Saturday, November 26, 2022
முகப்புசெய்திஆபாச நடிகை நக்மா நடத்திய 'அல்லேலூயா' மதப்பிரச்சாரம்! – நாத்திகம் இராமசாமி

ஆபாச நடிகை நக்மா நடத்திய ‘அல்லேலூயா’ மதப்பிரச்சாரம்! – நாத்திகம் இராமசாமி

-

பெரியாரின் தொண்டர் தோழர் நாத்திகம் இராமசாமி நினைவாக நாத்திகம் இதழில் வந்த இக்கட்டுரையை இங்கே பதிவு செய்கிறோம்.

nagma

இந்தியாவில் கிறிஸ்து மார்க்கம் பரவக் காரணமாக இருந்தது, மதப்பிரச்சாரம் செய்ய வந்தவர்களின் தொண்டூழியமும், அன்பும், தாழ்மையும், பண்பும், சகோதரத்துவமும், இரக்கச் சிந்தையும்தான்.

“ஏழைக்கு இரங்குகிறவன் கர்த்தருக்குக் கடன் கொடுக்கிறான்” என்பது கிறிஸ்துவ வேதவாக்கியம்.

இந்த வேதவசனத்தை நடைமுறைப்படுத்தும் நல்லோர்களாக அவர்கள் இருந்ததால், இந்தியப் பார்ப்பனர்களால் கொடுமைக்கு ஆளாக்கப்பட்டு, தீண்டத்தகாத சூத்திர அடிமைகளாக வாழ்ந்த இந்திய மக்கள் குடும்பம் குடும்பமாக, ஊர் ஊராகக் கிறிஸ்துவ மார்க்கத்தை தஞ்சமடைந்தார்கள்.

அன்னை தெரசா போன்ற சமூக ஊழியர்களையும், கலைக்டர் பக்கிள் துரை போன்ற அரசு நிர்வாகிகளையும் கண்ட இந்திய மக்கள், கிறிஸ்து மார்க்கவாதிகளின் “உன்னைப் போல் பிறனையும் நேசி” என்ற இயேசு மார்க்கத்தை விரும்பித்தழுவினார்கள்.

ஆனால், இன்றைய நிலையில் கிறிஸ்துமார்க்கம் என்பது கோடி கோடியாகப் பணம் சம்பாதிக்கும் மிகப் பெரிய இழிவுத் தொழிலாகிவிட்டது!

ஏழைகளுக்கு இரங்கச் சொன்ன இயேசு வழியை விட்டுவிட்டு, ஏழை எளியோரை ஏமாற்றிக் காணிக்கை பெற்று, கோடிஸ்வரன்களாகும் ‘திருட்டுத் தினகரன்’ வழியில் போய்விட்டார்கள், கிறிஸ்துவ ஊழியக்காரர்கள் என்று பெயர் சொல்லிக் கொள்கிறவர்கள்.

கிறிஸ்துவ ஊழியம் என்பதே இந்திய ஏழைப் பாமரக் கிறிஸ்துவர்களை ஏமாற்றிப் பணம் சம்பாதிப்பதும், கூடும் கூட்டத்தைப் படம் எடுத்து மேல்நாட்டுப் பணக்காரக் கிறிஸ்துவர்களிடம் காட்டிப் பணக் கொள்ளை நடத்துவதும்தான் என்றாகிவிட்டது!

“இலவசமாய் பெற்றீர்கள்; இலவசமாய் கொடுங்கள்” என்று இயேசு தமது போதகர்களுக்குச் சொல்கிறார். ஆனால், இன்றைய ‘கிறிஸ்துமத வியாபாரிகளோ’ எதையும் கொடுத்துப் பழகியவர்களாக இல்லை; வாங்கிக் குவிப்பவர்களாகவே வாழ்கிறார்கள்!

“ஒரே ஒரு இயேசு பிறந்தான்; அவனும் சிலுவையில் அறையப்பட்டு மாண்டான்” என்று சொல்லிப் புலம்பவேண்டிய நிலையிலேயே கிறிஸ்துவ மதத்தின் இன்றைய நிலை ஆகிவிட்டது!

இந்த நிலைக்கு, இந்தியாவில் மூலதாரமாக – முன் உதாரணமாக வழிகாட்டிய அயோக்யன் திருட்டுத் தினகரன்தான்!

ஏழை – எளிய மக்களுக்குத் தொண்டு செய்து, இயேசுவின் நாமத்தைக் கனம் செய்ய வேண்டிய ஊழியக்காரன், அந்த மக்களின் அறியாமையைப் பயன்படுத்தி, காசுபறித்துக் குடும்பத்தையே உலகப் பணக்காரர் வரிசைக்குக் கொண்டு சென்றான் என்பது, ‘ஊழியம்’ என்ற பெயரால் கொள்ளையடிக்க வருவதற்கு முன் வழிகாட்டியாகிவிட்டது.

எல்லோரையும் நோய்களிலிருந்து விடுவித்து ‘அற்புத சுகம்’ கொடுப்பதாக ஏமாற்றி – மோசடி செய்து, கோடி கோடியாகச் சம்பாதித்துக் குடும்பத்தாரை வாழவைத்தத் திருட்டுத் தினகரன், பல நோய்கள் பீடிக்கப்பட்டு சாவுநாள் வருவதற்கு முன்பே ‘பாவத்தின் சம்பளம் மரணம்’ என்ற கிறிஸ்துவ வாக்கியத்துக்கு ஏற்ப செத்துப் போனான்!

அந்தப் பாவி அற்ப ஆயுளில் செத்தபின்பு, அவனது வழியில் மற்றொரு திருடன் ‘புகழ்’ பெற்றுக் கொண்டிருக்கிறான்.

தூத்துக்குடி மாவட்டம், குரும்பூரை அடுத்துள்ளது நாலுமாவடி என்ற சிற்றூர். இந்தச் சிற்றூரில் மிகச் சாதாரண ஏழை மனிதனாக – ‘கோயில் குட்டி’ பணி செய்து கொண்டிருந்தவர், சி.லாரன்ஸ் என்பவர். இவர் திருடன் தினகரன் கூட்டங்களுக்கு அடிக்கடி போய் வந்ததன் விளைவு, இவரும் தினகரனைப் போல் ஒரு ‘கம்பெனி’ தொடங்கக் காரணமாயிற்று!

திருட்டுத் தினகரன் “இயேசு அழைக்கிறார்” என்ற பெயரில் எமாற்றியதுபோல, நாலமாவடி சி.லாசரஸ் என்பவரும் “இயேசு விடுவிக்கிறார்” என்ற பெயரில் திருட்டுத் தொழிலை ஆரம்பித்தார்! தன் பெயரையும் கவர்ச்சியாக மோகன் சி.லாசரஸ் என்று வைத்துக் கொண்டார்.

உண்மையில் இந்த மோகனின் தாய்-தந்தை வழி முன்னோர்கள் அனைவரும் இந்து மதக்காரர்கள்தான்! இந்த மோகன், கோடி கோடியான கொள்ளை வருமானத்திற்காக ‘பெத்தலேகமி’லிருந்து வந்த கிறிஸ்துவனைப்போல நடிக்கிறார்.

இவரது நடிப்பாற்றல் மூலம் மிக் கறுகிய காலத்துக்குள்ளேயே கோடீஸ்வரனாகி விட்டார்! இன்றைய தூத்துக்குடி மாவட்டத்திலுள்ள பெரும் பணக்காரர்களில் இவரும் ஒருவர் என்ற பட்டியலுக்கு வந்து விட்டார்!

தூத்துக்குடி என். பெரியசாமி குடும்பம்தான் தென் மாவட்டங்களிலேயே, ஒரு தொழிலும் செய்யாமல் முதல் பணக்காரர்களான குடும்பம்! இன்று பெரியசாமியைத் தோற்கடிக்கும் மாபெரும் பணக்காரனாகிவிட்டார், “இயேசு விடுவிக்கிறார்” அதிபர் மோகன்-சி.லாசரஸ்!

நாலுமாவடி கிராமத்தையே விலை பேசி வாங்கிக் கொண்டிருக்கிறார், இயேசுவின் பெயரால்!

“என்னைப் பின்பற்றி வருகிறவன் எல்லாவற்றையும் விட்டு விட்டு வரக்கடவன்” – என்றார், இயேசு.

ஆனால், இந்த நாலுமாவடி இயேசுவோ “எல்லாக் கிறிஸ்துவனும் என்னிடம் தந்து விட்டு போங்கள்” என்று ஊழியம்(?) செய்கிறார்.

நோய் இல்லாத மனிதன் எவனும் பூமியில் இல்லை! திருட்டுத் தினகரனும் நோயால்தான் செத்தான்! மோகன்-சி.லாசரஸ்சுக்கும் நோய்களுண்டு.

இந்த நோயாளி லாசரஸ்தான் மற்றவர்களுக்கு சுகம் அளிப்பதாகச் சொல்லி, காசடித்துக் கொண்டிருக்கிறார்! பாமரக் கிறிஸ்துவர்களும் கோடி கோடியாகக் காணிக்கை தந்து கொண்டிருக்கிறார்கள்! மோகன் உல்லாச வாழக்கை வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறார்.

கூடும் கூட்டத்தை வீடியோ படம் எடுத்து, வெளிநாடுகளில் கொண்டு போய் கிறிஸ்துமதப் பிரச்சாரம் செய்வதாகச் சொல்லி, அங்கிருந்தும் பெரும் தொகையைப் பெற்றுக் கொள்கிறார், மோகன் சி.லாசரஸ்!

இவர் அண்மையில் சென்னையிலுள்ள நட்சத்திர ஓட்டல் ஒன்றில் பெரும் பணக்காரர்களுக்கென்று, அற்புத சுகமளிக்கும் ஜெபக்கூட்டம் ஒன்றை நடத்தினார். அந்தக் கூட்டத்திற்கு ஆபாசச் சினிமா நடிகை நக்மா என்பவரையும் அழைத்து வந்திருந்தார்.

நடிகை நக்மா ஆபாசத்தொழில் செய்வதில் புகழ் பெற்றவர். அடிக்கடி அரபு நாடுகளுக்குப்போய் பணம் சம்பாதித்து வருவார். இந்தியாவில் குற்றம் செய்து விட்டு, அரபுநாடுகளில் பதுங்கிக்கொண்டிருக்கும் பலரோடு, நடிகை நக்மா தொடர்புள்ளவர் என்றெல்லாம் கூடப் பத்திரிகைச் செய்திகள் வந்ததுண்டு!

அத்தகைய நடிகை நக்மாவோடுதான் “இயேசு ஊழியம்” செய்வதாகச் சொல்லி, கிறிஸ்துவர்களை ஏமாற்றும் மோகன் சி.லாசரஸ் தொடர்பு கொண்டு, நட்சத்திர ஓட்டலில் “ஊழியம்” செய்திருக்கிறார்கள்!

நட்சத்திர ஓட்டல் நெருக்கம் காரணமாக, நாலுமாவடி கிராமத்துக்கும் நக்மாவை அழைத்துப் போய் “அல்லேலூயா” பிரச்சாரம் செய்திருக்கிறார்கள்.

சினிமா நடிகைகளை நேரில் காண்பதில் பாமர ஆசை  கொண்ட கிராமத்து மக்கள், ஆயிரக்கணக்கில் கூடி, நடிகை நக்மாவின் ‘அல்லேலூயா’ ஆட்டத்தைக் கண்டு களித்திருக்கிறார்கள்.

எல்லா வியாபார விளம்பரங்களுக்கும் ஆபாசப் பெண்களின் அரை நிர்வாணம் தேவைப்படும் காலம் இது! கிரிக்கெட் ஆட்டத்திலும் ரசிகர்களை குஷிப்படுத்த அம்மணப் பெண்களை இடையிடையே ஆட்ட விடுகிறார்கள்! ரசிகர்களும் விசிலடித்து ரசிக்கிறார்கள்!

எனவே, ஏமாற்றுத் தொழில் செய்யும் மோகன் சி.லாசரஸ் தன் தொழில் பிரபலத்துக்கு ‘குலுக்காட்ட’ நடிகை நக்மாவைக் கொண்டு வந்து, கூட்டத்தைக்கூட்டி, கூடிய கூட்டத்தை வீடியோ எடுத்து வெளிநாட்டுக்கு அனுப்பி ‘காணிக்கை வியாபாரம்’ செய்து கொண்டிருக்கிறார்!

“ஊசியின் காதுக்குள் ஒட்டகத்தைப் புகுத்தினாலும், பணக்காரன் பரலோக ராஜியத்தில் பிரவேசிக்க மாட்டான்” – என்பதெல்லாம் பெத்தலேகமில் பிறந்த பழைய இயேசுவின் வழி!

இந்தியாவில் தோன்றியுள்ள தினகரன், லாசரஸ் போன்ற புதிய அப்போஸ்தலர்களோ, ‘கோடிஸ்வரன் வாழ்க்கையே பரலோக இன்பம்’ என்ற இழிவு வாழ்க்கைக்கு வந்துவிட்டார்கள்!

பழைய இயேசுவோ, “பாவப்பட்ட எல்லா மக்களும் என்னிடத்தில் வாருங்கள்” என்றார்! இந்தப் பொய் வியாபாரிகளோ, “காணிக்கை செலுத்தப்பணம் உள்ளவர்கள் மட்டும் என்னிடம் வாருங்கள்” என்கிறார்கள்!

வியாபாரக் கவர்ச்சிக்கு நக்மாக்களைக் கொண்டுவந்து “அல்லேலூயா” போடச்சொல்லுகிறார்கள்!

பார்ப்பனர்களின் இந்து மதத்தால் சூத்திர நாலாஞ்சாதியாக்கப்பட்டு, தாகத்திற்கு தண்ணீர் கேட்டால் கூட தனித்தகரக் குவளையில் தந்து, செத்த பிணத்தைக் கூட தனிச்சுடுகாட்டில் போடு என்று வருண தருமம் அனுபவித்து மீண்ட மக்கள், ஏழை பங்களான் இயேசுவைத் தேடி வந்தால் இடையிலே இப்படிப் பணப் பேய்களாக தினகரன் – லாசரஸ் போன்ற திருடர்கள் நிற்கிறார்கள்!

தெரு ஓரத்திலே மோடி வித்தை காட்டும் ஏமாற்றுத் தொழில்காரர்களைப் போல, வித்தை காட்டி மக்களை மோசம் செய்யும் இந்த ஏமாற்றுக்காரர்களிடமிருந்து மக்கள் மீண்டும் வரவேண்டும்.

நாட்டை ஆட்சி செய்பவர்களும் லாசரஸ் போன்ற மோசடிக்காரர்களிடமிருந்து மக்களைக் காப்பாற்ற நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.

வேறு பல மாநிலங்களில் இந்த அற்புதச் சுகக்கூட்டங்களை அரசு தடை செய்திருப்பதைப் போலத் தமிழ்நாட்டிலும் அரசு தடை போடவேண்டும். தமிழக அரசுக்கு மானமும் அறிவும் வரவேண்டும்.

இயேசு பிரசிங்கித்தார் என்றால் அவர் இந்தத் திருடர்களைப்போல் காணிக்கை வாங்கி, குடும்ப டிரஸ்ட்டுகள் அமைத்து கோடிஸ்வரனாகவில்லை என்பதை கிறிஸ்துவர்கள் சிந்திப்பார்களாக!

–          நன்றி. நாத்திகம், 18.07.2008 இதழ்.

vote-012

……………………………..

வினவின் பதிவுகளை மின்னஞ்சலில் பெற…

வினவை ஆதரியுங்கள்

வினவை டிவிட்டரில் தொடர்க

……………………………..

தொடர்புடைய பதிவு

பெரியாரியக்கத்தின் முதுபெரும் தொண்டர் தோழர் ‘நாத்திகம்’ இராமசாமி மறைவு !!

‘புனிதமும்’ வக்கிரமும்: திருச்சபையின் இருமுகங்கள் !

யேசுவே நீரும் இல்லை – அன்னை தெரசா !

கடவுளைக் கைது செய்த விஞ்ஞானிகள்!

  1. நாத்திகம் ராமசாமியை பற்றி நீங்கள் ஆஹா ஓஹோ என்று புகழந்ததை வைத்து அவரது கட்டுரையை ஆவலோபு படித்தேன். என்னவோ ஸ்கூல் மாணவன் தரத்தில் எழுதி இருக்கிறார். இதுதான் அவர் எழுதியதில் சிறந்தது என்றால் அவர் எழுதியதை எல்லாம் படிக்க வேண்டியதே இல்லை. மேலும் அந்த கால கிருஸ்துவ மிஷனரிகள் எல்லாரும் சேவை ஒன்றே நோக்கமாக கொண்டவர்கள் என்று எழுதியது சரியும் இல்லை. அடப் போங்க சார்!

    அப்புறம் நீங்களும் என்ன குமுதம் விகடன் மாதிரி சான்ஸ் கிடைத்தால் நடிகை படத்தை போட்டுவிட்டீர்கள்?

    • ஆர்.வி,

      பெரியாரின் எழுத்துக்களும் அவரது இயக்கத் தொண்டர்களது எழுத்துக்களும் வலிமையான தர்க்க பூர்வமாகவும், எளிமையாகவும் மக்களிடம் கொண்டு சேர்ப்பதற்காக எழுதப்பட்டவை. அவர்கள் அறிவுஜீவிகளுக்காக எழுதுவதில்லை.( உடனே உங்களை ஒப்பிட்டதாக நினைக்க வேண்டாம்) இங்கே மோகன் சி.லாசரஸ் எனும் ஏமாற்றுப் பேர்வழி இயேசு விடுவிக்கிறார் என்று மோசடி செய்து கோடிஸ்வரனாக மாறியதை மக்களிடம் அம்பலப்படுத்துகிறார். கிறித்தவத்தில் நம்பிக்கை கொண்டவர்களைக்கூட சிந்திக்கும் விதத்தில் அணுகியுள்ளார். இத்தகைய விசயங்கள் பலருக்கு தெரியாத நிலையில் இவற்றை விளக்குவதே சரியானதாக இருக்கும். கிறிஸ்தவ மிஷனரிகள் ஏகாதிபத்தியங்களின் நோக்கங்களுக்காக பயன்பட்டார்கள் என்பது எவ்வளவு உண்மையோ அதே அளவு பார்ப்பனியத்தால் கஷ்டப்பட்ட மக்கள் கிறித்துவ மதத்தில் இணைந்ததும் உண்மை. இதற்கு கேரளாவும், குமரி மாவட்டமும் சில எடுத்துக்காட்டுகள். நடிகை நக்மா அல்லேலூயா பிரச்சாரம் செய்த படத்தைத்தான் வெளியிட்டிருக்கிறோம்.

      • //அப்புறம் நீங்களும் என்ன குமுதம் விகடன் மாதிரி சான்ஸ் கிடைத்தால் நடிகை படத்தை போட்டுவிட்டீர்கள்?
        //

        கட்டுரைய பிரசுரிக்க இவ்வளவு சிரமம் எடுத்துகிட்டவங்க, நக்மாவோட “நல்ல” படம் ஒன்னை தேடி பிடிக்க சிரமம் எடுக்காதது ஏன்? இந்த மாதிரி சான்ஸ எவனாது மிஸ் பண்ணுவானா? நீங்கல்லாம் திருந்தவே மாட்டிங்களா? தொடர்ந்து இதே மாதிரி பண்ணிங்கன்னா குமுதம்,ஆனந்த விகடன் மாதிரி என்னைக்கும் வளரவே முடியாது, மனசுல வைச்சுக்கோங்க. நண்பா RV , உங்களுக்கும் சேர்த்து நானே கேட்டுட்டேன். அமைதியா இருங்க. உய்ய்ய்ய்ய்…உய்ய்ய்ய்….(விசில் சத்தம்). சீக்கிரம் படத்த போடுங்கப்பா.

        • ” உய்ய்ய்ய்ய்…உய்ய்ய்ய்….(விசில் சத்தம்). சீக்கிரம் படத்த போடுங்கப்பா” hahahahaha….. 🙂 🙂 you are grt man – good humor sense…

      • பெண்னியம் எல்லாம் பேசுகிறவர்கள் நடிகை நக்மாவை இப்படி இழிவு செய்யலாமா ? எனக்கென்னவோ அவர் உண்மையிலேயே கிருஸ்துவத்தை நம்பி ஊழியம் செய்கிறார் என்று படுகிறது. வாழ்க்கையில் பல கொடுமைகளை அனுபவித்தால் ஒரு ஆபாச நடிகை இப்படி மாற கூடாதா ? அவரும் மனிதர் தாம். ஆனால் லஸரஸ் பிராடாக் இருக்கலாம். அது வேறு..

    • அவரது உறுதியான தெளிவான கருத்துக்களை ஏற்றுக் கொள்கிறீர்களா என்பது தான் கேள்வி. அதை பற்றிய விவாதம் தான் இங்கு தேவையானது முதன்மையானதும் கூட.

    • அந்த கால கிறித்துவ மிசினரிகளுக்கு மதம் பிரச்சாரம் செய்வதே பிரதான குறிகோளாக இருந்தாலும், பார்ப்பனீயத்தின் அடியில் படிப்பறிவு, மனித உரிமைகள் கிடைக்காத இருந்த பெரும்பாலான கேரள, தென் தமிழக மக்களுக்கு பயன்பட்டது உண்மையே. அப்படி மதப் பிரச்சாரம் செய்த நிறைய பாதிரிமார்கள் தமிழாராய்ச்சி, அகராதி தொகுப்பு என தமிழ் தொண்டிலும் பலவாறு ஈடுபட்டிருந்தனர்.

      மிசினரிகளில் அப்போது மனிதம் ஓங்கியிருந்தது, ஆனால் இப்போது கோடீசுவரர்களும், ஏமாற்று பேர்வழிகளும் நிறைந்துள்ளனர்.

    • ஆர்.வி,

      இந்த கட்டுரையில் பார்ப்பனீயம் மற்றும் அல்லேலூயா கும்பலை ஒரே அலைவரிசையில் தோலுரிக்கிறார் நாத்திகம் ராமசாமி.

      நாத்திகம் ராமசாமி மட்டுமல்ல பெரியார் ஈ.வெ.ராமசாமியின் எழுத்தும், பேச்சும் எளிமையாகவே இருக்கும். கலைஞர், அண்ணா போன்று எதுகை மோனைகளும், மொழி அலங்காரங்களும் இருக்காது.

      பெரியாரின் கருத்துக்கும், நேர்மைக்கும், எளிமைக்கும், போர்குணத்துக்கும் தான் பெரியாரை எனக்கு பிடிக்கும். பார்ப்பனீயர்களுக்கு வேண்டுமானால் எளிமையான நாத்திக கட்டுரைகள் பிடிக்காமல் இருக்கலாம். என்ன செய்ய?

      >>பெரியார் தொண்டனுக்கே உரிய மொழி நடையை அவர் பெற்றிருந்தார். வெறும் எட்டு பக்கங்களே கொண்ட, லேஅவுட், அழகியல் போன்ற ஏதுமின்றி எழுத்துக்களாலும் நிறைந்த அந்த பத்திரிகையை, படி படி என்று நம்மை தூண்டியது அவரது எழுத்து மட்டும்தான் என்றால் அது மிகையல்ல.

    • RV வர வர நீங்க வினவு குழு உங்கள கண்டுகொள்ளவில்லை என்ற காண்டில் எழுதுவது நல்லா தெரியுது. அப்புறம் சப்ப மேட்டர் இந்த விஷயம் அத இப்படி தான் எழுத முடியும் மோகன் சி. லாசரஸ் போன்ற பேமானிகள் பத்தி என்ன ‘paper presentation’ செய்ய முடியும்.
      நல்ல வேலை நீங்க இனிமேல் நாத்திகம் ராமசாமி கட்டுரை படிக்கமாட்டேன்னு சொன்னது நாங்க தப்பிச்சோம்.

      • வினவு, பென், சூனா பானா மற்றும் விட்டுப்போனவர்களுக்கு:

        நாத்திகம் ராமசாமியின் சிறந்த கட்டுரை என்றோ, அவர் எழுதியவற்றின் பிரதிநிதி என்றோ வெளியிட்டிருப்பதில் உள்ள செய்தி, சிந்தனை என்ன?
        1. அன்றைய மிஷனரிகள் அனைவரும் சேவை நோக்கத்தோடு செயல்பட்டவர்கள்.
        2. இன்று கிருஸ்துவம் ஒரு பிசினெஸ், ஏமாற்று வேலையாகிவிட்டது.
        3. தினகரன் ஒரு ஏமாற்றுக்காரர்.
        4. மோகன் சி. லாசரஸ் இன்னொரு ஏமாற்றுக்காரர்.
        5. முன்னாள் “ஆபாச” நடிகை நக்மாவும் இதில் பங்கு இருக்கிறது.

        இதில் சிந்தனை எதுவும் இல்லை. முதல் பாயின்ட் தவறு. அடுத்த நான்கு பாயின்ட்களும் ஜூனியர் விகடன் ஸ்டைல், நக்கீரன் ஸ்டைல் குற்றச்சாட்டுகள். அவர்கள் ஆதாரங்கள் என்று நாலு பேரிடம் பேசியது என்று எதையாவது சொல்வார்கள், இங்கே அதுவும் கிடையாது. நாத்திகம் ராமசாமி சொல்லிவிட்டார், Due process எதுவும் வேண்டாம், ஆதாரம் எதுவும் கேட்க வேண்டாம்.

        இதுதான் அவர் எழுதியதில் சிறந்தது என்றால்; ஜூவி ஸ்டைலில், ஆனால் அந்த தரம் கூட இல்லாமல் எழுதப்பட்டதுதான் அவர் எழுத்துகளின் பிரதிநிதி என்றால்; இதை எல்லாம் எதற்காக படிக்க வேண்டும்? அவர் கிருஸ்துவம் என்ற holy cow-ஐ பற்றி எழுதும் தைரியம் உள்ளவர் என்ற ஒரே ஒரு நல்ல பாயின்ட் மட்டுமே இங்கே இருக்கிறது. ஆனால் அதை ஜூவி, குமுதம் ரிபோர்ட்டர், நக்கீரன் எல்லாரும் செய்கிறார்கள். இவரை மட்டும் குறித்து புகழ என்ன இருக்கிறது?

        அப்புறம் ஏன் நக்மா படம் போட்டிருக்கிறோம் என்று விளக்கி இருக்கிறீர்கள். இந்த பதிவில் பெரிதும் சொல்லப்படுவது மோகன் சி. லாசரஸ்; இரண்டாவதாக தினகரன்; மூன்றாவதாக நக்மா; ஏன் நக்மா படத்தை மட்டும் தேர்ந்தெடுத்தீர்கள்? நக்மா என்று தலைப்பு கொடுத்தால்தான் நிறைய பேர் படிப்பார்கள் என்பதெல்லாம் குமுதம் டெக்னிக்குங்க!

        சுனா பானா, பேச்சு எளிமை, அலங்காரம் இல்லாதது என்பது ப்ளஸ் பாயின்ட். மைனஸ் பாயின்ட் இல்லை! ஆனால் என்ன கருத்து இங்கே இருக்கிறது?

        பென், இது சப்பை மேட்டர், இதை இப்படித்தான் எழுத முடியும் என்கிறீர்கள். ஆதாரம் என்ன என்று சொல்லாமல் வெறும் குற்றச்சாட்டை சொல்லக்கூடாது என்பது என் உறுதியான கருத்து. மேலும் அன்றைய மிஷனரிகளை பற்றி அவர் சொல்வது தவறு. நீங்கள் சொல்வது சரி என்று வைத்துக் கொண்டாலும், இது வினவு குழுவினரின் தவறு. நாத்திகம் ராமசாமி எழுதிய எல்லாவற்றையும் இங்கே பதிக்கப் போவதில்லை. ஒன்று, இல்லை இரண்டுதான். சப்பை மேட்டரை தேர்ந்தெடுத்தது எதற்கோ?

        அப்புறம் என் காண்டை பற்றி: இது வரை இரண்டு விஷயங்களில் வினவு குழுவினர் பதில் சொல்லவில்லை. ஒன்று அஹ்மதியா பதிவில் என் மீது கடுமையான குற்றச்சாட்டை சொன்னார்கள்; அவர்கள் சொல்வது தவறு என்று நிறுவிய பிறகு, அதைப் பற்றி மூன்று நான்கு முறை நினைவுபடுத்திய பிறகும் அவர்கள் அதை கண்டுகொள்ளவில்லை. உன்னைப் போல் ஒருவன் பதிவில் அவர்கள் அணுகுமுறையில் இருக்கும் தவறுகள் என்று எனக்குத் தோன்றுவதை எழுதி இருந்தேன். அதையும் அவர்கள் கண்டுகொள்ளவில்லை. நான் சொன்ன இந்த இரண்டு விஷயங்களும் முக்கியமானவை என்பதிலோ அவர்கள் பதில் சொல்லாதது தவறு என்பதிலோ எனக்கு எந்த சந்தேகமும் இல்லை. ஆனால் காண்டு என்பது கொஞ்சம் அதிகப்படி. எல்லாருக்கும் வேலைப்பளு இருக்கத்தானே செய்கிறது? என் தளத்தில் கூட மறுமொழிகளுக்கு நான் பதில் சொல்லி ரொம்ப நாளாகிறது.

        • ஆர்.வி,
          இந்தக்கட்டுரையின் தலைப்பு தோழர் நாத்திகம் ராமசாமி வைத்ததுதான். மற்றபடி தினகரனது மோசடிகளைப்பற்றி அவர் தனி நூலே வெளியிட்டுள்ளார். அதில் ஊழலின் மூலம் அவர் கோடிஸ்வரனானது விரிவாக பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.

          உன்னைப்போல ஒருவனது விமரிசனத்தை அவசரமாக படித்துவிட்டு நாங்கள் என்ன கருதுகிறோம் என்று மேலோட்டமாக எழுதியிருந்தீர்கள். நீங்கள் கேட்ட கேள்விகளுக்கு கட்டுரையிலேயே பதில் உள்ளது. அதைத்தாண்டி புதிய விளக்கங்கள் எம்மிடமில்லை. மேலும் இந்த விவாதத்தில் பல தோழர்கள் பல கோணங்களில் இந்துத்வாவை விளக்கியிருக்கிறார்கள். அவற்றிலும் உங்கள் விமரிசனங்களுக்கான பதில் உள்ளது. எனவே தனிச்சிறப்பாக உங்களுக்கு பதிலளிக்கவில்லை.

          அஹமதியா கட்டுரையில் நாங்கள் முன்வைத்த விமரிசனங்களுக்கு நீங்கள் பதில் சொல்லி வெறுபட்டிருக்கீறீர்கள். அதைக் கருத்து வேறுபாடு என்று கொண்டதால் மேற்கொண்டு விவாதிக்கவில்லை. சொத்துரிமையின் பெயரிலேயே பார்ப்பனிய இந்து மதம் தனது மேல்சாதி அடக்குமுறையை நிறுவுகிறது என்பதே நாங்கள் முன்வைத்த விமர்சனம். முதலாளித்துவமும் தனது இருப்பை சுரண்டலை சொத்துரிமையின் பெயரில்தான் நியாயப்படுத்துகிறது. இதைத்தான் எமது விமரிசனத்தில் தெரிவித்தோம். நீங்கள் மறுத்தீர்கள். அவ்வளவுதான். மற்றபடி பார்ப்பனியம், இந்து மதவெறி என்று சொன்னால் உங்களுக்கு கோபமோ, எரிச்சலோ வருகிறது என்பதை அவதானிக்கிறோம். இதனால் உங்களை மதவெறியர் என்று சொல்லவில்லை. ஆனால் ஒருவகையான மதவாதம் உங்களிடம் இருப்பதாக கருதுகிறோம். எங்களது கருத்து தவறு என்றால் நிச்சயம் மகிழ்ச்சி அடைவோம். இந்து மதவெறி என்று எழுதுவது போல துலுக்கன் என்று எழுதுவீர்களா என்றெல்லாம் கேட்கும் அளவு உங்களிடம் மதம் ஒரு இருப்பைக்கொண்டுள்ளது. அதை மாற்றிக் கொண்டால் வரவேற்போம். இல்லையென்றால் தொடர்ந்து விவாதிப்போம்.

          • Just for everything you are answering seriously and elaborately to RV for so many times. But, in the same way I have also caught you, Vinavu. Then why do you overlook me? Because, muslims are “eduppaar kaippillai” , ok?

      • RV சார், நாத்திகம் இரமாசாமி ஐயா நக்மா பேரு வச்சு கட்டுரை எழுதுனதுக்கு வினவு தோழர்களை கேள்வி கேட்கறது எனக்கு விதண்டாவாதமா தோணுது, தவிர நக்மா படம் போட்டுதான் 4 பேரு வருணுமின்னா கொஞ்சம் பழைய கவர்ச்சிப்படமா எடுத்து போட்டிருக்கலாம்! ஒரு வேள அப்படி போடலேன்னு உங்களுக்கு வருத்தமா?

      • RV நான் மாங்க மடையனாக(கிறிஸ்தவனாக இருந்த பொழுது) இவர்கள் கூட்டத்திற்கு சென்று இருக்கிறேன். இப்பொழுது யோசித்து பார்கையில் எப்படி எளிமை, தியாகம், சிலுவை என்று இவர்கள் மக்களை ஏமாற்றினார்கள் என்று உணர்கிறேன். இந்த பதிவு கிறிஸ்தவர்கள் படித்தார்கள் என்றால் குறைந்த பட்ச சிந்தனை ஏற்படும். ஆதாரம் ஆதாரம் என்று எதற்கெடுத்தாலும் கேட்கும் நீங்கள் இதில் அவர்கள் எப்படி சொகுசு வாழ்க்கை வாழ்கிறார்கள் என்று எழுதி இருக்கே அது என்ன ஆதாரம் இல்லையா. ஆதாரத்த தேடறவன் எங்கும் போ வேண்டாம் தொலைகாட்சி அல்லது இவர்கள் கூட்டங்களை பார்த்தாலே போதும். எப்பொழுதும் புதிய கோட் சூட், சபாரி சூட் , கட் அவுட், சுவரொட்டி, மேடை அலங்காரம், இவர்களின் வகானங்கள், விளம்பரம் போன்றவை அதற்கு சான்று . ஆங்கிலத்தில் சொல்வார்களே ‘teaser’ என்று அது போல இந்த கட்டுரை ஒரு அறிமுகம் அவ்வளவு தான். அதை ஒரு ‘innate prejudice’ யோடு பார்க்காமல் மக்களை சுரண்டி மக்கு முண்டன்களாக்கும் பால் தினகரன், மோகன் சி.லாசரஸ், ‘இன்னொரு’ மோகன், சாம் சுந்தரம் போன்றவர்களை அம்பல படுத்தும் முயற்சி என்று பாராட்டிவிட்டு போங்களேன்.

      • நண்பா RV உங்கள் இடம் ஒரு கேள்வி நீக்க இந்த கட்டுரைய முழுதும் படிதின்களா??
        நீங்க முழுசா படிச்சு இருந்த அவரோட எழுத்து தான் காரணம் !!

        1. அன்றைய மிஷனரிகள் அனைவரும் சேவை நோக்கத்தோடு செயல்பட்டவர்கள் உண்மைனு சொல்ல என்னகு பல உதாரணம் இருக்கு !!
        அன்னை தெரசா , தோமா ,அன்திரையா ! இப்படி பல உதாரணம் இருக்கு ஆன நீங்க சொன்னதுக்கு (இல்ல மறுப்பதுக்கு ஏதாவது காரணம் or உதாரணம் )
        ௨.ஆதாரம் இல்லமா ஒன்றும் இல்லை நானே ஆதாரம் தான் என்னுடைய நகரில் தினகரன் கூட்டத்திற்கு ஒழுங்கு படுதுத்தியது என்னுடைய சபை அவரும் வந்தார் ,தங்க 5 Star Hotel. கடைசி நேரத்தில் 3 லச்சம் பணம் இல்லை நு சொல்லி கூட்டத்தை நடத்தாமல் போனவர் அவர் !!

        இனும் சொல்லனும் ந அவர் நடத்தும் கல்லூரியில் படித்த மாணவன் பணம் காட்டாத மாணவர்களை கல்லுரியை விடு வெளிய அனுப்பியவர்கள் அவர்கள் !!

      • திராவிடன்,

        // ண்பா RV உங்கள் இடம் ஒரு கேள்வி நீக்க இந்த கட்டுரைய முழுதும் படிதின்களா??//
        ஆமாம். அப்படி நான் படிக்கவில்லை என்று என் நினைக்கிறீர்கள் என்று நீங்கள்தான் விளக்க வேண்டும்.

        // நீங்க முழுசா படிச்சு இருந்த அவரோட எழுத்து தான் காரணம் !!//
        ஒன்றும் புரியவில்லையே?

        // அன்றைய மிஷனரிகள் அனைவரும் சேவை நோக்கத்தோடு செயல்பட்டவர்கள் உண்மைனு சொல்ல என்னகு பல உதாரணம் இருக்கு !!
        அன்னை தெரசா , தோமா ,அன்திரையா ! இப்படி பல உதாரணம் இருக்கு ஆன நீங்க சொன்னதுக்கு (இல்ல மறுப்பதுக்கு ஏதாவது காரணம் or உதாரணம் ) //
        “புனித” ஃப்ராந்சிஸ் சேவியர் பற்றி கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா? Inquisition பற்றி? இந்தியாவுக்கு கத்தோலிக்க மதம் மட்டுமல்ல, Inquisition-ஐயும் கொண்டு வந்தவர் இவர்தான். இவர் கிருஸ்துவ மதத்தை பரப்பினார் என்று வேண்டுமானால் சொல்லலாம், என்ன சேவை செய்தார்? ரோபர்ட் டி நொபிலி? தோமா என்று நீங்கள் சொல்வது அபோச்தளர்களில் ஒருவரான, இந்தியாவுக்கு வந்ததாக சொல்லப்படும் “புனித” தாமஸ் என்று நினைக்கிறேன். இவர் கிருஸ்துவ மதத்தை பரப்பினார் என்று வேண்டுமானால் சொல்லலாம், என்ன சேவை செய்தார்? அன்திரியா யார் என்று தெரியவில்லை. கிருஸ்துவராக பிறந்து இப்போது மத நம்பிக்கை இல்லாதவரான பென் என்னை விட அதிகமாக சொல்லக்கூடியவர் என்று நினைக்கிறேன்.
        மிஷனரிகள் செய்த சேவைகள் நிறைய உண்டு. நாட்டில் கல்வி பரவியதில் அவர்கள் பெரும் பங்கு ஆற்றி இருக்கிறார்கள். ஆனால் அவர்களின் பிரதான நோக்கம் மத மாற்றமே. மத மாற்றம் எப்படி மக்கள் சேவை ஆகும்? அப்புறம் தினகரனும் லாசரசும் கூட மத மாற்றம் செய்து வைத்திருக்கிறார்களே!

        // ஆதாரம் இல்லமா ஒன்றும் இல்லை நானே ஆதாரம் தான்… //
        இவ்வளவுதாங்க நான் கேட்ட ஆதாரம்! சட்டப்படியாக செல்லக்கூடிய ஆதாரங்களை கேட்கவில்லை. Anecdotal, unofficial, இவர் இப்படி சொன்னார், அவர் அப்படி சொன்னார், போன்ற ஆதாரங்கள் குற்றச்சாட்டின் நம்பகத்தன்மையை அதிகரிக்கின்றன. அதைத்தான் ஜூவி போன்ற பத்திரிகைகள் செய்கின்றன. பெரியவர் பொத்தாம்பொதுவில் சொல்கிறார். நீங்கள் இதை ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்து ஒரு தினகரன் யாரென்றே தெரியாத ஒரு பிஹாரியிடம் காட்டுகிறீர்கள் என்று வைத்துக்கொள்வோம். (அட எனக்கும் லாசரஸ் யாரென்றே தெரியாது. தினகரன் என்று ஒரு பேரை மட்டுமே கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன்.) அவர் இதை எதற்காக நம்பவேண்டும்? பெரியவர் சொல்வது பொய், தவறான விவரம் என்றெல்லாம் நான் சொல்லவரவில்லை. ஆனால் நான் இந்த கட்டுரை உண்மையாகத்தான் இருக்கும் என்று நம்புவது இது வினவு தளத்தில் பதிக்கப்பட்டது என்ற ஒரே காரணத்தில்தானே! எனக்கு வினவு தளம் தவறனா தகவல்களை தராது (தவறான கருத்து வேறு. :-)) என்ற நம்பிக்கை இருக்கிறது. அவர்கள் நாத்திகம் ராமசாமியை ஆஹா ஓஹோ என்று புகழ்ந்திருக்கிறார்கள். அவர்கள் தளத்தில் ஒரு கட்டுரை வருகிறது. எனக்கு பொதுவாக இந்த மத மாற்றக்காரர்கள் மீது நல்ல அபிப்பிராயம் கிடையாது. எனக்கு இது போதும் பொதுவாக நாத்திகம் ராமசாமியை நம்ப. திராவிடன்,

        // ண்பா RV உங்கள் இடம் ஒரு கேள்வி நீக்க இந்த கட்டுரைய முழுதும் படிதின்களா??//
        ஆமாம். அப்படி நான் படிக்கவில்லை என்று என் நினைக்கிறீர்கள் என்று நீங்கள்தான் விளக்க வேண்டும்.

        // நீங்க முழுசா படிச்சு இருந்த அவரோட எழுத்து தான் காரணம் !!//
        ஒன்றும் புரியவில்லையே?

        // அன்றைய மிஷனரிகள் அனைவரும் சேவை நோக்கத்தோடு செயல்பட்டவர்கள் உண்மைனு சொல்ல என்னகு பல உதாரணம் இருக்கு !!
        அன்னை தெரசா , தோமா ,அன்திரையா ! இப்படி பல உதாரணம் இருக்கு ஆன நீங்க சொன்னதுக்கு (இல்ல மறுப்பதுக்கு ஏதாவது காரணம் or உதாரணம் ) //
        “புனித” ஃப்ராந்சிஸ் சேவியர் பற்றி கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா? Inquisition பற்றி? இந்தியாவுக்கு கத்தோலிக்க மதம் மட்டுமல்ல, Inquisition-ஐயும் கொண்டு வந்தவர் இவர்தான். இவர் கிருஸ்துவ மதத்தை பரப்பினார் என்று வேண்டுமானால் சொல்லலாம், என்ன சேவை செய்தார்? ரோபர்ட் டி நொபிலி? தோமா என்று நீங்கள் சொல்வது அபோச்தளர்களில் ஒருவரான, இந்தியாவுக்கு வந்ததாக சொல்லப்படும் “புனித” தாமஸ் என்று நினைக்கிறேன். இவர் கிருஸ்துவ மதத்தை பரப்பினார் என்று வேண்டுமானால் சொல்லலாம், என்ன சேவை செய்தார்? அன்திரியா யார் என்று தெரியவில்லை. கிருஸ்துவராக பிறந்து இப்போது மத நம்பிக்கை இல்லாதவரான பென் என்னை விட அதிகமாக சொல்லக்கூடியவர் என்று நினைக்கிறேன்.
        மிஷனரிகள் செய்த சேவைகள் நிறைய உண்டு. நாட்டில் கல்வி பரவியதில் அவர்கள் பெரும் பங்கு ஆற்றி இருக்கிறார்கள். ஆனால் அவர்களின் பிரதான நோக்கம் மத மாற்றமே. மத மாற்றம் எப்படி மக்கள் சேவை ஆகும்? அப்புறம் தினகரனும் லாசரசும் கூட மத மாற்றம் செய்து வைத்திருக்கிறார்களே!

        // ஆதாரம் இல்லமா ஒன்றும் இல்லை நானே ஆதாரம் தான்… //
        இவ்வளவுதாங்க நான் கேட்ட ஆதாரம்! சட்டப்படியாக செல்லக்கூடிய ஆதாரங்களை கேட்கவில்லை. Anecdotal, unofficial, இவர் இப்படி சொன்னார், அவர் அப்படி சொன்னார், போன்ற ஆதாரங்கள் குற்றச்சாட்டின் நம்பகத்தன்மையை அதிகரிக்கின்றன. அதைத்தான் ஜூவி போன்ற பத்திரிகைகள் செய்கின்றன. பெரியவர் பொத்தாம்பொதுவில் சொல்கிறார். நீங்கள் இதை ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்து ஒரு தினகரன் யாரென்றே தெரியாத ஒரு பிஹாரியிடம் காட்டுகிறீர்கள் என்று வைத்துக்கொள்வோம். (அட எனக்கும் லாசரஸ் யாரென்றே தெரியாது. தினகரன் என்று ஒரு பேரை மட்டுமே கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன்.) அவர் இதை எதற்காக நம்பவேண்டும்? பெரியவர் சொல்வது பொய், தவறான விவரம் என்றெல்லாம் நான் சொல்லவரவில்லை. ஆனால் நான் இந்த கட்டுரை உண்மையாகத்தான் இருக்கும் என்று நம்புவது இது வினவு தளத்தில் பதிக்கப்பட்டது என்ற ஒரே காரணத்தில்தானே! எனக்கு வினவு தளம் தவறனா தகவல்களை தராது (தவறான கருத்து வேறு. :-)) என்ற நம்பிக்கை இருக்கிறது. அவர்கள் நாத்திகம் ராமசாமியை ஆஹா ஓஹோ என்று புகழ்ந்திருக்கிறார்கள். அவர்கள் தளத்தில் ஒரு கட்டுரை வருகிறது. எனக்கு பொதுவாக இந்த மத மாற்றக்காரர்கள் மீது நல்ல அபிப்பிராயம் கிடையாது. எனக்கு இது போதும் பொதுவாக நாத்திகம் ராமசாமியை நம்ப. ஆனால் இந்த கட்டுரை per se எத்தனை நம்பகத்தன்மை உடையது?

        இது புதிய insight எதையும் தரவில்லை. செய்திக் கட்டுரை மட்டுமே. நம்பகத்தன்மையும் குறைவு. அப்படிப்பட்ட ஒன்று பெரியவரின் சிறந்த கட்டுரை, பிரதிநிதிக் கட்டுரை என்று நம் முன் வைக்கப்படுகிறது. அதை எப்படி ஆஹா ஓஹோ என்று புகழ முடியும்?

      • ஆர்.வி, பார்ப்பனீய கொடுமைகளை அறியாதவர்களுக்கும், சத்திரிய சாதி என பெருமை பேசும் சாதி வெறியர்களுக்கும்,

        பார்ப்பனீயத்தால் தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கு நிகழ்த்தப்பட்ட கொடுமைகளுள் சில,

        1) நாடார், சாணார், ஈழவர், காவேரிநாவிதர், பறையர், புலையர், சாம்பவர், வள்ளுவர், சேரமர் போன்ற சாதிகளில் உள்ள பெண்கள், மேலாடை அணிவதிலிருந்து இந்து ஆதிக்க சாதிகளான நம்பூதிரிகள், நாயர்கள், வேளாளர்கள், தமிழ்ப் பார்ப்பனர்களால் தடை செய்யப்பட்டனர்.

        2) புலையர் சாதி மக்கள் நடந்த பாதையைப் பெருக்கிச் செல்ல அவர்களது கழுத்தில் துடைப்பம் கட்டிச் செல்ல நிர்பந்திக்கப்பட்டனர்.

        3) ‘பார்த்தால் தீட்டு’ என தீண்டாமை கொடுமையில் நம்பூதிரியும், நாயரும் தெருக்களில் நடந்து வரும் போது “எட்டிப்போ” என புலையர்களையும், ஈழவர்களையும் எட்டு அடி தூரத்திற்கு மேல் தள்ளி நடக்க வைத்தனர்.

        4) நாடார் சாதி ஆண்கள் வளைந்த கைப்பிடி உள்ள குடை வைத்துக் கொள்ளக்கூடாது. மீறினால் அதற்கு அபராதம்.

        5) ஆண்கள் மீசை வளர்க்கக்கூடாது.

        6) ஆண்கள் தலையில் துணி கட்டக் கூடாது.

        7) பெண்கள் மார்பைத் துணிவைத்து மறைக்கக் கூடாது. மார்பின் அளவிற்கு ஏற்ப வரி கட்ட வேண்டும் (முலை வரி எனப்பட்டது).

        8) பனையேறுபவர்களது அருவா, கம்புதடி என அனைத்திற்கும் வரி.

        9) திண்ணை வைத்து வீடு கட்டக்கூடாது. திண்ணை வைத்து வீடு கட்டினால் ஆட்கள் வந்து அமர்ந்து பேசுவார்கள் அதனால் அறிவு பெருகிவிடுமாம்.

        10) குடியிருப்புகள் போல வரிசையாக வீடு கட்டக்கூடாது.

        11) தாலியில் தங்கம் அணியக்கூடாது. பனைஓலையை சுற்றி கட்டுவது தான் தாலி.

        12) செருப்பு அணியக்கூடாது.

        13) படிக்கக்கூடாது.

        14) பொது குளத்தில் குளிக்கக்கூடாது.

        15) இடுப்பில் தண்ணி குடம் எடுக்கக்கூடாது.

        நன்றி: ஆலமரம் கட்டுரைகள்
        http://aalamaram.blogspot.com/

        மேற்கூறிய பார்ப்பனீய கொடுமைகள் எதாவது மேஜிக் செய்ததும் காணாமல் போனதா? மிசனரிகள் சேவை பயனளிக்கவில்லை என நிறுவ முடியுமா? வேறு ஏதாவது காரணம் இருந்தால் கூறவும்.

        அந்தகால கிறித்துவ மிசனரிகளின் வருகையால் தென் தமிழகம் மற்றும் கேரள மக்களுக்கு ஓரளவுக்கு கல்வியும், மனித உரிமைகளும் கிடைத்தன. அந்த கால மிசனரிகளின் நோக்கம் மதம் பரப்புதலும், காலனியாட்சிக்கு வலு சேர்ப்பதாக இருந்தாலும், இந்த மண்ணில் சில சீர்திருத்தத்திற்கு உதவினார்கள் என்பது உண்மையே. அந்த கால ஐரோப்பிய மிசனரிகள் மதம் குறித்து பிற்போக்கு கருத்துடையவர்களாக இருந்தாலும், அவர்களின் கல்வி, சமூக சேவையில் பயன்பெற்றது ஒடுக்கப்பட்ட மக்கள் மட்டுமல்ல, பார்ப்பனர்களும் தான்.

        (அதியமானை கேட்டால் நாடார்கள் “உழைப்பினால்” மட்டுமே முன்னேறினார்கள் என கதைப்பார். “உழைப்பினால்” முன்னேறிய சமுதாயம் தோள்சீலை போடவே பயங்கரமான போராட்டம் செய்ய வேண்டியிருந்தது.)

        மேலும் விவரங்களுக்கும், ஆதாரங்களுக்கும் “இரத்த சாட்சிகள்” என்ற குறும் படத்தை பார்க்கவும்.

    • எங்க சனம் எல்லாம் தினத்தந்தி படிச்சு தான், எழுத்துக்கூட்டி படிக்க கத்துகிட்டது.

      ஆய்ந்து, ஆழமாக எழுதுவது எல்லாம் எங்களை வந்து சேரவே சேராது.

      தெருமுனையில் அல்லேலுயாவோ, நாத்திகம் ராமசாமி அவர்களோ எழுதுவதோ தான் எங்களை சேருகிறது.

      ஆர்.வி..

      நாத்திகம் ஸ்கூல் மாணவன் மாதிரி எழுதுகிறார் என பேசுவது இந்திய சமூகத்தை மறந்து, மேட்டிமையில் பேசுவது.

      எங்களால், இந்திய மக்களுக்கு 8ம் வகுப்பு வரை கூட அடிப்படை கல்வி கொடுக்கமுடியவில்லை என பேசிய இந்திய அரசை தான், ஆர்.வி. கோவித்து கொள்ள வேண்டும்.

    • ஆர்.வி,

      பார்ப்பனீயத்தையும், மதங்களையும் மக்களிடையே அம்பலபடுத்த 8 பக்கம் கொண்ட எளிமையான பத்திரிக்கையை நாத்திகம் ராமசாமி அரை நூற்றாண்டு காலமாக நடத்தி வந்துள்ளார். (மெத்த படித்த அறிஞர்களும், அறிவாளிகளும் நமக்கேன் வம்பு என தன் வீடு, தன் குடும்பம் என சுயநலமிகளாய் இருக்கிறார்கள் என்பது வேறு விசயம்.)

      நீங்கள் சொல்வது போல் ஆதாரங்களுடன் ஆராய்ச்சி கட்டுரையாக எழுதினால் ஒரு கட்டுரையே 8 பக்கங்களை தாண்டி விடாதா? மேலும் குருத்து சொல்வது போல் இன்றும் தமிழக வாசகர்களான நாங்கள் எளிமையான நடையையே படிக்க கூடிய நிலையில் உள்ளோம். மேலும் ஆதாரங்கள், விவரங்கள் என நீளமான கட்டுரைகள் கொண்ட பத்திரிக்கைகள் வெகுஜனங்களை சென்றடையவில்லை என்றே நினைக்கிறேன் (அதற்காக ஆராய்ச்சி கட்டுரைகள் தேவை இல்லை என கூறவில்லை). அப்படி நிலைமை இருக்கையில் மக்களிடையே தன் பத்திரிக்கையில் எளிமையாக எழுதியிருப்பது தவறில்லை தானே.

      கட்டுரையின் கருத்து என்ன என்று வினவியுள்ளீர்கள். கிறித்துவ மத போதகர்களின் கொள்ளையை பட்டியலிட்டுள்ளாரே. இது கருத்து இல்லையா? அல்லது அத்தனையும் பொய்யா?

      திருவிளையாடலில் நாகேஷ் கொண்டு சென்ற பாடலில் பொருள் குற்றம் கண்டுபிடித்தார் நக்கீரன். ஆனால் தாங்களோ சொல்குற்றம் (ஆதாரம், duepprocess) கண்டுபிடித்துள்ளீர்கள்.

  2. hi athiest
    christians r not christians bcs they became christians simply by seeing others life [theresha,etc].it is jesus who changed their lives personally and by seeing his life they became christians.anyone who confess his own personal and public sin ONLY THEN he/she will be accepted as child of jesus.[whosoever hides his sin will not forgiven].without confession, there is no forgiveness of sin.nahma is confessing her mistakes and ask forgoveness from jesus.she is forgived and received as child of god -there is no doubt.amog 12 deciples of jesus christ there was a thief[judas ischariot] .love of money tempted him to betroy jesus.go to any department there r good and bad people.there r many people for money but blame people like mohan .c. lozurus.oh athiest it is terrile for u in the day of jesus christ.repent and believe jesus.

      • todaY’s joke will come to pass one day then there will be no way for u to escape….remember sunami howmany escaped when that day came ..do u think it is joke…nobady cxpected that day too.

        • Nobody expected that day too.Is cristians expected sunaami that day Don’t forget among the deads there are christians too why don’t your so called saviour jesus christ doesn’t save those christians so do you accept that”christ has no power”

      • அடப்பாவி, நீ என்ன ஆர்.எஸ்.எஸ். காரனா? சுனாமி வந்து செத்ததுல வேளாங்கன்னி கோவிலுக்கு போனவன்தானேடா அதிகம்பேரு? எதுக்கு எத எழுதறதுங்கற விவஸ்தவேணாம்…லூசு

        • வேளாங்கண்ணி கோயிலுக்கோ பக்கத்துல இருக்கிற அம்மன் இந்து கோயிலுக்கோ, திருட்டுத்தனமா இலவசமா பொம்பளைய தொட்டு பாக்கிற காதல் என்கின்ற பெயரில் அலையும் அப்’பாவிகள்’ கூட்டமோ மொத்தமா சுருட்டி வாரிக்கிட்டு போயிடுச்சி சுனாமி அது போல எத்தனை சுனாமி வந்தாலும் அங்கே போற ‘அந்த’ அப்’பாவி’ கூட்டம் குறையாது. அப்’பாவிகளும்’ குறையப்போவதில்லை.

    • //anyone who confess his own personal and public sin ONLY THEN he/she will be accepted as child of jesus.[whosoever hides his sin will not forgiven].without confession, there is no forgiveness of sin.nahma is confessing her mistakes and ask forgoveness from jesus.she is forgived and received as child of god -there is no doubt.//

      அப்படின்னா நாட்டுல கொலை செய்றவன், கொள்ளை அடிக்கிறவன், கற்பழிக்கிறவன், குண்டு வைத்து அப்பாவி மக்களை கொல்றவன் இவனுகளெல்லாம் தங்களால் முடிந்தவரை அந்த தப்புகளை செய்துவிட்டு சர்ச்சுக்கு சென்று நான் தான் அந்த செயல்களை செய்தேன் என்னை மன்னியுங்கள் என்று பாவமன்னிப்பு வாங்கிவிட்டு உத்தமர்களாக மாறிவிடலாமா? கொஞ்சம் யதார்த்தமாக யோசியுங்கள். இக்கட்டுரை ஏசுநாதரை தூற்றி எதுவுமே கூறவில்லையே மாறாக கிறிஸ்துவ மதத்தின் பெயரில் நடக்கும் தப்புகளைத் தானே சொல்கிறது. பின்னர் ஏன் ஆத்திரம் உங்கள் கண்ணை மறைக்கிறது?

      • ஒரு நடிகை, ஆன்மிக்த்தில் ஈடுபடுவது பெரிய வியப்பான செய்தி. அவர் இப்போது எப்படியிருக்கிறார்? இப்போது அப்போது போல்வேஇருக்கிறாரா?

        இயேசுவைப்பற்றி மிகச்சிறப்பாக புகழ்கிறார். ஏன், கிறுத்துவ மதத்தில் சேர்ந்து இன்னும் பார்க்கலாமே? அல்லது, தனியாக விவிலியத்தைப்புரட்டிபுரட்டி கிறுத்தவனாகலாமே? இயேசு பிடிக்குமென்றால், ‘நாத்திகன்’ என்று தன்னை அழைத்துக்கொண்டு, ஈ.வெ.ராவின் சீடர் எனபது எப்படி?

        தினகரனைப்போன்றோர் தாங்கள் பணம்பெருக்க ஒரு குறிப்பிட்ட மதத்தை துர்பிரயோகம் பண்ணுகிறார்கள் என்றால் சரி. அதை ஆதாரத்தோடு காட்டவேண்டும். அவர்கள் பணம் ப்றித்தார்கள் என்றால், பாதிக்கப்பட்டோரில் ஆயிரத்தில் ஒருவனாவது நீத்மன்றத்திற்கோ, அல்லது, போலீசுக்கோ போயிருப்பார்கள்? உண்டா?.THESE PEOPLE DIDNT COMMIT SUH A MISTAKE WHAT U MENTIONED ABOVE.

      • ஒருவன் தான் செய்த தவறுக்காக மனம் வருந்தி மன்னிப்பைக் கோருவானேயாகில், நிச்சயம் அவன் மன்னிப்பைப் பெறுகிறான். அவ்வாறு உண்மையில் மனம் மாறுவானேயாகில் அவன் மறுபடியும் தவறு செய்வதில்லை. உங்கள் பிள்ளை தவறு செய்துவிட்டு மனம் வருந்தினால் நீங்கள் அதனை மன்னிப்பதில்லையா? மறுபடியும் அவன் தவறு செய்தால் உங்களின் நிலை என்ன? கடவுளின் மனோனிலையும் இது போன்றது தான். கிறிஸ்தவம் போதிக்கும் தேவன் மன்னிக்கின்ற தேவன். மன்னிப்பது மட்டுமே மன மாற்றத்தை ஏற்படுத்த முடியும் என்பது கிறிஸ்தவத்தின் அடிப்படை. 

    • Mr. selvadurai & Mr. ss for christ

      நடிகைகளையெல்லாம் ஒரு பொருட்டாக எடுத்து விவாதம் செய்யத் தேவையில்லை. அதை விட்டுவிடுங்கள் (ஆனால் இந்த கட்டுரைக்கு இந்த தலைப்பு சரியில்லை). மன்னிப்பதால் மட்டுமே மன மாற்றத்தை ஏற்படுத்த முடியும் என்பதெல்லாம் சரிதாங்க. அதையே தாங்க நான் கேட்கிறேன், ஒரு பயங்கரவாதி, கொள்ளைக்காரன் போன்றோர் தான் செய்த தப்பை உணர்ந்து கடவுளிடம் (அந்த கடவுள் யார்??? அவரும் நம்மை போல் உயிர் உள்ள மனிதரா??? அப்படி அவர் நடமாடும் மனிதரென்றால் அவர் தன் வாழ்நாளில் தவறே செய்யாதவராக வாழ்பவரா???) மன்னிப்பு கேட்டுவிட்டு அதன் பிறகு அவன் ஒரு தப்பும் செய்யாமல் வாழ்ந்தால் அவன் யோக்கியனா? பத்து பேரை கொன்றுவிட்டு பின்னர் வாழ்நாள் முழுவதும் மக்களுக்கு தொண்டு செய்துவிட்டால் (உதாரணமாக மும்பை குண்டு வழக்கில் சிறை சென்று வந்த சஞ்சய்தத்) அவர்கள் எல்லோரும் யோக்கியர்கள் ஆகிவிடுவார்களோ? அதற்கு நீங்கள் அவர்கள் எவ்வளவோ கொள்ளை அடித்தார்கள் ஆனால் தினகரன் போன்றோர்களோ அந்தளவுக்கு இல்லை என்று அரசியல்வாதிகள் பேசுவது போல் அவர்களுக்கு பரிந்து பேசுகிறீர்கள்.

      குற்றத்தில் என்னங்க பெரிய குற்றம் சின்ன குற்றம்??? ஒருவன் தன் வறுமையால் பிக்பாக்கெட் அடித்தால் அது பெரிய குற்றம், ஆனால் ஒருவன் தன் வாழ்க்கையில் வசதியடைய மதத்தின் பெயரை சொல்லி மக்களை ஏமாற்றி பணம் சம்பாதித்தால் அது சின்ன குற்றமா? அதற்கு பிக்பாக்கெட் அடிப்பவன் எவ்வளோ பரவாயில்லையே! கேட்டால் இந்த நாட்டின் சட்ட திட்டங்களில் உள்ள ஓட்டையை பயன்படுத்தி தப்பிப்பதைப்போல் ஆதாரம், கண்ணால் பார்த்த சாட்சி வேண்டும் என்கிறீர்கள்.

      காந்தியாரைச் சுட்டுக்கொன்ற கோட்சே பார்ப்பான் தனது படுகொலைக்கு ஆதரவாக கிருஷ்ணனின் கீதை உபதேசத்தை நீதிமன்றத்தில் எடுத்துக் காட்டினான். கோட்சே செயலுக்கும் நீங்கள் சொல்வதுக்கும் பெரிய வித்தியாசம் இல்லை.

  3. ‘நடிகை நக்மா ஆபாசத்தொழில் செய்வதில் புகழ் பெற்றவர். அடிக்கடி அரபு நாடுகளுக்குப்போய் பணம் சம்பாதித்து வருவார். இந்தியாவில் குற்றம் செய்து விட்டு, அரபுநாடுகளில் பதுங்கிக்கொண்டிருக்கும் பலரோடு, நடிகை நக்மா தொடர்புள்ளவர் என்றெல்லாம் கூடப் பத்திரிகைச் செய்திகள் வந்ததுண்டு!

    அத்தகைய நடிகை நக்மாவோடுதான் “இயேசு ஊழியம்” செய்வதாகச் சொல்லி, கிறிஸ்துவர்களை ஏமாற்றும் மோகன் சி.லாசரஸ் தொடர்பு கொண்டு, நட்சத்திர ஓட்டலில் “ஊழியம்” செய்திருக்கிறார்கள்!’

    இப்படி கிசுகிசு பாணியில் எழுதுவதுதான் பெரியார் கொள்கையை பிரச்சாரம் செய்வதா?. மோகன் லாசரஸ் கிறித்துவத்தின் பெயரால் ஏமாற்றுகிறார் என்றால்
    அரசு தடை செய்ய வேண்டும்
    என்கிறார். மதமாற்றத்தை ஊக்குவிப்பதை தடை செய்யக் கோரியிருக்கிறாரா? சர்ச்சுகள், கோயில்கள்,மசூதிகளின் சொத்துக்களை அரசு எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும் என்று எழுதியிருக்கிறாரே. அந்தக் காலத்தில் இதே நாத்திகம் ராமசாமிதிரைப்படம் (2?) எடுத்தார். அதற்கு என்ன பெயர் வைத்தார். அதில்
    எத்தகைய காட்சிகள் இருந்தன.
    அதையெல்லாம் எழுதுவீர்களா?.

    • தோழரே…இது மறைந்த தோழர் நாத்திகம் இராமசாமியால் எழுதப்பட்டது என்ற வகையில் வினவு மட்டுமல்ல நாம் அனைவருமே ‘ஆபாசம்’ என்றால் என்ன என்பதை விளக்கலாம்.. தவிர சினிமாவாகட்டும் அல்லேலூயா ஆவி எழுப்புதலாகட்டும்.. இரண்டுமே ஆபாசம்தான் இதில் இராமசாமி, நக்மா உடலைகாட்டி நடிப்பதை ஆபாசம் என்று குறிப்பிடுகிறார் என்று நினைக்கிறேன், நீங்கள் அது ஆபாசம் இல்லையென்று நினைக்கிறீர்களா?

      • அடப்பாவி, நீ என்ன ஆர்.எஸ்.எஸ். காரனா? சுனாமி வந்து செத்ததுல வேளாங்கன்னி கோவிலுக்கு போனவன்தானேடா அதிகம்பேரு? எதுக்கு எத எழுதறதுங்கற விவஸ்தவேணாம்…லூசு.loosupayala dont u know wt has to be answerd for what.read the passage clearly and answer me otherwise dont write anything or comment anything

        dont misunderstand about what i have written here.i was emphasizing the word DAY in order to answer sangu’s joke[see above].i was not justifying or explaining about sunamy..ok …EDAM ARINTHU PORUL VIZHAKKAVUM…..

        ITS NOT A TRUE STORY…ITS THE GREAT STUPID COWARD FAKE STORY

        http://www.youtube.com/watch?v=nLrvZZ4cttQ&feature=player_embedded
        look at thi s cliff s there any true report of this article

        follow the link and tell me what is the wrong with the reporter….dont believe ths kind of stupid reports http://www.youtube.com/watch?v=V2H-C0lYoC8&feature=related

  4. தலைப்பே தவறு. ‘ஆபாச’ நடிகை!

    நா.இரா. நடிகைகள் உடலைக்காட்டி நடிப்பதை ஆபாசம் எனச்சொல்கிறார் என வினவு சொல்கிறார்.

    பின்னர் உடலை மறைத்தா நடிப்பார்கள்? முழுக்கமுழுக்க மூடியா? எதுவரை திறந்திருந்தால் ஆபாசமில்லை?

    நடிப்பு ஒரு தொழில். சம்பளத்திற்காக செய்கிறார்கள். உலகில் எல்லாமே எப்படியெல்லாமே நடக்கிறது. நடிகைகள மட்டும் பிடிக்கிறார் இவர். நடிகனையும் சொல்ல வேண்டியதுதானே?

    நண்பரே,,,இதற்கும் தலிபானுக்கும் வெகு தூரமில்லை. ஏனென்றால், நீங்கள் கடைசியில் குடும்பபெண்களையும் பிடிப்பீர்கள்!

    ஒட்டு மொத்தமாக, நதியாவின் உடலைக்காட்டி மதம் வளர்க்கிறார்கள் என்று எழுதிவிட்டார். நதியாவின் முன்வாழ்க்கையை நேரில் பார்த்தமாதிரியும் எழுதிவிட்டார்.

    ஒரு நடிகை, ஆன்மிக்த்தில் ஈடுபடுவது பெரிய வியப்பான செய்தி. அவர் இப்போது எப்படியிருக்கிறார்? இப்போது அப்போது போல்வேஇருக்கிறாரா?

    இயேசுவைப்பற்றி மிகச்சிறப்பாக புகழ்கிறார். ஏன், கிறுத்துவ மதத்தில் சேர்ந்து இன்னும் பார்க்கலாமே? அல்லது, தனியாக விவிலியத்தைப்புரட்டிபுரட்டி கிறுத்தவனாகலாமே? இயேசு பிடிக்குமென்றால், ‘நாத்திகன்’ என்று தன்னை அழைத்துக்கொண்டு, ஈ.வெ.ராவின் சீடர் எனபது எப்படி?

    தினகரனைப்போன்றோர் தாங்கள் பணம்பெருக்க ஒரு குறிப்பிட்ட மதத்தை துர்பிரயோகம் பண்ணுகிறார்கள் என்றால் சரி. அதை ஆதாரத்தோடு காட்டவேண்டும். அவர்கள் பணம் ப்றித்தார்கள் என்றால், பாதிக்கப்பட்டோரில் ஆயிரத்தில் ஒருவனாவது நீத்மன்றத்திற்கோ, அல்லது, போலீசுக்கோ போயிருப்பார்கள்? உண்டா?

    அவர்களைப்பற்றி மட்டுமே எழுதவேண்டும். நதியா என்ன செய்தார்? ஆபாச நடிகை என்று சொல்லி இவர் தன்னை ஆபாச எழுத்தர் என்றல்லவா காட்டிவிட்டார்.

    சிறுபிள்ளைத்தனமான எழுத்துகள் என்று சொல்வதுகூட தவறு. சிறுபிள்ளைகளுக்கும் சிலசமயங்களில் பொறுப்புணர்ச்சியுண்டு.

    • /தலைப்பே தவறு. ‘ஆபாச’ நடிகை!

      நா.இரா. நடிகைகள் உடலைக்காட்டி நடிப்பதை ஆபாசம் எனச்சொல்கிறார் என வினவு சொல்கிறார்.

      பின்னர் உடலை மறைத்தா நடிப்பார்கள்? முழுக்கமுழுக்க மூடியா? எதுவரை திறந்திருந்தால் ஆபாசமில்லை?//

      களப்பிரர் தன் வீட்டு பெண்களுக்கு இதையே வழி மொழிவார் என்று நம்புகிறேன்.

      • கண்டிப்பாக. வளர்ந்த பெண்கள் உடல் ஒழுக்கம் பெண்களச் சார்ந்தது. அதை கட்டி ஆட்டி வைக்க எனக்கு உரிமையில்லை.

        சிறைகாக்கும் காப்பு எவன் செய்யும் மகளிர்
        நிறைக்காக்கும் கற்பே தலை.

  5. கற்பு, ஒருவனுக்கு ஒருத்தி இதெல்லாம் ஏமாற்று வேலை, பெண்ணை அடிமைப்படுத்தும் தத்துவம் என்று சொன்னவர் பெரியார். ஆகவே நக்மா மீதான குற்ற்சாட்டுகள் அவை உண்மையாக இருந்தாலும் பெரியார் கோட்பாட்டிற்கு எதிரானவை அல்ல என்று தீர்ப்பு வழங்கப்படுகிறது.

  6. Hii,
    Ecept Vinavu nobody has the guts to make comments like this on Dinakaran,..I think the name Dinakaran is loaded with corruption,..NAGMA was flirting with SRI SRI RAVI SHANKAR(420!) swamiji and when she couldn’t find anything from him she turned to lasarus,..(What a name These people choose!) .In the name of minority vote banks jaya and karuna don’t think of bothering these people,..

    ONCE AGAIN A BIG APPLAUSE FOR VINAVU FOR PUBLISHING SUCH A TRUE REPORT..

  7. வினவு…..வினவு……அய்யாஆஆஆ……….வினவூஊஊஊஊஊஊஊஊஊஊஊஊ…! வந்துட்டீங்களாயா? ( எனக்கெல்லாமா செவி சாய்ப்பீர்கள்? நான் என்ன RV- யா அல்லது பாப்பானா அல்லது ‘தோழரா’ ? )

    நாத்திகம் ராமசாமி எப்படி எழுதி உள்ளார் கவனித்ததீராயா? அவர் தினகரனையும் லாசரசையும் பிடி பிடி என பிடித்து உலுக்கி இருந்தாலும், உம்மைப்போல் அறிவீனராய், தனி மனித தவறுக்காக “எதற்கு இந்த கிருஸ்துவ மதம் வெங்காயம்” என்று உம்மைப்போல் விஷத்தை கக்கவில்லை.  

    எனவே நீர் “அஹ்மதியா…” வில் யாரோ  ஒரு அரைவேக்காட்டு இமாம் காஜி இஸ்லாத்தில் சொல்லப்படாத ஒன்றை தான்தோன்றித்தனமாய் செய்த குற்றத்திற்கு அந்தாளை மட்டும் சாடிவிட்டு போகாமல், இஸ்லாத்தை பழித்தாயே. அநியாமாய்  உம்மால் துப்பப்பட்ட இஸ்லாமிய துவேஷத்திற்கு மன்னிப்பு கேட்க வேண்டும் என்று இப்போதாவது புரிகிறதா?

    ( உமக்கெங்கே புரியப்போகுது? நாத்திகர்கள் யாருக்கு பயப்பட போகிறீர்கள்? மனசாட்சியாவது…. மண்ணாங்கட்டியாவது. தவறை தவறு என ஆதாரத்துடன் சுட்டிக்காட்டப்பட்டால் மன்னிப்பு கேட்டு மனம் மாறுவது என்பது சான்றோர் குணம். அதெல்லாம் உம்மிடத்தில் ……ம்ஹூம்! )

  8. பதிவுக்கேன் இப்படி ஒரு தலைப்பு…?அது என்ன ஆபாச நடிகை நக்மா…?

    • நக்மா ஆபாச நடிகை தானே தலைப்பை சரியாதானே போட்டிருக்கிறார்.அவர் நடித்த எல்லா படங்களிலும் ஆபாசமாதானே நடித்திருந்தார்.இல்லையென்று யாராவது மறுத்தால் நிச்சயம் அவர் குருடனாத்தான் இருக்கமுடியும்.

  9. //அநியாமாய் உம்மால் துப்பப்பட்ட இஸ்லாமிய துவேஷத்திற்கு மன்னிப்பு கேட்க வேண்டும் என்று இப்போதாவது புரிகிறதா? //

    கட்டுரைக்கும் இதுக்கும் என்னங்க சம்பந்தம் ?

  10. பட்டாசு மற்றும் வினவு,

    தலைப்பும் ராமசாமியே வைத்திருக்கக்கூடும் என்று எனக்கு தோன்றாமல் போய்விட்டது. அதை வினவு குழுவினர் வைத்ததாக எண்ணியதும் எழுதியதும் என் தவறுதான். பெரியவர் தலைப்பும் ஜூவி ஸ்டைலிலேயே வைத்திருக்கிறார்!

    பட்டாசு, நக்மா படம் கவர்ச்சியாக இல்லை என்ற சொந்தக் கதையை எல்லாம் எதுக்கு கிளறறீங்க? 🙂

    வினவு, என்ன குழப்பறீங்க? உன்னைப் போல் ஒருவன் பதிவு விமர்சனத்துக்கு பதில் பதிவிலேயே இருக்கிறதா?என் முக்கியமான விமர்சனம் கற்பனைக் கதையில், லாபம் மட்டுமே பிரதானமாக கருதி எடுக்கப்பட்ட சினிமாவில், due process இல்லை என்பதை வலிமையான வாதங்கள் மூலம் முன் வைக்கும் நீங்கள் சு. சாமி விஷயத்தில் due process மீது எங்களுக்கு நம்பிக்கை இல்லை என்று வாதடியத்தில் உள்ள முரண்பாடுதான். இதற்கு பதிவில் பதில் இல்லை. மீண்டும் அழுத்தி சொல்கிறேன் – இதற்கு பதிவில் எந்த பதிலும் இல்லை. சு. சாமி விஷயத்திலும் due process முக்கியம் என்றுதான் நினைத்தோம் என்று நீங்களே கூட சொல்ல மாட்டேர்கள். பதிவில் எங்கே சு. சாமி விஷயத்தில் நாங்கள் நடந்துகொண்டதை இங்கே இப்படி பொருத்தி பார்க்க வேண்டும் என்று எழுதி இருக்கிறீர்கள்? இப்படி நீங்கள் எழுதுவது நான் எழுதியதை படித்தீர்களா இல்லையா என்ற சந்தேகத்தை ஏற்படுத்துகிறது.

    ஏன் இரண்டாவது முக்கியமான விமர்சனம் உங்கள் கருத்து படத்தை பற்றி. தொப்பி போட்டால் தீவிரவாதி என்று நினைப்பது தவறு என்று சொல்லும் ந