங்களையும் அரசு தனது கட்டுப்பாட்டில் கொண்டுவர ஏன் இதுவரை நடவடிக்கை எடுக்கவில்லை. ///

      அந்த மதத்தைச் சேர்ந்த பெரும்பான்மை மக்கள் அவர்களின் வழிபாட்டுத் தலங்களை அரசு தனது கட்டுப்பாட்டின் கீழ் கொண்டுவருமாறு கேட்டால், நி