Sunday, September 24, 2023

ரூ 3,74,937 கோடி ஊழல்!

-

ஆண்டுதோறும் (இந்திய) மத்திய அரசின் நிதிநிலை (பட்ஜெட்) அறிக்கை – அதனைத் தொடர்ந்து அந்தந்த மாநில அரசின் பட்ஜெட்.  அதற்கு 3 தினங்களுக்கு முன்பிருந்தே சம்பளப்பிரிவினர் என்று சொல்லப்படுகின்ற 2 சதவீதமாகவுள்ள நடுத்தர வர்க்கம், அன்றாடங் காய்ச்சிகளாக இருக்கிற திருவாளர் பொதுஜனம் ஆகிய அனைவரும் பரபரப்பாக இதில் அளிக்கப்படவுள்ள‌ சலுகைகளில் பெருமளவு தனக்குத்தான் கிடைக்கப்போகின்றது என்ற எதிர்பார்ப்போடு இருப்பார்கள். பட்ஜெட் தாக்கல் செய்யப்பட்ட மறுநாள் செய்தித்தாள்களில் நிதியமைச்சர் பெரிய பெட்டியுடன் வரும் படம், பாராளுமன்ற உறுப்பினராயிருக்கின்ற தனது அபிமான நடிக, நடிகையரில் எவ‌ரேனும் இருவரது புகைப்படங்களுடன் செய்திகள் வந்தவுடன் மேலோட்டமாக சம்பளத்தில் பிடிக்கப்படும் வருமான வரிக்கு என்ன சலுகை என்பதைப் பார்த்து விட்டு முனகி க்கொண்டே சம்பளப் பிரிவினர் ஒதுங்கி விடுவர்.  திருவாளர் அன்றாடங் காய்ச்சியோ சிகரெட், பீடி விலை உயர்ந்திருக்கிறதா, இல்லையா என்று பார்ப்பதோடு அவரது கடமை முடிந்தது. ஆளும் ஓட்டுக் கட்சியினர் எதையும் படித்துப் பார்க்காமல் எளியோருக்கான மிகச்சிறந்த பட்ஜெட் என்ற பேட்டியையும், எதிர் கட்சியானால் வருகின்ற தேர்தலைக் குறி வைத்து தயாரிக்கப்பட்டிருக்கிற ஆசை வார்த்தை பட்ஜெட், மற்றபடி ஏழை எளியோருக்கு எதுவும் சொல்லப்படவில்லை.  இதில்லை – அதில்லை என்று அறிக்கையோடு அவர் பணியும் முடிந்து விடும்.  மாவட்டந்தோறும் இருக்கிற சேம்பர் ஆப் காமர்ஸ் என்ற முதலாளிகளின் சங்கத்தில் யார் தலைவராக இருக்கிறாரோ அவர் சார்ந்த வணிகத்திற்கு சலுகை இருந்தால் அதைச் சிறந்த பட்ஜெட் என்றும், அவருக்கு சலுகை இல்லையெனில் அந்த வியாபாரத்தைக் குறிப்பிட்டு அதற்கு சலுகை வழங்கியிருக்க வேண்டும் என்ற கருத்தை தெரிவிப்பதுடன் அவர்களது பணி முடிந்து விடும்.

சம்பளப் பிரிவினரிடமும், அப்பாவி பொதுமக்களின் அன்றாட வாங்கும் உணவு உள்ளிட்ட பொருட்களிலும் கராராக வரி வசூல் செய்யும் அரசு, வரிச்சலுகை, வரி வசூலாகா விட்டால் தள்ளுபடி என்பதெல்லாம் அனைத்து பட்ஜெட்களிலும் கார்ப்பரேட் பெருமுதலாளிகளுக்குத்தான் என்பதை ஆதாரப்பூர்வமாக  பி.சாய்நாத், தி இந்து ஆங்கில நாளிதழுக்கு எழுதியிருக்கிற கட்டுரையில் தோலுரித்துக் காட்டியிருக்கிறார்.

Corporate socialism's 2G orgy
படம் - http://www.thehindu.com

 

ஸ்பெக்டிரம் விஞ்சும் கார்ப்பரேட் ஆபாசம் !

– பி.சாய்நாத்

இந்திய அரசின் பட்ஜெட் அறிவிப்பின்படி, நாளொன்றுக்கு கார்ப்பரேட் நிறுவனங்களிடமிருந்து அரசிற்கு வர வேண்டிய வருமான வரி பாக்கி ரூ 240 கோடி வரை வசூலிக்க முடியாதவை எனக் குறிப்பிட்டு அது தள்ளுபடி செய்யப்படுகிறது. அந்தத் தொகை தினசரி சட்டவிரோதமாக அந்நிய நாட்டு வங்கிகளுக்கு முதலீடுகளாகச் சென்று கொண்டிருக்கிறது. 2005-06 முதல் கடந்த 6 ஆண்டுகளில் கார்ப்பரேட் நிறுவனங்களிடமிருந்து இந்திய அரசிற்கு வர வேண்டிய ரூ 3,74,937 கோடி வருமான வரி அடுத்தடுத்த நிதிநிலை அறிக்கைகளில் (பட்ஜெட்) வராக்கடனாக  தள்ளுபடி செய்யப்பட்டுள்ளது.  இது 2ஜி ஊழல் தொகையை விட இரண்டு மடங்கிற்கும் சற்று அதிகமாகும். கையிலுள்ள புள்ளி விபரங்களின்படி இந்தந் தொகை ஆண்டுதோறும் உயர்ந்து கொண்டுதானிருக்கிறது.

2005-06இல் கார்ப்பரேட் பெருமுதலாளிகளிடமிருந்து வசூலாக வேண்டியிருந்த வருமான வரி ரூ 34,618 கோடி வராத வகை என தள்ளுபடி செய்யப்பட்டுள்ளது.  நடப்பு நிதிநிலை அறிக்கையில் அந்தத் தொகை ரூ 88,263 கோடியாக உயர்ந்துள்ளது. அதாவது 155 சதவீதம் உயர்ந்துள்ளது.  இந்த தேசம் தினசரி கார்ப்பரேட் முதலாளிகளிடமிருந்து தனக்கு வர வேண்டிய ரூ. 240 கோடியை தள்ளுபடி செய்து கொண்டிருக்கிறது.  குறிப்பாக வாஷிங்டனைச் சேர்ந்த உலக நிதி நாணய நிறுவன அறிக்கையின்படி, நம் நாட்டிலிருந்து கள்ளத்தனமாக வெளிநாட்டு வங்கிகளுக்கு செல்லும் தொகையும் அந்த அளவிற்கு உள்ளது.

ரூ 88,263 கோடி என்பது கார்ப்பரேட் பெருமுதலாளிகளுக்கான வருமான வரியை வராக்கடன் என‌ தள்ளுபடி செய்த வகை  மட்டுமே.  இதில் பொதுமக்களில் பெரும் பகுதியினருக்கு உயர் விதிவிலக்கு வரம்பை மாற்றுவதால் குறையும் வருவாய் என்பது சேர்க்கப் படவில்லை.  இந்த வருவாய் இழப்பு என்பது மூத்த குடிமக்களுக்கோ, அல்லது பெண்களுக்கோ முந்தைய பட்ஜெட்டில் வழங்கப்பட்ட சலுகைகளினால் அல்ல.  கார்ப்பரேட் பெருமுதலாளிகள் செலுத்த வேண்டிய வருமான வரி மட்டுமே இந்தத் தொகையாகும்.

பிரணாப் முகர்ஜியின் சமீபத்திய பட்ஜெட்டில் இந்த அளவிற்கான மிகப்பெரும் தொகை கார்ப்பரேட் பெருமுதலாளிகளுக்கு தள்ளுபடி என்பது ஒரு புறமிருக்க, மறுபுறம் விவசாயத்திற்கான ஒதுக்கீடு என்பது ஆயிரக்கணக்கான கோடிகளில் குறைந்துள்ளது.  டாடா இன்ஸ்டிடியூட் ஆப் சோசியல் சயின்ஸ் நிறுவனத்தைச் சேர்ந்த திரு ஆர்.ராம்குமார் குறிப்பிடுவதைப் போல – அந்தப் பகுதிக்கான வருவாய் செலவினம் என்பது ரூ. 5568 கோடி வரை குறைந்துள்ளது.  விவசாயத்திற்குள்ளே பயிர்ப்பாதுகாப்பு என்பதற்கு மட்டும் உள்ள தொகையில் ரூ. 4477 கோடி குறைக்கப்பட்டுள்ளது.  அந்தப் பிரிவில் விரிவாக்கத்திற்கான வாய்ப்பு மறைந்துவிட்டதாகவே கருத வேண்டியுள்ளது.  உண்மையில்  பொருளாதார சேவையில் விவசாயம் மற்றும் அது சார்ந்த பணிகளுக்கு பெருமளவில் நிதி குறைக்கப்பட்டுள்ளது.

இவை கருத்தளவிலான வருவாய் இழப்பு மட்டுமே என கபில் சிபல் கூட வாதிட முடியாது.  ஒவ்வொரு பட்ஜெட்டிலும் இது போன்ற எண்கள் ‘வராத வருவாய்ப் பட்டியல்‘ என்ற அளவில் சேர்த்துக் கொண்டே செல்லப்படுகிறது.  இது கார்ப்பரேட் முதலாளிகளின் கடலில் விழும் மழையோடு, ஆயத்தீர்வை மற்றும் சுங்க வரிகளில் அரசு விட்டுக்கொடுக்கும் சலுகைளையும் சேர்த்தால் சமூகத்தில் நல்ல நிலையிலுள்ள பெருமுதலாளிகளுக்குத்தான் பெரிய அளவில் பயன் முழுவதும் சென்று சேருகிறது.  தொகைகளைப் பார்த்தால் மனதை அதிர வைக்கிறது.  உதாரணத்திற்கு பெரிய அளவில் சுங்க வரி அரசிற்கு வர வேண்டியதை விட்டுக் கொடுக்கும் சில இனங்களைப் பார்ப்போம்.  வைரத்தையும், தங்கத்தையும் எடுத்துக் கொள்வோம்.  இந்த நடப்பு பட்ஜெட்டில் மிக அதிக அளவிலான சுங்கவரி விட்டுக் கொடுத்தல் இதற்கு ரூ. 48,798 கோடியளவிற்கு வழங்கப்பட்டுள்ளது.  அதாவது ஒட்டுமொத்த பொது விநியோக முறைக்கு ஒவ்வொரு ஆண்டும் செலவழிக்கும் தொகையில் பாதி இது.  கடந்த 3 ஆண்டுகளில் வைரம், தங்கம், தங்க நகைகளுக்கான சுங்கவரி வராக்கடன் என்ற வகையில் தள்ளுபடி மாத்திரம் ரூ. 95,675 கோடியாகும்.

இந்த இந்தியாவில்தான் தனியார் லாபத்திற்காக கொள்ளையடிக்கப்படுகிற பொதுமக்களது பணப்புழக்கம் என்பது வளர்ச்சிக்கான அளவாக சொல்லப்படுகிறது.  வளர்ந்து வரும் பொருளாதாரச் சிக்கலில் தங்கத்திற்கும், வைரத்திற்கும் பெரிய அளவிலான வரிச்சலுகை என்பது, ஏழை தொழிலாளர்களின் பணியைக் காப்பதற்கான நடவடிக்கையே என்ற ஒரு வாதத்தை நீங்கள் ஏற்கெனவே  கேள்விப்பட்டிருக்கலாம்.  மனதைத் தொடுகிறது. சொல்லப்போனால் அது சூரத்திலோ, வேறு எங்குமோ ஒருவரின் வேலையைக் கூட காப்பாற்றவில்லை.  சுரங்கத் தொழிலில் வேலையின்றி பல ஒரிசா தொழிலாளர்கள் சூரத்திற்குத் திரும்பிக் கொண்டிருக்கின்றனர்.  இன்னும் பிற தொழிலாளர்கள் விரக்தியில் தங்கள் வாழ்வை ஓட்டிக்கொண்டு இருக்கின்றனர்.  தொழிற்சாலைகளுக்கான சலுகை என்பது 2008ஆம் ஆண்டு நெருக்கடிக்கு முன்னரே இருந்து வருகிறது.  மத்திய அரசின் கார்ப்பரேட் பொதுவுடைமையினால் மகாராஷ்டிர தொழிற்சாலைகள் பெரும் அளவில் பயனடைந்துள்ளன.
ஆம் 2008 நெருக்கடிக்கு முந்தைய 3 ஆண்டுகளில் அந்த மாநிலத்தில் தினத்திற்கு 1800 பேர் வீதம் வேலை இழந்துள்ளனர்.

பட்ஜெட்டிற்கு திரும்ப வருவோம்.  ’இயந்திரங்கள்’ என்ற தலைப்பிலும் பெரிய அளவில் சுங்க வரிச்சலுகை கொடுக்கப்பட்டுள்ளது.  இவை கண்டிப்பாக கார்ப்பரேட் பெருமுதலாளிகள் நடத்தும் தனியார் மருத்துவமனைகளுக்கு வாங்கப்படும் நவீன மருத்துவ சாதனங்கைள உள்ளடக்கியது என்பதுடன், அவற்றிற்கு ஏறக்குறைய வரியே விதிக்கப்படவில்லை என்பது நிதர்சனம். தங்கள் மருத்துவமனைப் படுக்கைகளில் 30 சதவீதம் ஏழைகளுக்கு இலவசமாக வழங்குவதாக இந்த வரிச்சலுகை பெறுவதற்கு காரணம் சொல்லப்பட்ட போதிலும், அவை எப்போதும் நிகழ்வ‌தில்லை.  மாறாக மற்றவர்களிடமிருந்து மாறுபடுவது போல காண்பித்து, பல கோடி ரூபாய் தொழிலுக்கு (மருத்துவமனைகளுக்கு) சலுகையை பெற சொல்லப்படும் ஒரு சமாதானம் மட்டுமே.  சுங்க வரியில் மொத்த வருவாய் விட்டுக் கொடுத்தல்தான். இந்த பட்ஜெட்டில் இந்த இனத்திற்கு 1,74,418 கோடி (இதில் ஏற்றுமதி சலுகைக்கான எண்கள் சேர்க்கப்படவில்லை).

இது போன்ற சுங்க வரியில் அரசிற்கு வரவேண்டிய வருவாயை விட்டுக் கொடுப்பதன் மூலம் மறுபுறம் நுகர்வோர்களுக்கு விலை குறைப்பு என்ற வகையில் அந்தத் தொகைகள் மாற்றப்பட்டு இறுதியாக நுகர்வோரைச் சென்றடைகிறது எனச் சொல்லப்படுகிறது.  ஆனால் அவ்வாறு நடைபெறுகிறதா என்பதற்கு எவ்வித ஆதாரமுமில்லை.  பட்ஜெட்டில் மட்டுமல்ல, வேறு எங்குமில்லை. (ஆனால் தற்போது சில தமிழக கிராமங்களில் 2ஜி என்ற வகையில் எந்தத் தொகையும் கொள்ளையடிக்கப்படவில்லை – மாறாக  மக்களிடம் மலிவுக் கட்டணத்தை வசூலிக்க வைத்ததன் மூலம் மீந்த பணம் மக்களைத்தான் சென்றடைந்துள்ளது என்ற வாதம்தான் ஓங்கி ஒலிக்கிறது).  ஆனால் வெளிப்படையாக தெரிவது யாதெனில் சுங்கவரி வராக்கடன் தள்ளுபடி என்பது தொழிற்சாலைக்கும், வியாபாரத்திற்கும் நேரடியாகக் கிடைக்கின்ற பயன் ஆகும்.  மக்களை / நுகர்வோரைச் சென்றடைகிறது என்பது ஏமாற்று வாதம்தான், உண்மையல்ல.   இந்த பட்ஜெட்டில் சுங்க வரி வராக்கடன் வருவாய் இழப்பு மட்டும் ரூ 1,98,291 கோடி என சொல்லப்பட்டுள்ளது.  தெளிவாக 2ஜி ஊழல் இழப்பை விட அதிகம் (கடந்த ஆண்டு வருவாய் இழப்பு ரூ 1,69,121 கோடி).

இதில் கவரக்கூடிய அம்சம் யாதெனில், ஒரே பிரிவினர் 3 விதமான வராத்தொகை தள்ளுபடி மூலம் பயனடைகின்றனர்.  ஆனால் தற்போது வரா இனம் என கார்ப்பரேட் பெருமுதலாளிகளிடமிருந்து வர வேண்டிய வருமான வரி, சுங்கவரி, ஆயத்தீர்வை ஆகியவற்றில் கடந்த ஆண்டுகளில் மொத்தமாக  எவ்வளவு தொகை என்று பார்க்கலாம்.  தற்போது கைவசமிருக்கிற 2005-06 முதலான 6 ஆண்டு விவரங்களில் 2005-06ல் மட்டும் ரூ. 2,29,108 கோடி.  நடப்பாண்டு பட்ஜெட்டில் இரட்டிப்பாகி அது ரூ. 4,60,972 கோடி.  கடந்த 6 ஆண்டுகளின் இழந்த இத்தொகையைக் கூட்டினால் ரூ 21,25,023 கோடிகள் அல்லது அரை டிரில்லியன் அமெரிக்க டாலர் மதிப்பிற்கு அருகில் உள்ள தொகை.  இது 2ஜி அலைக்கற்றை ஊழல் மதிப்பீட்டுத் தொகையைப்போல் 12 மடங்கு மட்டுமல்ல, உலக நிதி நாணய நிறுவனம் சமீபத்தில் கணக்கிட்டுள்ளபடி இந்த நாட்டைவிட்டு கள்ளத்தனமாக /சட்ட விரோதமாக 1948 லிருந்து வெளிநாட்டு வங்கிகளுக்கு முதலீடாகச் சென்றுள்ள ரூ 21 லட்சம் கோடி தொகைக்கு சமம் அல்லது கூடுதலாகும் (462 பில்லியன் டாலர்).  இந்தக் கொள்ளை என்பது 2005-06 தொடங்கி 6 ஆண்டுகளில் மட்டும் நடைபெற்றுள்ளது.  நடப்பு பட்ஜெட்டில் இந்த 3 தலைப்பிலான தொகை மட்டும் 2005-06 ஐ விட 101 சதவீதம் அதிகம் (பட்டியலைப் பார்வையிடவும்).

கள்ளத்தனமாக வெளிநாட்டு முதலீடு என்பது போலல்லாமல் – இந்தக் கொள்ளைக்கு சட்டப் பாதுகாப்பும் உள்ளது.  இது முந்தையது போல் பல தனி நபர் குற்றங்களின் கூட்டுத் தொகையல்ல.  மாறாக, அரசின் கொள்கை முடிவு.  இது மத்திய (இந்திய) அரசாங்கத்தின் பட்ஜெட்.  இத்தகைய பணபலம் பொருந்திய கார்ப்பரேட் முதலாளிகளுக்கு மேலும் சொத்து சேரும் வகையில் நடைபெறும் இந்தப் பரிமாற்றங்களை எந்த ஊடகங்களும் கண்டுகொள்வதில்லை.  சொல்லப் போனால் பட்ஜெட் கூட இது எந்த வகையிலான வருந்தத்தக்க போக்கு என்பதை உணர்வதில்லை.  கார்ப்பரேட் வருமானத்தைப் பொறுத்தவரை வராத வகை வருவாய் என்ற விட்டுக்கொடுத்தல் ஆண்டுதோறும் அதிகரித்துக் கொண்டுதான் இருக்கிறது.  ஒட்டுமொத்த வரி வசூல் என்பதை விட வராத வகையென்ற வரி விட்டுக்கொடுக்கும் தொகை என்பது 2008-09இல் அதிகமாகவே உள்ளது.  மறைமுக வரி வசூல் என்பதில் 2009-10இல் கார்ப்பரேட் நிறுவனங்களுக்கான சலுகை என்பது குறிப்பிடத்தக்க வகையில் அதிகரித்துள்ளது.  சுங்கவரி மற்றும் ஆயத்தீர்வையில் சலுகையளித்துள்ளதே இதற்கு காரணம். எனவே வரி வசூலைப் பொறுத்தவரை இது எதிர்மறையிலான விளைவை அதிகரித்துக் கொண்டே செல்கிறது.

ஒரு ஆண்டு முன்னால் சென்று பார்ப்போம்.  2009-10 பட்ஜெட்டில் இதே வார்த்தைகளுடன் சலுகை சொல்லப்பட்டிருந்தது.  கடைசி சொற்றொடரில் மட்டும் மாற்றம் இருந்தது.  ‘எனவே அதிக அளவில் வரி வசூலில் மிதப்புத் தன்மையிலிருந்து மீண்டு நிலைநிறுத்த இந்த போக்கு மாற்றப்பட வேண்டும்‘.  ஆனால் நடப்பு பட்ஜெட்டில் இந்த வார்த்தைகள் இல்லை.

அனைத்து மக்களுக்கான பொது விநியோகமுறைக்குப் பணம் எதுவும் இல்லை அல்லது அந்த முறை விரிவாக்கப்படாது என்கிறது இந்த அரசு.  பசி மிகுதியாக உள்ள மக்கள் தொகையினருக்கு வழங்கப்படும் உணவு மானியங்களில் சிறுக சிறுக வெட்டப்படுகிறது.  அதே சமயம் விலைவாசி உயர்வும், உணவுத் தட்டுப்பாடும் அதிகரித்துக்கொண்டே செல்கிறது.  இந்த அரசினால் வெளியிடப்பட்டுள்ள பொருளாதார ஆய்வறிக்கையை பார்க்கிறபோது 2005-09 ஐந்தாண்டு காலத்தில் ஒவ்வொரு மனிதருக்குமான தினசரி தேவைக்கான உணவு தானிய இருப்பைப் பார்த்தால் அரை நூற்றாண்டுக்கு முந்தைய 1955-59இல் இருந்ததை விடக் குறைவுதான்.

___________________________________
நன்றி – தி இந்து 07/03/11)
– தமிழாக்கம் : சித்ரகுப்தன்
_____________________________________

வினவுடன் இணையுங்கள்

தொடர்புடைய பதிவுகள்

  1. ரூ 3,74,937 கோடி ஊழல் ! | வினவு!…

    கார்ப்பரேட் நிறுவனங்களிடமிருந்து இந்திய அரசிற்கு வர வேண்டிய ரூ 3,74,937 கோடி வருமான வரி வராக்கடனாக தள்ளுபடி செய்யப்பட்டுள்ளது. இது ஸ்பெக்ட்ரம் ஊழலை விட 2 மடங்கு அதிகம்….

  2. சென்ற ஆண்டு பட்ஜெட்ட சமயத்தில், இதே போல் சாய்நாத் அவர்களின் கருத்துகளை பற்றி வேறு ஒரு தளத்தில் நடந்த விவாதத்தில் நான் எழுதிய நீண்ட பதிவு :

    திரு.சாய்நாத் அவர்கள் மேல் மிகுந்த மரியாதை உண்டு. பல வருடங்களாக அவரின் கட்டுரைகளை படித்து வருகிறேன். விவசாயிகளின் தற்கொலை, கிராம பொருளாதாரம் பற்றி அவர் பல ஆயிரம் மைல்கள் பயணித்து, அருந் தகவல்களை திரட்டி எழுதும் உழைப்பும், மனித நேயமும் பாரட்டுக்குரியன. தகவல்கள், data and information பற்றி சரி.
    ஆனால் அவற்றை கொண்டு அவர் சொல்லும் முடிவுகள் அல்லது கருத்துக்கள் மீது பல நேரங்களில் மாற்று கருத்து உண்டு. Interpretation of data and his sweeping comments and conlusions about the much maligned ‘neo liberal’ polices since 1991.

    கார்ப்பரேட் கம்பெனிகளுக்கு 5,00,000 கோடிகள், பட்ஜெட்டில் வரி தள்ளுபடி என்பது sweeping and inaccurate comment. பட்ஜெட்டில் அதற்கான சுட்டி இது :
    http://indiabudget.nic.in/ub2010-11/statrevfor/annex12.pdf

    மிகவும் பின் தங்கிய, வறண்ட பகுதிகளில் புதிய தொழில்கள் துவங்க நிறுவனங்களுக்கு ‘ஊக்கம்’ அளிக்க, வரி சலுகளை பல ஆண்டுகளாகவே உள்ளன. உதாரணமாக புதிய மாநிலமான உத்ராஞ்சலில், தொழில் துவங்கினால், பத்து ஆண்டுகளுக்கு உற்பத்தி மற்றும் இதர வரிகளில் கணிசமான அளவு சலுகை. இவை அந்த பின் தங்கிய பகுதிகளில் புதிய தொழில்களை துவங்க ஒரு ஊக்கி என்ற அளவில் தான் பார்க்க வேண்டும்.
    உண்மையாக சொன்னால், ‘தூய’ சந்தை பொருளாதார கொள்கைகள் படி, இது போன்ற ‘சலுகைகளை’ அரசு அளிக்க கூடாது. பாரபட்ச்சம் இல்லாமல் அனைத்து பகுதிகளுக்கும் ஒரே வரி விகுதங்கள் தான் இருக்க வேண்டும். மேலும் டீசல், சமையல் எண்ணைகள், உரம் மற்றும் இதர விவசாயம் சார்ந்த தொழில்களுக்கான வரி சலுகைகள், பெரும் அளவில் இதில் அடங்கும். மென்பொருள் ஏறுமதிகளை ஊக்குவிக்க STPIகளுக்கு அளிக்கப்படும் சலுகைகளை தான் இதில் பெரிதாக சொல்லாம். அதுவும் கூடிய விரைவில் நீக்கப்படும். 1991இல் மிக அபாயகரமான அன்னிய செலவாணி பற்றாகுறை ஏற்பட்ட போது, ஏற்றுமதியாளர்களை அனைவருக்கும் 100 சதம் வருமான வரி விலக்கு அளிக்கப்பட்டது. To encourage exports which earn foreign exchange for India. பிறகு படிப்படியாக அந்த சலுகை விலக்கப்பட்டது. அதே போல் தான் இந்த ‘சலுகைகளும்’. அவரின் லாஜிக் படி பார்த்தால், 1970களில் உச்சபட்ச வருமான வரி சுமார் 98%, சுங்க வரி சுமார் 200 சதம், உற்பத்தி வரி சுமார் 50 சதம் அளவில் இருந்தன. இன்று வருமான வரி 34 சதம் தான் உச்சபட்ச அளவு. சுங்க வரி 20 சதம் அளவுதான். உற்பத்தி வரி 15 சதம் தான் சராசரி. இந்த அளவிற்க்கு குறைக்காமல் இருந்திருந்தால், சாய்நாத் அவர்களின் லாஜிக் படி இன்று பல கோடி கோடிகள் நிகர வரி வசூல் குவிந்திருக்க வேண்டும். ஆனால் வரிகளை மிக குறைத்தால் தான், பொருளாதாரம் மிக வேகமாக வளர்ந்து, இன்று பல லச்சம் கோடிகள் வரி வசூல் உயர்ந்தது. அன்றைய விகிதங்கள் தொடர்ந்திருந்தால், அன்று கிடைத்த நிகர் அளவுதான் இன்றும் கிடைத்திருக்கும். Reduction and rationalization of tax rates encourage entrerprise, investment and kindle the intiative for expansion and growth. That is the lesson from history. அவருக்கு அடிப்படை பொருளாதரம் தெரியவில்லை என்றுதான் கருத வேண்டியிருக்கிறது.

    சுதந்திர இந்திய வரலாற்றில் என்றும் இல்லாத அளவு வரி வசூல் மழை. 25 வருடங்களுக்கு முன் இதை கனவு கூட கண்டிருக்க முடியாது. இந்த அபரிமிதமான வரி வசூலை, உருப்படியாக, நேர்மையாக செலவு செய்ய வேண்டியது அரசின் தார்மீக கடமை. அதை அப்படி செய்ய கூடாது என்று தாரளமயமாக்கலை முன்மொழிந்தவர்கள் சொல்லவில்லையே ! பெரும் அளவில் அரசின் செலவுகளில் ஊழல் மலிந்து, உரியவர்களுக்கு செல்லாமல், நடுவில் திருடப்படுவது அனைவரும் அறிந்த open secret.
    இதற்க்கு அம்பானிகளை, பெரும் தொழில் முனைவோரிகளை கோபிப்பது சரியல்ல.
    மேலும்… தான்ய உற்பத்தி கூடி உள்ளது உண்மைதான். ஆனால் அது அதிகரித்த வேகத்தை விட ஜனத்தொகை அதிகரித்து வருவதால் தான், இந்த குறைந்த விகிதம் per capita availability of grains and pulses. விவசாயத்தில் சென்ற 20 ஆண்டுகளில் புதிய முதலீடுகள் குறைவு என்பது உண்மைதான். அதற்கு முக்கிய காரணம், தாரளமயமாக்கல் கொள்கை விவசாயத்தில் இன்றும் அனுமதிக்கப்படவில்லை. நில உச்ச வரம்பு சட்டம் உள்ளது. 2000 ஏக்கர்கள் போன்ற பெரும் கார்பரேட் (அல்லது கம்யூனிச நாடுகளில் இருந்தது போன்ற கூட்டு பண்னைகள்) இன்றும் உருவாக வழியில்லை. அப்போதுதான் economies of scale and modern farming technology backed by huge private investments சாத்தியம். பார்க்கவும் :

    http://nellikkani.blogspot.com/2008/05/blog-post_21.html
    விவசாயகள் தற்கொலைக்கு பல காரணிகள்

    பொது விநியோகத்தை பரவலாக்குவதை பற்றிதான் இந்த கட்டுரை. அதற்க்கு முழு ஆதரவு இல்லாதற்க்கு உண்மையான காரணம் ஊழல் மற்றும் cynical attitude of officials, politicians and PDS staff.

    http://www.rediff.com/money/2007/jun/12pds.htm Corruption rendering PDS ineffective

    வெட்டியாக ராணுவத்திற்க்கும், காமன்வெல்த் விளையாட்டுகளுக்கும், தேவையில்லாத பல அரசு அலுவலகங்களுக்கும் செலவிடப்படும் பல லச்சம் கோடிகளை இதற்கு செலவு செய்வது ஒன்றுதான் வழி.

  3. இந்து பத்திரிக்கை பற்றி வினவு தளத்தில் பல முறை ‘பார்பன, பிற்போக்கு, ஏதாதிபத்திய’ ஊடகஙள் என்று எழுதியது ஒரு நகை முரண். தேவை பட்டால் அதே இந்துவில் இருந்து எடுத்தியிம்புவீர்கள். :)))))

    சரி, இந்து வலைமனையில், இந்த கட்டுரைக்கு இடப்பட்ட ஆங்கில பின்னூட்டங்கள் சில (நானும் அதில் கடைசியாக இட்டிருக்கிறேன்) :

    http://www.thehindu.com/opinion/columns/sainath/article1514987.ece

    I am surprised that a journalist of eminence as P Sainath could indulge in such sensationalism and oversimplification.

    IMF Manual on Fiscal Transparency defines Tax expenditures as revenues forgone as a result of instance, a) industries in HP, Uttaranchal, North Eastern states, J&K, backward districts, etc. or industries in export promotion zones and software technology parks. Similarly, all customs duty and excise concessions are not something that directly benefit corporates or the rich.

    Secondly, as the FM’s statement states ‘cost of each tax concession is determined separately, assuming that all other tax provisions remain unchanged. Many of the tax concessions do, however, interact with each other. Therefore, the interactive impact of tax incentive could turn out to be different from the revenue foregone ….’
    If one were to just look back, we had a peak IT rates exceeding 90 percent and peak customs duty in the range of 300 percent. If the same logic of revenue foregone is applied, we would end up with a phenomenal amount, which would not take into account the beneficial impact their rationalization has had on the economy. For example, promotion of industries in backward states and districts increases the economic activity in these places resulting in higher collection of income tax, sales tax, etc.

    Srinivas Alamuru

    Cutting taxes to corporations is a legitimate and arguably the fastest way to promote the economy and up lift the poor. The proof is right in front of our eyes when we consider the grown of the economy in recent years – it is no longer what foreign critics used to mock as the “Hindu Rate” of 2%. Where has this Rs. 3.7 Crores (“taxes not collected”) gone?

    Nowhere. The money is very much in the country and is not sleeping in some Swiss bank vault. Who stole the money? No one! It is lawfully earned income by Indian companies. If so who has the money now? It is not in the pockets of some robber-politicians, but it has gone to pay of perhaps millions of law abiding people who work every day for a living – however, sadly it seems, in the private sector. What has happened to the money? Besides paying wages and salaries, it may have gone to invest in the growth of tens of thousands or private enterprises, perhaps including some private hospitals, schools, factories or whatever. There is general consensus that private sector provides goods and services at least as effectively as the public sector, and the beneficiaries are common people. Exactly this policy of reducing some part of corporate taxes has protected the Indian economy from the 2008 global tsunami that crushed even the mighty US economy, which is still reeling. This policy, while saving perhaps Crores of people from unemployment, also won for India the praise of international economists. Reduced tax burden on private sector has also resulted in the steady 7% (or better) growth in the Indian economy, benefiting everyone, literally Crores of people.

    Government has a vital role in the life of people. That does not mean we should go back to the days of high corporate tax rates and 2% economic growth. We have been there and the people did not like it.

    from: MUKUNDAGIRI SADAGOPAN

    • நீங்க கூடத்தான் முதலாளித்துவ, ஏகாதிபத்திய, முதலீட்டிய, ஜோசிய, பிற்போக்கு முகாமை சேர்ந்தவர், அதற்காக உங்க கருத்தை, பின்னூட்டத்தையெல்லாம் இங்க தடை செஞ்சிட்டாங்களா என்ன? நல்லா கேட்குறீங்க டீடெய்லு!

  4. நன்றி நண்பா.

    வராக்கடன் குறித்தோ, வசூலிக்க வேண்டிய கடன்கள் குறித்தோ இந்த அரசுக்கு அக்கறையிருந்தால் ?

    கடந்த ஆறு மாதத்தில் ஏற்றப்பட்ட பெட்ரோல் விலை உயர்வு. அதைவிட மிகக் கொடுமை இந்த ஆட்சியில் தான் எண்ணெய் நிறுவனங்களே தங்கள் விலையை தீர்மாணித்துக் கொள்ளலாம் என்ற புதிய தந்திரம்.

    அலைவரிசையில் ஊழல் என்கிற செய்தி. இது ஒரு பக்கம் இருக்கட்டும். ஆனால் கோவை பகுதியில் கூட இந்த பிஎஸ்என்எல் சேவை தள்ளாடி இன்னும் ஆறு மாதத்திற்குள் இழுத்து மூடிவிடும் சூழ்நிலையில் இருக்கிறது. அத்தனை தூரம் கேவலமாக கொண்டு போய்க் கொண்டு இருக்கிறார்கள். காரணம் விரைவில் தனியாருக்கு தாரை வார்க்க என்ற நோக்கத்தில் ஒவ்வொன்றையும் இருட்டுச் சந்திற்குள் கொண்டு போய்க் கொண்டிருக்கிறார்கள். இதன் காரணமாக உள்நாட்டு உற்பத்திக்கு பத்து சதவிகிதம் வரி. இன்னும் சொல்லிக் கொண்டே போகலாம்………..

    அதி புத்திசாலியான நரசிம்மராவின் இறுதிக்காலம் போல இப்போதைய பிரதமர் வருந்தும் காலம் நிச்சயம் உண்டு. அவராவது தந்திரத்தில் ஐந்து வருடத்தில் சாணக்கியராய் வாழ்ந்தார். ஆனால் இவர் அமெரிக்காவுக்கு அடிவருடியாய் இருந்ததோடு
    உள்நாட்டு உற்பத்தியே இருக்கக்கூடாது என்பது போல் ஒவ்வொரு திட்டத்தையும் மூடி வைக்க திட்டம் திட்டும் இவர் தான் படித்த மேதையாம்.

    சோனியாவும் ஒரு காலத்தில் கடாபி போல ஓட்டம் பிடிக்க வாய்ப்புண்டு.

    • நண்பர் ஜோதி,

      நீங்க வரி ஏய்ப்பு செய்ததில்லையா ? கருப்பு பணத்தை கையாண்டதே இல்லையா ? பில் இல்லாமல், கருப்பில் வியாபரம், கொடுக்கல் வாங்கல் செய்ததில்லையா ? அளவுகள் வேண்டுமானால சிறியதாக இருக்கலாம். ஆனால் சந்தர்ப்பம் கிடைத்தால் பெரிய அமவுண்டில் என்ன செய்வீர் ? …

      சரி, எதிர்காலத்தில் நீங்களும் படிப்படியாக உங்கள் தொழிலில் முன்னேறி, அம்பானி ரேஞ்சுக்கு இல்லாவிட்டாலும், ஒரு 200 கோடி விற்றுமுதல் செய்யும் நிறுவன அதிபராக மாறினால், வரி ஏய்ப்பு எத்தனை கோடி செய்வீக ? :))))

      சும்மா தமாஸுக்குதான் கேட்டேன். சீரியசா இதற்க்கு பதில் சொல்ல வேண்டாம் தல.
      ஆனா நீங்க ’நல்ல’ நிலைக்கு உயர வேண்டும் என்றே விழைக்கிறேன். அட்வான்ஸ் வாழ்த்துக்கள். நம்ம் ஜோசியம் கண்டிப்பாக பலிக்கும். மற்றதை போனில் சொல்றேன் !!

      சரி, சீரியசான பதில் :

      இந்தியாவில் கடன் வசூலிக்கும் முறை சமீபத்தில் தான் ஓரளவு ஒழுங்குக்கு வந்திருக்கிறது. இந்த Debt recovery Tribunals 90களுக்கு பிறகு தான் உருவாக்கபட்டன. அதற்க்கு முன்பு நார்மல் கோர்டுகள் தான். பல பத்து வருடங்கள் ஆகும். திவாலான பெரு நிறுவனங்களை சரியாக liquidate செய்வது மிக மிக மிக சிக்கலான, பல பத்து வருடங்கள் பிடிக்கும் வேலை. இதெல்லாம் ‘சோசியலிச’ கால சட்டங்களின் எச்சங்கள். வளர்ந்த நாடுகளில் சில மாதங்களில் இது முடிந்து, கடன்களை முடிந்த வரை வசூலிக்க முடியும்.

      வங்கிகள் நாட்டுடைமையானது, அரசு துறை நிதி நிறுவனங்கள் : இவை முழுவதுமாக ஊழல் மலிந்ததால் அதிக சிக்கல். அதிகாரிகள் மற்றும் அமைச்சர்களுக்கு லஞ்சம் அளித்து, கடன் வாங்கி, ஏமாற்றி, பிறகு வசூலை தாமதிக்க பல பல வழிகள். இவையும் அதே சோசியலிச யுகத்தில் எச்சங்கள். வளர்ந்த நாடுகளில் இப்படி இல்லை.

      • அதியமான் மீண்டும் சோசலிசத்தை கையிலெடுத்துள்ளதால், அவர் பயந்து ஓடிப் போன எனது கேள்விகளை மீண்டும் பதிகிறேன். அவரது போலித்தனம் இதோ:

        எனது பின்வரும் கேள்விகளுக்கு பதில் சொல்ல இயலாமல் அவரது போலி நடுநிலைமை அம்பலப்பட்டவுடன், நான் அசுரனுக்கெல்லாம் பதில் சொல்லமாட்டேன் என்று ஜெயமோகன் போல ஜகா வாங்குகிறார் அதியமான். சூப்பர்ண்ணே

        முதலாளிகளுக்கு ஒரு நியாயம், கம்யுனிஸ்டுகள் மீது அவதூறு செய்ய நேர்மையற்ற தந்திரம் என்று செயல்படும்
        அதியமான் அவர்கள் அம்பலமான பகுதிகள்:

        1)
        /என்ன கதை அசுரன் ? மக்கட் தொகை அடர்த்தி, இந்தியா முழுவதும் ஒரே அளவில் உள்ளதா என்ன ? அல்லது தாய்லாந் முழுவது ஒரெ அளவில் உள்ளதா? பாங்க்காகில் உள்ள நெருசலை, சென்னையுடன் ஒப்பிட பல parameters and issues கொண்டுதான் செய்ய வேண்டும்.

        போக்குவரத்து நெருசலை குறைக்க ‘உருப்படியாக’ ஏதாவது யோசனை சொல்ல உம்மால முடியாது. அதை பற்றி நான் தொடர்ந்து எழுதியவற்றை பற்றி விவாதிக்கவும் துப்பில்லை. அந்த மைய விசியத்தை விட்டுவிட்டு தொடர்ந்து, இப்படி உளருவதுதான் உமக்கு வாடிக்கையா போச்சு. ‘ஒரு தமிழ் வலதுசாரி’ உம்மை போன்றவர்களை சொன்னது சரிதான்..//

        இதே மாதிரி பல பேக்டர்கள் இருப்பது உங்களுக்கு சோசலிசம் என்ற ஒன்று கிடைக்காது போது மட்டுமே ஞாபகம் வருகிறதே ஏன்? இந்தியாவில் மட்டும் சோசலிச எச்சம் காரணம் என நீங்கள் சொல்ல முடியும் எனில் தாய்லாந்தில் உலகமயம் காரணம் என நான் சொல்வதில் என்ன தவறுள்ளது? மாத்தி மாத்தி பேசாமல் ஒரே அளவு கோல் உபயோகிக்கவும்.

        2)
        //சோசியலிசம், புரட்சி போன்ற சொற்களை பலரும் பல அர்த்ததில் உபயோகிப்பதை மீண்டும் மீண்டும் சுட்டி காட்டினால், அதை புரிந்து கொள்ளாமல், வெறும் உணார்சி வசப்பட்டு மட்டும் பேசுகிறீர்கள். கம்யூனிசத்தை ‘இழிவு’ செய்ய அது என்ன தனி மனிதனா ? ஒரு சித்தாந்தம் பற்றி, தியரி மற்றும் நடைமுறைகள் பற்றி விரிவாக பேசினால், கடந்த கால உண்மைகளை பேசினால், ’இழிவு’ படுத்துவதாக ‘கருதுவது’ மதவாதிகளின் பாணி. அப்ப நீரும் ஒரு ‘மதவாதிதான்’ !!!//

        சோசலிசம் புரட்சி பற்றி முதலாளித்துவத்தின் கேடுகளை மூடி மறைக்க மட்டுமே முன்னிறுத்தும் ஒருவரிடம் வேறு எதைப் பற்றி பேசுவதாம் ? சொல்லுங்க அதியமான்?

        40 வருடம் முன்பு தரம் இருந்தது இன்று இல்லையென்று சொன்ன போது மட்டும் அங்கு சோசலிசத்தை நீங்கள் குறிப்பிட மறந்த கயமைத்தனத்தை சுட்டிக் காட்டினேனே அதை வசதியாக கடந்து சென்றீர்களே ஏன்?

        //சரி அப்பனே, இதெல்லாம் இருக்கட்டும். போக்குவரத்து நெருசல்களும் மக்கட்தொகை பற்றியும் மேதாவித்தனமாக பேசிய உமக்கு, பிறகு அதை பற்றி சர்வ சாக்கிரதையாக தவிர்த்துவிட்டு, இந்த சொற்கள் பற்றி மட்டும் தேவையில்லாமல் பேசுவது ஏன் ?//

        இந்தக் கட்டுரையில் போக்குவரத்துப் பிரச்சினையா ஓடிக்கொண்டிருக்கிறது? தாய்லாந்து பெண்கள் பற்றிய கட்டுரையிலும் வந்து வலிய சோசலிசம் என்ற வார்த்தையை போலியாகப் பயன்படுத்தி இழிவு செய்வீர்கள் எனில் எனது வாதமும் அதனைச் சுற்றித்தான் இருக்கும். உங்க இஸ்டத்து வாதம் செய்ய என்னை ஆனையிட முடியாது முதலாளி அவர்களே…

        //40 வருடம் முன்பு தரம் இருந்தது இன்று இல்லையென்று சொன்ன போது மட்டும் அங்கு சோசலிசத்தை நீங்கள் குறிப்பிட மறந்த கயமைத்தனத்தை சுட்டிக் காட்டினேனே அதை வசதியாக கடந்து சென்றீர்களே ஏன்?//

        இந்தப் பகுதி பள்ளிக் கல்வி தனியார்மயம் பற்றிய கட்டுரையில் நடந்ததை குறிப்பிட்டுச் சொல்லியுள்ளேன். அங்கும் திருவாளர் அதியமான் தனது குழப்படி வித்தகைகளை செய்துள்ளார் என்பதை பதிவுலகிற்கு அறியத்தருகிறேன்.

        3)
        //அதியமான் தனக்குத் தேவையென்றால் முதலாளித்துவத்தின் லாப வெறி யுத்தங்களுக்குக் காரணம் சிவப்பு அபாயம் கண்டு பாவம் அமெரிக்க முதலாளிகள் பயந்து போய் பீதியில் தவறு செய்துவிட்டார்கள் என்பார். ஆனால் இதே லாஜிக்கை சோவியத்தின் அரசியல் தவறுகளை ஊதிப் பெருக்கி அவர் கதைவிடும் போது மட்டும் மறந்துவிடுவார். //

        பாருங்க மக்களே இந்தப் பார்ட்டுக்கு பதில் சொல்ல மறந்துட்டார் நம்ம அதியமான்…

        //சோசியலிசம், புரட்சி போன்ற சொற்களை பலரும் பல அர்த்ததில் உபயோகிப்பதை மீண்டும் மீண்டும் சுட்டி காட்டினால், அதை புரிந்து கொள்ளாமல், வெறும் உணார்சி வசப்பட்டு மட்டும் பேசுகிறீர்கள். //

        இதே போலத்தான் முதலாளித்துவத்திற்கு ஒரே அர்த்தம் முதலாளீயின் லாபம் அதற்கான சுரண்டலும் என்றுதான் பலரும் புரிந்து கொண்டுள்ளார்கள் என்று உங்களிடம் நாங்கள் சொல்லிய போதெல்லாம் செல்லாது செல்லாது உண்மை முதலாளித்துவம் வேறு அப்படின்னு பீலா விட்டீங்களே அப்போ மட்டும் இதே பப்புலிச பார்வை உங்களுக்கு வர மறுத்துவிட்டது? சோசலிசம், புரட்சிக்கு இப்படி வரையறையில்லாமல் செய்வதன் மூலம் முதலாளித்துவத்தின் அனைத்து தவறுகளுக்கு சோசலிசத்தை காரணமாகக் காட்டி தப்பிக்க வைக்கலாம் என்ற கேடான யுக்திதானே உங்களிடம் வெளிப்படுகிறது? இதற்கு ஏன் நடுநிலைமை, ஓபன் மைண்டு, இண்டெக்லுசுவல், அனுபவம் என்று வார்த்தை ஜாலம்

        • அசுரன்,

          யார் பயந்து ஓடுனர், யார் ஒழுங்க பதில் சொல்லாமல் டபாய்கிறார்கள் என்பதை வாசகர்கள் முடிவு செய்யட்டும். ’சோசியலிசம்’ என்ற சொல் பற்றி இனியும் உம் விதண்டாவாதத்திற்க்கு பதில் சொல்ல விரும்பவில்லை. இறுதியாக ஒன்று மட்டும் சொல்கிறேன் : ஜவகர்லால் நேரு, ஜே.பி, ராம் மனோகர் லோகிய போன்ற பெரும் தலைவர்கள் சோசியலிஸ்டுகள் தான். அதாவது ஜனனாயக சோசியலிஸ்டுகள். அவர்களின் கொள்கைகளுடன் நான் முரண்பட்டாலும், அவர்களின் அடிப்படை நேர்மை, தியாகம், அர்பணிப்புக்க்காக அவர்களை வணங்குகிறேன். அவர்களின் கால் தூசிக்கு கூட உம்மை போன்ற அனானி வெத்துவேட்டுகள், இணைய புடுங்கிகள் சமமாக முடியாது. ஒரு தூசியை கூட உம்மால் நகர்த்த முடியாத கோழைதான் நீர். வெறும் வெற்று கூச்சல்.

          (அய்ரோப்பாவில் அன்று democratic socialsim தான் trend ; ஜார்ஜ் பெர்னாட் ஷா முதல் பல பெரும் அறிஞர்களும், தலைவர்களும் அதையே முன்மொழிந்தனர்.)

        • ////சோசியலிசம், புரட்சி போன்ற சொற்களை பலரும் பல அர்த்ததில் உபயோகிப்பதை மீண்டும் மீண்டும் சுட்டி காட்டினால், அதை புரிந்து கொள்ளாமல், வெறும் உணார்சி வசப்பட்டு மட்டும் பேசுகிறீர்கள். //

          இதே போலத்தான் முதலாளித்துவத்திற்கு ஒரே அர்த்தம் முதலாளீயின் லாபம் அதற்கான சுரண்டலும் என்றுதான் பலரும் புரிந்து கொண்டுள்ளார்கள் என்று உங்களிடம் நாங்கள் சொல்லிய போதெல்லாம் செல்லாது செல்லாது உண்மை முதலாளித்துவம் வேறு அப்படின்னு பீலா விட்டீங்களே அப்போ மட்டும் இதே பப்புலிச பார்வை உங்களுக்கு வர மறுத்துவிட்டது? சோசலிசம், புரட்சிக்கு இப்படி வரையறையில்லாமல் செய்வதன் மூலம் முதலாளித்துவத்தின் அனைத்து தவறுகளுக்கு சோசலிசத்தை காரணமாகக் காட்டி தப்பிக்க வைக்கலாம் என்ற கேடான யுக்திதானே உங்களிடம் வெளிப்படுகிறது? இதற்கு ஏன் நடுநிலைமை, ஓபன் மைண்டு, இண்டெக்லுசுவல், அனுபவம் என்று வார்த்தை ஜாலம்//

          அப்போ முதலாளித்துவத்துக்கு மட்டும் நீங்க சொல்ற வியாக்கியானத்தை நாங்க ஏத்துக்கனுமா? கெட்டது செஞ்சா அது போலி முதலாளித்துவம் என்றோ சோசலிச எச்சம் என்றோ கொஞ்சம் கூட பொறுப்பின்றி (முதலாளி அல்லவா?) நழுவிக் கொள்வீர்கள். உலகில் உண்மை முதலாளித்துவம் உள்ள நாடுன்னு சில பட்டியலை கொடுப்பீங்க, அங்குள்ள முதலாளித்துவத்தின் லட்சனம் என்னவென்று அம்பலப்படுத்தினால் பதிலே சொல்லாமல் எஸ்கேப் ஆவீ ர்கள்.

          ஆனால் நீங்களே சொல்லும் ‘ஜனநாயக’ ‘சோசலிச’த்தில் நிகழ்ந்த நன்மைகளைப் பற்றிப் பேசும் போது சோசலிசம் என்ற வார்த்தையை வசதியாக மறந்து விடுவீர்கள். இது பேரு நடுநிலைமையா? செய்வது அப்பட்டமான முதலாளித்துவ அயோக்கியத்தனத்திற்கு புனித வட்டம் கட்டும் காவாளித்தனம், இதிலென்ன உங்களுக்கு கோவம் வேண்டிக்கிடக்கிறது?

          பார் யுவர் இன்பர்மேசன்.. உங்களை விடுவதாக இல்லை…

          அசுரன்

        • //அவர்களின் கால் தூசிக்கு கூட உம்மை போன்ற அனானி வெத்துவேட்டுகள், இணைய புடுங்கிகள் சமமாக முடியாது. ஒரு தூசியை கூட உம்மால் நகர்த்த முடியாத கோழைதான் நீர். வெறும் வெற்று கூச்சல்.//

          அய் ஜக்கா அய் ஜக்கா… இது பேருதான் எஸ்கேப்பு மிஸ்டர் அதியமான்.. சொன்னதை விட்டுவிட்டு சுரயப் பிடுங்குவது என்றும் சொல்வார்கள். உங்களுக்கு யாரப் பிடிக்கும், பிடிக்காதுன்னா கேட்டிருக்கேன்? உங்க நடுநிலமை யோக்கியதை எனன்வென்று அம்பலமாக்கியிருக்கிறேன். அதுக்கு பதில் சொல்ல வக்கில்லை. இதில் புனித ஆவேசம் வேறு… கொய்யாலா….

        • //: ஜவகர்லால் நேரு, ஜே.பி, ராம் மனோகர் லோகிய போன்ற பெரும் தலைவர்கள் சோசியலிஸ்டுகள் தான்//

          இதில் இன்னொரு முக்கியமானவரை மறந்துவிட்டீர்கள். அவர் கூட தனது சோசலிசத்திற்கு ஒரு பெயர் வைத்திருந்தார் எனக்கு மறந்துவிட்டது தோழர்கள் ஞாபகப்படுத்தினால் நன்றாயிருக்கும். அவர்தான் புரச்சித் தலீவர் எம் ஜி ஆர். சூப்பர் சோசலிசம்ல… அதியமானின் சோசலிச வியாக்கியான லட்சனம் இப்படிப் போகிறது…

        • //இதே மாதிரி பல பேக்டர்கள் இருப்பது உங்களுக்கு சோசலிசம் என்ற ஒன்று கிடைக்காது போது மட்டுமே ஞாபகம் வருகிறதே ஏன்? இந்தியாவில் மட்டும் சோசலிச எச்சம் காரணம் என நீங்கள் சொல்ல முடியும் எனில் தாய்லாந்தில் உலகமயம் காரணம் என நான் சொல்வதில் என்ன தவறுள்ளது? மாத்தி மாத்தி பேசாமல் ஒரே அளவு கோல் உபயோகிக்கவும்.///

          this is sheer nonsense. traffic volumes increase due because of lack of sufficient public transport, and as people opt for own vehicles. one of the reasons in India, is govt control and monopoly over this vital sector. i have written a million times about this reason, which is a factor of old socialistic policy which called for nationalisation of bus transport sector. even bike men now plying in bankok are not allowed in India, which would have made a huge difference. this regulation / control of free market forces is called ‘socialism’.

          and it is a waste of time to repeat my ‘explanations’ to nuts who assume that they know everything.

          and let the readers decide, who is dodging real issues and escaping. Only fools claim such nonsense for themselves.

          Krishna,

          Read the comment thread in the other post fully so that you can realise who is actually dogding the issues.

        • //traffic volumes increase due because of lack of sufficient public transport, and as people opt for own vehicles. one of the reasons in India, is govt control and monopoly over this vital sector. i have written a million times about this reason, which is a factor of old socialistic policy which called for nationalisation of bus transport sector. even bike men now plying in bankok are not allowed in India, which would have made a huge difference. this regulation / control of free market forces is called ‘socialism’.//

          அதியமான் பைக் பிரச்சினைக்கு மட்டும்தான் பதில் சொல்லியுள்ளார், அவர்து பிற போலித்தனங்களை வசதியாக மறந்துவிட்டார் என்பது ஒரு பக்கம் இருக்கட்டும். இந்தக் கேள்வியிலேயே பாருங்கள் அவரது சிந்தனை செயல்படும் விதத்தை,

          இந்தியாவில் பைக் விடுறவன் இல்லையாம் அதுக்குக் காரணம் பொதுப் போக்குவரத்தில் அரசு மோனோபாலியாம், அதுக்குக் காரணம் சோசலிசமாம்.

          கேள்வி: பைக் விடுறவன் இல்லாததுக்கு சோசலிசம் காரணம் எனில், இந்தியாவை விட மக்கள் தொகை கம்மியாக உள்ள தாய்லாந்து தலைநகரம் ஏன் உலகின் அதிக நெருக்கடி மிகுந்த நகரமாகிறது? அதற்குக் காரணம் என்னவென்று கேட்டால் உடனே டென்சிட்டி என்றீர்கள், ஆதாரம் கொடு என்று கேட்ட போது காணாமல் போனீர்கள். எனது கேள்வி ஒன்றுதான், இந்தியாவுக்கும் ஒன்று என்றால்எளிதாக இல்லாத சோசலித்தின் மீது பலி போடும் அறிவு நாணயமற்ற நீங்கள். தாய்லாந்துக்கு என்றால் பல பேக்டர் என்று ஜகா வாங்குவது ஏன்?

          கேள்வி : அரசு மோனோபாலிதான் சோசலிசமா அதியமான்? கொஞ்ச நேரத்துக்கு முன்ன சுதந்திர சந்தைக்கு விரோதம் எல்லாம் சோசலிசம்னு சொன்னீங்க?

          இது தவிர சோசலிசம் பற்றிய அவரது வரையறையின் அபத்தங்களை அம்பலப்படுத்தியதற்கு அவரால் வாய் திறந்து பதில் சொலல் இயலவில்லை என்பது பரிதாபமே…

        • //this is sheer nonsense. traffic volumes increase due because of lack of sufficient public transport, and as people opt for own vehicles. one of the reasons in India, is govt control and monopoly over this vital sector//

          ஏற்கனவே இவரது சோசலிச வரையறையை சுதந்திர சந்தை கொண்டு செய்த அபத்தத்தை பார்த்தோம், இப்போது அதில் ஒரு உட்பிரிவாக மோனோபாலி வரையறையைச் செய்துள்ளார்.

          முதல் வரையறையின் படி அவர் ஏற்கனவே ‘போன மாசம்’ போலி முதலாளித்துவத்தை வரையறுத்தார், ‘இந்த மாசம்’ சோசலிசத்தைச் சொல்லியுள்ளார்.

          இப்போ அவரது உட்பிரிவு வரையறையின் படி மோனோபாலி பட்டியலில் வேறு எந்த நாடுகள் வருகின்றன என்று பார்த்தால் அவரது அபத்தமான பொருளாதார புரிதல்கள் சிரிப்பாய் இருக்கும். ‘சோசலிச’ இந்திய மட்டுமல்ல அதியமானால் வெற்றிகரமான முதலாளித்துவ நாடு என்று முன்னிறுத்தப்பட்டு அப்படியல்ல என்று ஆதாரங்களுடன் முறியடிக்கப்பட்டு அதற்கு அவ்ர பதில் சொல்லாமல் எஸ்கேப் ஆனா ஸ்வீடனில் சமீபத்திய தனியார்மய கொள்கைகள அமல்படுத்துவதற்கு முன்பு வரை மோனோபாலியே நிலவியது. அப்படியென்றால் அதியமானால் வெற்றிகரமான முதலாளித்துவமாக நம்பப்படும் ஸ்வீடன் ஒரு சோசலிச நாடு அல்லது சோசலிச எச்சம். வாட் எ பிட்டி….

        • //traffic volumes increase due because of lack of sufficient public transport, and as people opt for own vehicles. //

          ஏங்க கேன்சர் திட்டு மாதிரி ஒரு இடத்துல மட்டும் டிராபிக் இன்கிரீஸ் ஆகுது? இதுக்கு காரணமான சோசலிச எச்சம் அகஅ அரசு மோனோபாலி என்னாங்க அதியமான்?

    • ஜோதி,

      இதையும் பாருங்கள் :

      http://www.clgindia.com/bankruptcy-liquidation.html
      Bankruptcy and Liquidation in India

      However, law in India encourages revival or reconstruction of sick companies. SICA is an Act which allows sick companies to approach the Board for Industrial and Financial Reconstruction (‘BIFR’) for declaring themselves sick and get ‘immunity’ from recovery proceedings during the pendency of revival or reconstruction proceedings before BIFR. This Act has been enacted to extend an opportunity of revival or reconstruction to sick companies; during such proceedings, recovery proceedings against the company concerned are automatically stayed and appropriate schemes including schemes for change of management, are formulated to revive or reconstruct the sick companies. However, the provisions of SICA are many times misused only for ‘sick’ company status and ‘immunity’ from legal proceedings.

      மேலும் :

      It is our experience that often corporate bodies declare themselves ‘sick’ or ‘bankrupt’ under SICA for automatic stay of all recovery proceedings to avoid ‘financial liability’, which ultimately has the undesirable effect of defrauding their creditors. It is in this context that Corporate Law Group usually advise its Clients to conduct thorough enquiry into financial dealings of their potential business partners, more particularly ‘Hidden Liability’ and ‘Financial Viability’ of such entities to enter into business transactions in question. For conducting such exercises, CLG has a highly trained in-house team of Chartered Accountants, Company Secretaries and lawyers and scope of our enquiry encompasses not only past and present financial transactions but also findings/records of statutory Tribunals, Commissions, Police Investigation Reports, Regulatory Body Reports etc. Such exercises become all the more important for financially sensitive sectors like Banking, Insurance and Non-Banking Financial Services.

      • அசுரன்,

        don’t waste your time and my time too. I now totally ignore all your rantings here.

        வினவு,

        இந்த சோசியலிசம் என்ற சொல் இந்தியாவில் அன்று எப்படி பயன்படுத்தப்பட்டது. அதன் விளைவுகள் என்ன என்று சொல்லுங்களேன். சோசியலிசம் என்ற சொல்லை நீங்க அர்த்தபடுத்திக்கொள்வது வேறு முறை. இந்தியாவில் இருந்தது வேறு வகையுல். இது மிக எளிய விசியம். மேலும் ஜனனாயக சோசியலிசம் என்று ஒன்று இருந்தது. அது தூய கம்யூனிச சோசியலிசத்தில் இருந்து மாறுப்பட்டது. ஆனால் ஒரு விசியத்தில் அவை எல்லாம் ஒன்றுதான் : பல விதத்தில், அளவுகளில், அவை சுதந்திர சந்தை பொருளாதார கொள்கைகளுக்கு முரணானது. அவ்வளவு தான் விசியம்.

        வராக்கடன் வசூல், மற்றும் திவால் சட்டங்கள் மேலே நான் இட்ட சுட்டியில் உள்ள ‘சட்டங்கள்’ மூலம் எப்படி வசூலிக்க முடியாமல் சிக்காலனது என்று சொல்கிறது. இது போன்ற சட்டங்கள் தான் ‘சோசியலிச’ கோட்ப்படுகளின் பாணி. அதாவது ஜனனாயக பாணி சோசியலிசம். இவை சுதந்திர சந்தை பொருளாதார கொள்கைகளுக்கு எதிரான சட்டங்கள் தான். இது போன்ற சட்டங்கள் முன்னேறிய நாடுகள் இல்லை. அதனால் இங்கு போல் அங்கு சட்டத்தை பயன் படுத்தி கடனை ஏய்க்க முடியாது.

        • //அசுரன்,

          don’t waste your time and my time too. I now totally ignore all your rantings here.//

          அதை நான் சொல்லனும் அதியமான் அவர்களே..

        • மேலும், இப்படி உங்களது இரட்டை நாக்கு அம்பலமானவுடன் நான் பதில் சொல்ல மாட்டேன் என்று ஓடிப் போவதைத்தான் பின்வருமாறு குறிப்பிட்டிருந்தேன்

          அய் ஜக்கா அய் ஜக்கா… இது பேருதான் எஸ்கேப்பு மிஸ்டர் அதியமான்.

        • //பல விதத்தில், அளவுகளில், அவை சுதந்திர சந்தை பொருளாதார கொள்கைகளுக்கு முரணானது. //

          சோசலிசத்திற்கான இவரது இந்த வரையறை எவ்வளவு அபத்தமானது? உலகெங்கும் முதலாளித்துவம் நடத்தும் அட்டூழியங்கள் அம்பலமாகும் போதெல்லாம் அவர் இந்த அளவுகோல் கொண்டுதான் அளவிட்டு அவை போலி முதலாளித்துவம் என்பார். இன்று அதே அளவுகோலைக் கொண்டு அவைதான் சோசலிசம் என்கிறார். அதாவது இதன் பொருள் ஒன்றுதான், உலகில் நல்லது நடந்தால் அதை முதலாளித்துவம் என்பேன். கெட்டது நடந்தால் சோசலிசம் என்பேன் என்பதுதான். இதற்கு பெயர் அறிவுநாணயமாம்.

  5. இந்த கட்டுரையை தமிழ் படுத்தி நிறைய பேருக்கு சென்றடைய உதவியதற்கு நன்றி. நீரா ராடியா டேப்பிலேயே ரிலையன்ஸ் நிறுவனத்துக்கு பல்லாயிரம் கோடி லாபி செய்து வரி விலக்கு வாங்கியது பற்றி தெளிவாக பேச பட்டிருந்தது. மேலும் அது பற்றிய விவாதத்தில் பா.ஜ.க சார்பில் யார் பணம் வாங்கி கொண்டு கண்டு கொள்ளாமல் விட்டது பற்றியும் சொல்ல பட்டிருந்தது. தற்போது யாருமே அதை விவாதமாக வெளி கொணரவில்லை. சுவிஸ் வங்கிக்கு தினமும் தீபாவளி தான்

  6. ~~~~WANTED!!!!!!~~~~~

    Wanted Mr.Athiyaman for his intelectual answers. Mr.Athiyaman Please answer to asuran directly Please….

    I have been reading both of you but we are unable to conclude. I see more valid ponts with asuran than you. You please give direct answer to asuran.

    ASURAN please do not get excited… I value your points.. but do not use offensive words against opponent. Even when you are frustrated,.

      • அதியமான் கொடுத்துள்ள சுட்டியில் அவர பதிலளிக்காமல் எஸ்கேப் ஆகி இங்கு ஓடி வந்த கேள்விகளைத்தான் இங்கு மீண்டும் பதிந்துள்ளேன் என்பதை பதிவுலகின் கவனத்திற்கு அறியத் தருகிறேன்.

      • நண்பர் அதியமான்
        ஒரு வருடத்திற்கும் மேலாக நீங்கள் அசுரனிடம் செய்யும் வாதங்களை படித்து வருகிறேன். ஆரம்பத்தில் வினவின் அரசியலுக்கு நாணயத்தின் மறுமுகமாக உங்களின் வாதங்கள் இருக்கும். வினவின் அரசியலை உரசி பார்க்கும் உரைகல்லாக இருந்தன உங்களின் வாதங்கள், மாற்று கருத்தாளர்களின் கருத்துகளையும், அவற்றின் சரி தவறுகளை மறுத்து மக்கள் அரசியலை பேச ஒரு பயிற்சி களமாக இருந்தது.அதனாலேயே உங்களின் கருத்துகளை படிக்க தவறுவதில்லை. ஆனால் காலப்போக்கில் உங்களின் விவாதமுறை மாற ஆரம்பித்தது.சோவியத்தின் மனித உரிமை மீறல்களை முதலாளிதுவதிற்கு எதிராக நிறுத்தி முதலாளித்துவத்தை ஞாயபடுத்த ஆரம்பிதீர்கள், மேலும் மேலும் முதலாளித்துவம் அம்பலப்படும் போதெல்லாம் அதையே மீண்டும் மீண்டும் கூறினீர்கள். விவாதிப்பவர்களின் விவாதமுறை வெறும் வசவாக உள்ளது என கூறி அதில் உள்ள கருத்துகளை கடந்து சென்றீர்கள். வினவின் ஜனநாயகத்தை நோக்கி கேள்வி எழுப்பினீர்கள், தற்போது வெறும் வசவை மட்டுமே பதிலாக கூறி நிற்கிறீகள். எங்குமே முதலாளித்துவத்தின் தவறுகளையோ, வறுமை பற்றிய அளவீட்டின் போது உங்களின் தவறுகளை சுட்டி காட்டும்போதோ ஒப்புகொண்டதோ அதற்கான மாற்று பற்றியோ கூறியதில்லை. மறுபுறம் விவாதிப்பவர்கள் சோவியத்தின் அரசியல் தவறுகள் திருத்தப்பட வேண்டியவையே என்பதை ஒப்பு கொண்டிருக்கிறார்கள், உங்களின் ஜனநாயகம் தியகுவுடனான விவாதத்தின் போது கேள்விக்குள்ளான போது உங்கள் பக்கம் நின்றார்கள், செல்வநாயகி மற்றும் நந்தா போன்றோர் விவாதமுறை குறித்து விமர்சித்த பின் அவ்வாறான நடைமுறையை தவிர்த்து விட்டார்கள், வினவின் எழுத்துக்கள் வாசிப்பவர்களுக்கு புரியவில்லை என்ற கருத்து எழுந்தவுடன் எழுத்துமுறையை மாற்றி இருக்கிறார்கள் (புகார் தெரிவித்த என் நண்பர்கள் கூறியது ). மேலும் அவர்கள் விவாதிக்கும் போது முன்னிறுத்துவது மக்கள்நலம் என்ற ஒன்று மட்டுமே , ஆனால் உங்களின் விவாதம் முதலாளித்துவத்தை ஞாயபடுதுவதே குறிக்கோளாகவும், மக்கள் நலம் அதனை ஞாயபடுத்த ஊருகாயகவும், அது மக்களுக்கு எதிராக இருப்பதை சுட்டிக்காட்டும் போது சோவியத்தின் மனித உரிமை மீறல்களை நிறுத்தி கம்முநிசதின் மீது செரடிப்பதாகவும் இருக்கிறது. இப்ப்போது கூட கிருஷ்ணாவிடம் தான் எச்சரிக்கையாக இருப்பதாக கூறி தனது ஜனநாயக பண்பை காட்டி இருக்கிறார், ஆனால் ஜனநாயகவாதி என்று கூறி கொண்டு எங்குமே உங்களையும் உங்களின் கருத்துகளையும் மறுபரிசீலனை என்ற ஒன்றை செய்ததே இல்லை. மாறாக ரொம்ப புத்திசாலிதனமாக பேசுவதாக நெனைப்பா என்றும், நீ சிறுவன், அறியாபிள்ளை,கத்துக்குட்டி என பெரியண்ணன் தனத்தைத்தான் காட்டினீர்கள்.அவர்கள் பொதுநலம் ஒன்றே குறிகோளாக அதற்கு தடையாய் உள்ள அனைத்தையும் தகர்தேரியவும் தன்னில் உள்ள பிழைகளை திருத்தவும் தயாராய் இருப்பதாய் உணர்த்தி நிற்கிறார்கள், பொதுஉடமை பேசும் பொதுநலவாதிகளை உள்ளார்கள், இருப்பதை இழக்கவும் தயாராக இல்லை எதிர்கால இழப்புகளை ஏற்கவும் மனமில்லை பிறகு மனிதநலனில் அக்கறை உள்ளவராக, மனித உரிமை பேசும் நல்லவராக அறிமுகம் செய்து கொள்ளும் தாங்கள் யாராக உள்ளீர்கள் ?

        • //எங்குமே முதலாளித்துவத்தின் தவறுகளையோ, வறுமை பற்றிய அளவீட்டின் போது உங்களின் தவறுகளை சுட்டி காட்டும்போதோ ஒப்புகொண்டதோ அதற்கான மாற்று பற்றியோ கூறியதில்லை.////

          no. wrong. first of all the argument about reduction in poverty : pls re-read them again. all surverys (using same parameters for all periods) point to reduction of poverty. esp the EPW link.

          I hold no brief for any ‘muthalaaliththuva thavaruhal’. try to be specific where i justify violations in the name of ‘capitalism’. My real objectives can be summed up at :

          http://athiyaman.blogspot.com/2008/10/holiest-of-all-holies.html

          /// மறுபுறம் விவாதிப்பவர்கள் சோவியத்தின் அரசியல் தவறுகள் திருத்தப்பட வேண்டியவையே என்பதை ஒப்பு கொண்டிருக்கிறார்கள்,//

          is it so ? tell this to Asuran and Co. I find them blindly refuting all violations as false and lies of western propoganda.

        • //மேலும் அவர்கள் விவாதிக்கும் போது முன்னிறுத்துவது மக்கள்நலம் என்ற ஒன்று மட்டுமே , ஆனால் உங்களின் விவாதம் முதலாளித்துவத்தை ஞாயபடுதுவதே குறிக்கோளாகவும், மக்கள் நலம் அதனை ஞாயபடுத்த ஊருகாயகவும், அது மக்களுக்கு எதிராக இருப்பதை சுட்டிக்காட்டும் //

          sorry my friend, these are wrong assumptions and generalisations. You assume that people like us are makkal ethiri, etc. very wrong. we have as much concern for people’s welfare, like you. pls see this post for accusations like the above :

          http://nellikkani.blogspot.com/2007/09/blog-post.html

    • நண்பர் கிருஷ்ணன்,

      அதியமான் அவர்களை தனிப்பட்ட முறையில் தரக் குறைவாக திட்டி எழுதியதில்லை. இங்கும் எழுதவில்லை. அவரது இரட்டை நாக்கு அனுகுமுறையைத்தான் கடுமையாக சுட்டிக் காட்டியுள்ளேன். ஆயினும் அவை அதியமானை தரக் குறைவாக திட்டுவது போல தோற்றம் தருகிறது எனில் சிறிது எச்சரிக்கையுடன் எனது வார்த்தைகளை இனி பயன்படுத்துவேன்.

  7. இதைப்பற்றி இந்த வாரத்திலிருந்து துக்ளக்கில் குருமூர்த்தி ஒரு தொடர் ஆரம்பித்திருக்கிறார் ….

    • மேற்படி குருமூர்த்திகள் ஊழல்களைப் பற்றி எழுதுவதிலும் கூட எப்படி அயோக்கியத்தனமாக உள்ளனர் என்று அம்பலப்படுத்தி அண்ணன் உண்மைத் தமிழன் அவர்கள் எழுதிய வழக்கம் போல அவரது நீண்ட பதிவு

      http://truetamilans.blogspot.com/2011/03/blog-post_05.html

      • //இதைப்பற்றி இந்த வாரத்திலிருந்து துக்ளக்கில் குருமூர்த்தி ஒரு தொடர் ஆரம்பித்திருக்கிறார் …//

        குருமூர்த்தி கட்டுரையை படிக்கும் போது அப்பன் எம்பெருமான் உண்மைத் தமிழன் அண்ணாச்சியின் பதிவை மனதில் வைத்துக் கொண்டு குருமூர்த்தி சொல்வதில் உள்ள உண்மைகளை மட்டும் மனதில் இறுத்திக் கொள்ள உதவும் என்று கருதியதால் உண்மைத் தமிழன் கட்டுரைக்கு லிங்க் கொடுத்தேன்.

    • குருமூர்த்தி அவர்களும் கார்ப்பரேட் முதலாளிகளுக்குத்தான் இந்த அரசு சாதகமாக இருக்கிறது என்ற வகையில் கடந்த வாரம் தினமணியில் கட்டுரை எழுதியிருந்தார். ஆனால் இங்கு குருமூர்த்தி என்ற பெயரை குறிப்பிட்டால் அவர் கருத்தை பார்க்காமல் முதுகைத் தடவிப்பார்த்து பார்ப்பனர் என்பார் நண்பர் அசுரன்

      • //குருமூர்த்தி அவர்களும் கார்ப்பரேட் முதலாளிகளுக்குத்தான் இந்த அரசு சாதகமாக இருக்கிறது என்ற வகையில் கடந்த வாரம் தினமணியில் கட்டுரை எழுதியிருந்தார். ஆனால் இங்கு குருமூர்த்தி என்ற பெயரை குறிப்பிட்டால் அவர் கருத்தை பார்க்காமல் முதுகைத் தடவிப்பார்த்து பார்ப்பனர் என்பார் நண்பர் அசுரன்//

        அண்ணே, எனது பின்னூட்டத்தை எதற்கும் ஒரு முறை சரியாகப் படித்து விடுங்கள் அண்ணே. அவரது முதுகை தடவிர்ப் பார்க்காத போதும் எனக்காக நீங்கள் சிரமப்பட்டு ஏண்ணே தடவிப் பாத்தீங்க?

  8. this is most important one.
    when 15 years back Income-Tax highest rate is nearly 90%. we must see the Income – Tax followed slap system. Even at that time there is some variation for unmarried, married, married with children.only very higher income people are come under higher rate not all other persons. At that
    time Income – Tax has act as a level player among the citizen. it not allowed any person to accumulate huge money in his name. Income Tax is a personal direct tax, means the tax is paid by the Assesses from his own pocket. it is correct the Income -Tax collection is increasing Many
    fold but this not coming from the companies and firm.
    The rate for
    income for companies and firms are not drastically changed for last 15 years.
    the increase of Income Tax arise because of the increasing the number of Assesses only. It is total lie, because of decrease of highest
    level to 35% is the cause for the increase of collection.
    it only create thousands of Billoner in the county, when the government paid village worker only Rs100/ per day for 15 days per month. our present government systematically looted the poor people
    It introduce the service tax. Service tax is dangerous tax.in the face value it look like a simple one.but it really compel A BILLONER and a day labor to pay the same rate of service tax. even a labor forced to pay 12% service tax for a single phone call value Rs.1/-
    in this current budget government propose to 5% service tax on medical
    treatment. Even the MCI opposed and write to government to cancelled it, and also it said in their letter it is a tax , just like the salt tax imposed by the colonial British government . at that time we have one Gandhi to save us- but who save us .

  9. Mr.Libertarian can you give answer following … 1.why ecanomic problem arose in 2008 , the socalled developing country. 2.do you have any idea about Fiscal deficit of The US. 3. Why BIMARU states surpass poverty over subsaharan Afica (an UNDP report in 2010) 4. What is our percapita income ( excluding top 1000 billianare) in India.? 5.Can you give a single evidence for conviction of carporate corruption since indipendence.? 6.How Hasan Ali done 35000 crore tax evation in our political system?.

    • Good for you Nammy. these are real questions which need correct
      answers.

      To start with, India has / had crony capitalism instead of real capitalism.
      I have written enough about this in my blogs :

      http://athiyaman.blogspot.com/2006/02/why-indians-became-cynical_114041607453064093.html
      http://athiyaman.blogspot.com/2009/09/rajaji-on-sri-sri-prakasa-and-nehrus.html
      http://athiyaman.blogspot.com/2007/05/ethics-corruption-and-economic-freedom.html

      Causes for the 2008 global crisis :

      http://athiyaman.blogspot.com/2009/04/distortions-in-money-markets-due-to.html

      and yes, poverty is worse in BRMU states. while states like
      TN are much better. who is responsible ?

      and what solutions do you propose ? back to pre-1991
      license raaj, tight controls, a closed economy ,etc ?

      and US deficts and artifical propping of USD by Asian exporting
      nations are major reasons for the imbalances in the system :

      • //.

        To start with, India has / had crony capitalism instead of real capitalism.
        I have written enough about this in my blogs ://

        இதெல்லாம் செல்லாது. முதலாளித்துவம்னு சொல்லிட்டு போங்க. அதென்ன க்ரோனி முதலாளீத்துவம், உண்மை முதலாளித்துவம்னு பீலா? சோசலிசத்துக்கு மட்டும் இந்த பகுப்பு பொருந்தாதோ?

        • //சோசலிசத்துக்கு மட்டும் இந்த பகுப்பு பொருந்தாதோ?//

          sure, it can be applied. but you are too crazy to realise that the ‘socialism’ you are referring to is totally different from the ‘socialism’ of Nehruvian India, and socialists of Europe in those days. Inspite of repeated explanations of this difference in meaning of the word as used by Communists in USSR, etc and democratic socialists of then UK, India, etc,….

          and whatever can be termed as ‘anti free market principles’ is labelled as socialism, etc in the west : from ‘pure communism’ to communist form of ‘socialism’ to fabian socialism to state capitalism to state monopoly to any other brand of the same.

          what is there in a name ? what matters is what happens in practice.

          finally if MGR can be clubbed together along with Nehru and JP (as soclialists), then the ‘judgement’ and knowledge of the person who does this can be left to the readers here.

          Only the very arrogant and insensitive idiots will scoff at the efforts and life
          of great leaders like Nehru, JP and Lohai. sure they had their failings and mistakes (who doesn’t have). but they spent decades in the freedom struggle and many years in prison ; no sane person will dismiss them in one line. History will judge for itself. not some arrogant ke.koos

        • //finally if MGR can be clubbed together along with Nehru and JP (as soclialists), then the ‘judgement’ and knowledge of the person who does this can be left to the readers here. //

          அதியமான் அண்ணே, உலக வரலாறேல்லாம் படிச்சதா அடிக்கடி சொல்வீங்களே கொஞ்சம் இந்திய வரலாறையும் படிச்சிருந்தா நேருவுக்கும் எம் ஜி ஆருக்கு அரசியல் ரீதியா பெருசா வித்தியாசமில்லைனு த்ரிஞ்சிருக்கும். என்ன செய்ய நாங்க சிறுபிள்ளைகாளிவிட்டோம், நீங்க பெரிய அனுபவஸ்தர் ஆயிட்டீங்க்…. எதுக்கும் இந்திய வரலாற்றையும் மறுவாசிப்பு செஞ்சிருங்க (இதுல எதுவும் விவாதம் செய்ய மாட்டேன்னு கேரண்டி கொடுக்கிறேன்).

        • //ke.koos//

          சூப்பர்ணே.. உங்களால பதில் சொல்ல முடியாம அம்பலமாயிட்ட கடைசியா செட்டிலாகிற கெட்ட வார்த்தை டிரண்டுதான் அக்மார்க் அதியமான்….. இதுல அடுத்தவனுக்கு அட்வைஸு வேற… முதலாளின்னா சுத்தமான முதலாளியாள்ளண்ணே இருக்கீங்க….

        • //what is there in a name ? what matters is what happens in practice.//

          இதையேதாண்ணே நாங்க முதலாளித்துவத்துக்கு அப்ளை செய்யிறோம்.. சோசலிச எச்சம்னு நீங்க சொல்ற இடத்துல எல்லாம் அரசு மோனோபாலி இருந்ததை மட்டும் பேசும் நீங்க. அங்க முதலாளிங்க சுரண்டலும் இருந்ததை மறைப்பது ஒரு பக்கம் என்றால், இன்னொரு பக்கம் நீங்களே மெச்சுகிற ‘உண்மை’ முதலாளித்துவம் இருந்த நாடுகளில் அரசு மோனோபாலி இருந்ததையும் மறைக்கிறீர்கள். மொத்தத்தில் சோசலிசம் என்ற வார்த்தை இடத்துக்கு ஏற்ப, தேவைக்கு ஏற்ப முதலாளித்துவத்தின் அயோக்கியத்தனங்களை காப்பதற்கு ஏற்ப நீஙக் மாத்தி மாத்தி வரையறை செய்வீங்களாம். அப்புறம் அதையெ பெரிய புத்திசாலித்தனம், ஓபன் மைண்டு அப்படின்னெல்லாம் பீலா விடுவீங்களாம். நாங்க அத அமைதியா பாத்துக்கிட்டு இருக்கனுமா? கேள்வி கேட்ட கே.கூவா?

          கொய்யால….(இது உங்களை இல்ல என்ன சொன்னேன்)

        • //இந்திய வரலாறையும் படிச்சிருந்தா நேருவுக்கும் எம் ஜி ஆருக்கு அரசியல் ரீதியா பெருசா வித்தியாசமில்ல